Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

CHUYỆN VUI CÓ THẬT ! ( 6-10-2011)

CHUYỆN VUI CÓ THẬT ! ( 6-10-2011)
13:03 6 THG 10 2011Công khai86 Lượt xem 26
       Các Bạn thân mến Tôi viết câu chuyện này ra chỉ để cho vui thôi chứ không có ý gì khác hay nhạo báng văn hóa của vùng miền nào đâu nhé ! 
   Tối hôm qua chúng Tôi có cuộc bàn bạc làm ăn cùng nhau bên chén rượu,  Mọi người thi nhau khoe những điều lạ và hay ở quê mình .  Em gái có hỏi bọn Tôi một câu thế này : Em đố các Anh biết ; Các Chị Em dân tộc nơi quê Em họ bắt cá kiểu gì ? Mỗi người trả lời một kiểu nào là;  Bắt bằng nơm, rồi lưới và tay. Cô ấy lắc đầu hết và kể :  Họ bắt bằng váy !  Chúng Tôi chưa hiểu ra sao thì Em ấy kể : Hồi nhỏ Em có hơn mười năm sống ở Sơn La , nơi đó người dân Tộc  ở rất nhiều. Các chị Em đi ra sông hay suối bắt cá , thường rủ nhau đi thành tốp , họ đi dàn ra và đánh động cho cá chạy, họ cứ dồn từ ngoài vào trong. Thế là cá lao vào họ ngồi thụp xuống lấy váy chụp cá, sau đó lấy hai tay lùa vào tóm cá.

     Bọn Tôi buồn cười, cười phá lên rồi trêu cô ấy: Thế thì cá nó rúc vào em bé thì sao ?  Có Anh thì bảo : Vậy nên các Em ấy mới bị có nhiều chai . Buồn cười quá. Cô Em thanh minh : Đó là chuyện thật đấy !  Họ toàn bắt cá kiểu đó thôi, cứ khua cho cá chạy chui vào váy là họ ngồi thụp xuống không cho cá chạy ra rồi luồn tay khua bắt .  Vâng chắc là Em ấy kể đúng sự thật thôi. Dù sao thì cứ nghĩ đến truyện đó là Tôi lại không nhịn được cười !
               
100_3077.JPG
              
hc3a.jpg
    Ảnh sưu tầm trên mạng chỉ mang tính chất minh họa
               
ap_20100105040454105.jpg

1 nhận xét: