Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

TÂM SỰ CỦA LÃO THẦU SAU 3 NĂM CHƠI BLOG ! ( 29-9-2011 )

TÂM SỰ CỦA LÃO THẦU SAU 3 NĂM CHƠI BLOG ! ( 29-9-2011 )
22:46 28 thg 9 2011Công khai222 Lượt xem 60
                  
100_9738.JPG

 Thế mà cũng 3 năm rồi , kể từ ngày Lão tập tọe chơi Blog Rồi cũng chẳng hiểu duyên cớ thế nào, nhưng nhiều người biết đến Lão, có thể do cái tên : lao quangthau  là lạ chăng ! Hay do cái đầu trọc lốc của Lão, hay những bài viết đầy từng trải và trăn trở , hoặc những câu truyện tình đầy ướt át lãng mạn. Vâng cũng có thể tất cả những điều đó đã làm nên một Lão quang thầu chẳng giống ai, và phải gánh theo đầy hệ lụy cả yêu thương và căm ghét, có người ghét Lão đến thái quá. Lão thật sự bất ngờ với những thương, ghét đem đến gán cho Lão.
      Thời gian đầu Lão thật mông muội , không biết ảo nó phức tạp và đầy rẫy bon chen như thế , có thể nói độc ác nữa. Lão vô tư đả kích cái xấu của người này , cái không hay của người kia. Thế là Lão bị  đánh hội đồng cho tơi tả, người ta toàn dùng nik đểu để chơi Lão, thế rồi chuyện đó cũng qua. Nhưng chuyện ai mới vào nhà Lão có qua lại với Lão thì đều nhận được BLR hoặc bằng nhiều con đường để nói với họ là : Sao lại chơi với Lão ấy , Lão đó đáng sợ lắm ; Nào là bê bối tình ái, rồi chuyên môn gạ gẫm đàn bà...Nói chung họ nói Lão rất nguy hiểm.
    Có một ví dụ mà cho đến giờ Lão vẫn không hiểu nổi ; Đó là cách đây hơn một năm Lão có qua lại giao lưu với một Blog và gọi Blog đó là chị, quan hệ trong sáng và quý mến nhau, bẵng đi Chị ấy không qua lại nhà Lão nữa. Mới đây thôi Lão mới biết qua tai của các Bạn blog khác rằng người chồng cũng là một Bloger đang có chức vụ trong một ngành đàng hoàng, một thời gian chuyên đi xúi mọi người phải lật đổ lão , phải cho Lão ra khỏi cộng đồng. Mặc dù Lão chưa va chạm, chưa biết mặt mũi anh ta ra sao, chỉ biết rằng anh ta chuyên đi comen tục tĩu và rất phản cảm. Lão biết vậy cũng chỉ lắc đầu ngao ngán mà thôi. Đây chỉ là một ví dụ nho nhỏ vì có nhiều nhân vật đều chưa va chạm và gặp gỡ Lão bao giờ nhưng vẫn đi công khai kêu gọi tẩy chay Lão.
    Dịp đầu năm vừa rồi Lão vào off Sài Gòn , có một Bạn nữ còn rất trẻ , đến trước mặt Lão hỏi Lão trước mặt mọi người với nét mặt thiếu thiện chí rằng : Có phải Lão xấu như mọi người nói không ? Lão thật bất ngờ và khó trả lời câu đó chỉ biết nói là chuyện yêu ghét và nói xấu là bình thường , chứ Lão không xấu như thế. Lão nhớ mãi thái độ thiếu thiện chí của Bạn đó đối xử với Lão , Bạn ấy hỏi xong và không gặp lại hay nói chuyện với Lão nữa, mặc dù Lão không biết nik của Bạn ấy và nhớ nét mặt của Bạn ấy nhưng đã để lại sự ám ảnh và kỷ niệm khó quên đối với lão.  Có lần Lão được nhờ vả làm một điều rất khó khăn trên mạng nếu là người khác, vì họ thường tránh né những phiền phức, ấy vậy mà khi Lão giải quyết ổn thỏa thì có ối người chửi séo lão vì đã làm một việc tốt đó .
  Dạo này Lão đã biết rút kinh nghiệm nhiều, hạn chế giao du và tin thái quá người khác , chính vì điều này mà Lão đã cay đắng rất nhiều, cả tin và tốt bụng đã để cho nhiều người lợi dụng ảnh hưởng của Lão, làm những việc xấu, nhiều khi làm cho Lão bẽ bàng mà chẳng biết phân bầy với ai. Vâng thế là cũng 3 năm rồi đấy ạ, 3 năm chơi blog. Mặc dù đóng góp cũng nhiều cho cộng đồng và chưa làm hại ai, hay lừa tình ai bao giờ, chưa tự động áp nik của ai, chưa tự ý lấy số điện thoại của ai để à ơi làm bậy, vậy nhưng luôn có những bạn cứ vào giao lưu với Lão một thời gian là lại lẳng lặng rút lui, thỉnh thoảng chỉ dám đặt chân ngó qua rồi về chứ không còn commen nữa , hoặc chỉ dám BLR , Lão biết rằng họ đã sợ tai tiếng khi qua lại nhà Lão.
    Lão chỉ có một điều muốn các Bạn chỉ rõ cho lão, rằng Lão đã làm những việc xấu gì, đã ép ai lên giường, đã gạ gấm ai, đã tán tỉnh ai mà chưa được phép...  Mọi người cứ nói thẳng ra . Nếu có Lão sẽ nhận và công khai xin lỗi trước cộng đồng. Còn không có thì cũng nên chấm dứt làm những điều khuất tất hại Lão sau lưng. Còn nếu ai có thâm thù muốn trả, hãy gặp Lão ngoài đời để giải quyết.chứ đừng làm những điều không hay khi mọi người đều có ăn học có bằng cấp đàng hoàng.
 Một đêm không ngủ có nhiều suy tư cần giãi bầy, hôm nay Lão cũng chỉ mong mỗi con người ai cũng có điểm yếu điểm mạnh, chẳng ai tốt hay thánh thiện hết cả, nhưng nếu có xấu cũng xấu vừa phải, còn hãy cố sống tốt với bản thân mình, với đồng loại .  Điều cuối cùng trong bài viết này;  Là cho Lão chân thành cảm ơn và tri ân những tình cảm chân thành, chia sẻ và yêu thương của các Bạn Lão đã dành cho Lão, Lão luôn yêu và biết ơn các Bạn.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét