Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

TỰ ĐẦU ĐỘC MÌNH ! ( 27-9-2011 )

TỰ ĐẦU ĐỘC MÌNH ! ( 27-9-2011 )
00:03 28 THG 9 2011Công khai44 Lượt xem 16

  Tuần trước Tôi ngồi sau xe của thằng Em đi qua khu vực huyện Bắc Quang . Đang đi ngon trớn thì đằng trước thấy một chiếc xe công nông có một téc nước đằng sau rất to , có một người lái và hai người đi bộ dưới lòng đường đang cầm vòi phun rất dài , để phun sang hai bên đường, Chúng Tôi đi đến đoạn đó nhìn thấy một khoảng không gian mù mịt một màn sương trắng, chúng Tôi vô tình đi qua nên cũng đành phải đi trong làn sương đó.Thằng Em chỉ kịp bảo Tôi, Anh bịt mũi vào. Tôi kịp nhịn thở , những hạt sương li ti kịp bám vào da Tôi tạo nên sự ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Khi chúng Tôi đi qua khu vực đó vẫn bị ám ảnh mùi thuốc diệt cỏ rất khó chịu.


  Mấy hôm sau chúng Tôi lại có dịp đi qua đó , đã thấy hai bên đường cây chết khô , y như có người đốt vậy. Tôi tìm hiểu thì ra đó là những người bảo dưỡng duy tu hành lang cung đường. Ngày xưa họ phải dùng cuốc xẻng để rẫy cỏ dại mọc ở hành lang đường đi, nay họ làm nhanh và tiện hơn bằng cách phun thuốc diệt cỏ như thế này.

   Tháng trước Tôi lên điểm xa và cao nhất Vị Xuyên cũng thấy đồng bào H'Mông ở nơi đây phun thuốc diệt cỏ xung quanh ruộng lúa của mình , thật là nguy hiểm, khi con em của họ vẫn chạy nhẩy nô đùa . thậm chí chúng hái quả và uống nước ở những nơi đó.

   Còn có hôm Tôi thấy những người duy tu hành lang tầu hỏa tại Hà Nội cũng phun thuốc diệt cỏ hai bên vệ đường tàu, nơi người dân đang trồng những cây rau để cải thiện bữa ăn. Ngày hôm sau Tôi thấy những vạt cây chết cháy chạy suốt hai bên đường tầu.

   Tôi tự hỏi vậy thuốc diệt cỏ đó nơi nào sản xuất và có được phép phun vô tội vạ như vậy không ! Trong khi sách báo và các phương tiện truyền thông đang nói đến thuốc diệt cỏ có chứa chất đioxin làm ảnh hưởng đến con người qua bao thế hệ. Vậy sao mọi người cứ vô tư dùng nó, khi từ thượng nguồn đến thành thị đua nhau sử dụng nó, rồi những đợt mưa dầm như những ngày qua sẽ giúp loại thuốc độc hại đó ngấm vào nguồn nước. phải chăng chúng ta đang tự đầu độc chúng ta !.
                 
100_2886.JPG
    Sau mấy hôm Tôi qua lại nơi đó !
               
100_2884.JPG
    Cỏ chết khô ngay khi gặp loại thuốc này !.
                 
100_2885.JPG

4 nhận xét: