Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

NÓI VỀ CỐM NẾP ! ( 13-11-2011 )

NÓI VỀ CỐM NẾP ! ( 13-11-2011 )
02:27 15 thg 11 2011Công khai54 Lượt xem 37
            
   
              
                         
        Cốm được nhuộm mầu rất bắt mắt
    Thực ra không đợi đến khi nhà chức trách tuyên bố cốm có hóa chất gây ung thư , nhất là tác động với chị em phụ nữ , mà Tôi không ăn cốm đâu.  Tôi dừng món ăn khoái khẩu này mấy năm nay rồi. Những người làm ra cốm và đi bán cốm đã tự mình đánh mất thương hiệu và nghề truyền thống của mình. Họ thản nhiên ngậm nước vào mồm rồi phun vào thúng cốm cho nó ẩm đỡ bị khô. Bạn Tôi có lần kể rằng : Nó ăn phải cốm của bà mới ăn phở xong . Tôi mới hỏi sao mà Ông biết ? Thì nó bảo : Thì trong cốm có hành lá của phở mà !  Vâng nói chung những người bán cốm rong họ rất bôi bác và bẩn tay chân đen sì  lại còn cậy rỉ mắt rỉ mũi rồi cứ thế rong cốm lên cho tơi, nếu khô quá lại làm ngụm nước phun phì phì.
     Cả một làng cốm Vòng chuyên sản xuất và cung cấp cho các nơi trong nước và ngoài nước , ấy vậy mà ngang nhiên cho phẩm mầu công nghiệp vào trộn cho đẹp mầu, bất chấp hậu quả ra sao của cộng đồng. Họ làm đấy , và họ biết là độc đấy vậy mà cứ làm , nếu gia đình họ có muốn ăn thì đã có loại riêng dành cho họ. Bao nhiêu năm nay rồi, họ đã đầu độc đồng loại như vậy. Vâng còn đâu ngày xưa giã lá dong hay lá mạ non để làm mầu cho cốm. Nếu vì bảo vệ cộng đồng thì một làng nghề đó có mất đi cũng không sao cả, còn hơn để vài hôm nữa khi tình hình dịu đi họ lại làm ăn gian dối như thế. Mọi người hãy tỉnh táo khi định ăn thứ gì và cũng thật nghiêm khắc với những người coi thường tính mạng của đồng loại .
         
    Người ta đang cho hóa chất vào cốm .
  
Những hình ảnh này được lấy từ trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét