Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

CHUYỆN VUI CÓ THẬT ! ( 25-9 2011)

CHUYỆN VUI CÓ THẬT ! ( 25-9 2011)
06:36 26 thg 9 2011Công khai121 Lượt xem 38
4a43a104_3890b204_9xinh_com%2012.jpg

  Câu truyện thứ nhất :  Cậu Bạn người dân tộc Tày kể cho Tôi một câu chuyện thế này : Hôm đó có một người bà con đến chơi , trời thì nóng lắm Anh ấy mở cái quạt tuốc năng cho Bà khách đỡ nóng, còn Anh ấy phải chạy đi công việc một lúc, Khi về Anh ấy hỏi Bà khách : Bà mát chứ Bà ? Bà khách có vẻ mệt lắm vội trả lời : Vâng mát thì có mát nhưng nhọc quá ! . Anh ấy mới hỏi : Sao vậy Bà ? Thì Bà ấy trả lời : Mát thì có mát , nhưng chạy theo cái quạt thì mệt quá ! Thì ra cái quạt quay đi đâu thì Bà ấy lại chạy theo về phía đó. Rõ vất vả !.

                         

   Câu truyện thứ hai : Vẫn Ông Bạn đó kể, Một bữa nọ Anh người Mán rủ mua chung nhau một con trâu,  mỗi người bỏ ra một nửa tiền , hôm đó Anh Người Mán thiếu ba trăm nghìn nên Anh người Tày phải trả tiền hơn . Để cảm ơn Cái lòng tốt đó, Anh người Mán mời Anh người Tày về nhà mình uống rượu Khi về đến nhà Anh ta hô vợ bắt con gà để thịt, lùa mãi mà chẳng con nào vào chuồng rút cục có con gà trống chạy vào và bị bắt. Anh bạn người Tày thấy chị vợ Mán loay hoay giữ con gà để cắt tiết, Anh người Tày mới chạy ra giữ hộ, trong lúc giữ con gà để vợ Bạn cắt tiết thì theo thói quen của Anh ta, Anh gãi gãi tay của mình vào tay vợ Mán. Chị ta thấy vậy thì ngước lên nhìn Anh người Tày với Anh mắt rất tình tứ. Hành động của hai người không qua được mắt của Anh chồng người Mán .

  Ngồi ăn cơm, uống rượu Anh Chồng Mán mới bảo : Bây giờ tối rồi Anh ngủ lại đây mai về . Anh người Tày vô tư nhận lời và còn bảo con trâu hai vợ chồng nhớ chăm cho tốt nhé. Anh Mán lại mời chén rượu nữa , Anh Tầy nói: Lại uống à, uống thì uống ! Cứ vậy cuộc rượu đến lúc Anh chồng Mán đã ngà ngà say , Anh ta liền nói trước mặt cả vợ Anh ta : Anh ạ ! Anh ngủ lại nhà Em thì ngủ, nhưng đừng Đ... vợ Em nhé ! . Anh Tày thấy Anh Mán nói vậy liền nói : Ô hay sao Mày nói thế ? Anh Mán mới bảo : Thật mà, lúc nãy hai người cắt tiết gà Em nhìn thấy Anh với con vợ Em nhìn nhau đắm đuối lắm mà , Anh Tầy thấy vậy ăn cơm xong xin phép về ngay không dám ở lại ngủ nữa !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét