Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CÔ CON DÂU CÂM ! ( 29-7-2011 )

CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CÔ CON DÂU CÂM ! ( 29-7-2011 )
05:00 12 thg 8 2011Công khai49 Lượt xem 16

  Câu chuyện về cô con dâu câm của Ông cán bộ Huyện về hưu, quả thật đáng để chúng ta suy ngẫm , Cô là con út trong gia đình có ba chị em gái. Cô chị thứ hai lấy chồng cũng đã có hai mặt con thì người chồng cô công khai ăn ngủ với cô chị của vợ mình ( tức là cô chị cả ) . Thế rồi người chồng thẳng tay đánh đập và hắt hủi người vợ chính thức của mình, đến nỗi cô ấy đã phải ăn lá ngón chết, để lại hai đứa con còn bé dại. Khi mồ vợ của mình chưa xanh cỏ thì Cậu ta lại ăn nằm với cô Em út bị câm của nhà vợ thế rồi sinh hạ ra được đứa bé gái, để rồi chẳng ai thèm quan tâm , kể cả mẹ nó, đứa bé sống như cỏ dại ăn uống gì mặc xác.

 Cũng may;  Cái ngày đổi đời của cô đã đến, cô gặp cậu câm con của ông cán bộ huyện , cô bế con theo cậu .  Gia đình cậu câm đành phải chấp nhận mối nhân duyên này. Hai vợ chồng câm suốt ngày đi làm ruộng hoặc làm đổi công từ sáng đến tối mịt , để đứa con gái hơn hai tuổi chẳng có ai chăm sóc, đến bữa một mình nó ôm bát cơm trắng bốc ăn ngon lành, khát nước thì ra múc nước ở vòi nước uống, thậm trí nước rất bẩn. cứ vậy nó ở truồng lăn lộn khắp nơi người đầy bùn đất. Tối về cả hai bố mẹ đều say khật khưỡng, con mẹ bi bô bế nó một tý, còn nó được dịp nhõng nhẽo khóc làm nũng mẹ nó. Nhưng thực ra người lớn đều không thương yêu nó. nó cô đơn lạc lõng trong ngôi nhà bố dượng nó.

  Lại nói về người anh rể mà đã ngủ với cả ba chị Em, có cuộc đời cũng không được may mắn lắm. vào thập kì bẩy mươi Bố của cậu gặp một người cùng dân tộc , Anh ta khai là không có gia đình, nên ông bố cậu đã mang về nhà cho ăn ở. được nửa năm thì Ông ta đưa người đàn ông này sang nhà người Anh ruột không có con cái để ông ta làm nhận làm con nuôi. Dần dần mọi người phát hiện ra Anh con nuôi này có những hành vi không bình thường, cho đến khi bị Công An bắt thì mới tá hỏa ra tay này là gián điệp, có đầy đủ tang chứng , máy quay phim và điện đài...Ông bố và người Anh trai của mình bị bắt đi tù về tội chứa chấp gián điệp. Ông Anh ở tù được ít năm thì chết trong tù. còn bố cậu thì sau mười năm được mãn hạn .

   Nghiệp chướng tạo ra oan nghiệt ! Thằng con đã phá hoại sự yên ấm của gia đình có ba chị em gái, kết cục bi thảm là người chị lớn cũng bỏ hắn, còn chị thứ hai phải ăn lá ngón, cô em út bị câm tuy có con riêng với Anh rể nhưng vẫn còn may mắn gặp được anh câm con ông cán bộ Huyện, một câu chuyện buồn trong một khung cảnh thanh bình của một nơi miền núi xa xôi !.
 
100_1344.JPG
Hai vợ chồng câm , mặt đang tưng bừng vì uống rượu  ( đi cấy đổi công , tối về nhà chủ uống rượu đến say thì thôi. Ngày nào cũng như vậy ) .
 
100_1328.JPG
    Đứa bé này đã hơn hai tuổi , chẳng được ai chăm sóc, nó cứ tha thẩn vạ vật khắp nơi quanh ngọn núi và ngôi nhà của bố ghẻ nó. Tôi chứng kiến nó múc hai bát nước uống liền một mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét