Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

TRẺ EM THA HÓA TỪ ĐÂU ! ( 19-11-2011 )

TRẺ EM THA HÓA TỪ ĐÂU ! ( 19-11-2011 )
06:50 13 thg 11 2011Công khai54 Lượt xem 26
  Chiều nay Tôi đang ngồi ở quán hàng nước của Chị gần nhà thì thấy có hai người đến gặp chị ấy , một người giới thiệu là cô giáo chủ nhiệm của cháu Lan ( tên đã được thay đổi ). Một là Thầy cán bộ quản lý của trường . Quán vắng , trong lúc đợi đón con tan học, nên Tôi có thời gian ngồi và nghe trọn câu chuyện về cô bé học lớp 8 mới có 14 tuổi này.

              
    Trước đây Tôi được chị ấy khoe về con gái , nào là cháu ngoan lắm, hiền lắm , không biết đua đòi như mấy đứa con nhà hàng xóm. Tôi thì thấy cô bé ăn mặc lúc nào cũng mát mẻ mặc dù ít tuổi nhưng đã ra dáng thiếu nữ rồi, da trắng mặt xinh xắn, lúc nào cũng đưa ánh mắt đong đưa nhìn những người đàn ông qua lại. Tôi có cảm giác ngay từ đầu rằng cô bé này không ngoan như mẹ cô ấy nói. Đến hôm nay Tôi mới biết Cô bé ấy không phải là con của Chị hàng nước , mà là cháu ruột của chồng. Được chị mang về nuôi từ lúc vài tháng khi mẹ nó bị đi tù và tội buôn bán ma túy . Cho đến lúc này đứa con gái đang đi bụi đời thì mẹ nó lại đang trong tù tiếp.
     Cô bé được sống trong môi trường có mẹ như vậy , trên cô còn hai Anh trai. Và người bố thất nghiệp. Nhưng Cô lại được vợ chồng người Chú ruột nuôi nấng từ bé , được cưng chiều và chăm lo hết mức. vì gia đình này chỉ có một cậu con trai cũng đã mất, nên mọi tình thương đều dành hết cho cô cháu gái. Cô bé học tốt thầy cô đều mến . Cô học ở trường Ba Đình trên đường Hoàng Hoa Thám. Chú ruột cũng là Bố nuôi, ngày mấy bận đưa đón con mình. Chưa kể mỗi buổi học thêm tiếng anh hay các môn khác đều phải mất 100 nghìn một buổi. Vậy mà gia đình Chị Bán nước đều chu cấp và chăm lo hết.
    Nhưng lần bỏ học đi bụi này cũng là mấy lần rồi . Cô bé lúc thì theo mấy đứa bạn , bây giờ thì đi theo một cậu hơn mình 8 tuổi người Hưng Yên. Cậu này trước làm thuê cho họ hàng tại cửa hàng ga gần nhà bố mẹ nuôi cô bé , Cậu cũng lấy tiền của gia đình mình đi chơi , cứ hết thì lại về. Còn cô bé cứ theo người yêu như vậy gia đình phải đi tìm các nơi nhưng thường lúc nào chúng chán thì mới chủ động liên lạc với gia đình.
    Lại nói về việc học của Cô bé ; Là học sinh khá và xinh xắn nên được sự yêu quý của thầy cô và bạn bè, khi ở trường cô là người hiền lành ngoan ngoãn, nhưng khi về nhà thì thường xuyên nói trống không và quát nạt Cha mẹ nuôi mình. Mấy hôm trước khi Cô bé trốn học, cô bé đã thao tác những số máy điện thoại của gia đình mình bằng cách chặn các cuộc gọi từ cô giáo và nhà trường. Trong lúc Bà mẹ nuôi mắt đỏ hoe ngồi thanh minh với cô giáo chủ nhiệm, Thì trong lòng Tôi cũng bức xúc lắm, vì hàng ngày Tôi vẫn nhìn thấy Cô bé ấy, vậy mà cô bé đã có thành tích đi bụi mấy lần rồi. Cô giáo chủ nhiệm đã lập xong biên bản và bảo mẹ cô bé ký vào, Cô giải thích:  Như vậy là cháu sẽ không đi học nữa , Bác ký vào xác nhận là chúng tôi đã làm hết trách nhiệm của nhà trường. Mẹ cô bé cũng xác nhận là Cháu nó cũng thôi đi học, học làm sao được nữa.
    Qua câu truyện của Cô bé này; Tôi thấy rằng hạt giống được gieo vào mảnh đất xấu  ( gia đình không cơ bản Mẹ chuyên nghiệp buôn bán ma túy ) thì hạt giống nảy mầm rồi cũng thành một cây không được ngay thẳng. Khi cô bé được gia đình người chú ruột đón về nuôi , được chăm bẵm chu đáo nhưng vẫn trong môi trường cờ bạc ... Vì vậy Cô bé đã nhiễm tất cả những thói hư tật xấu của người lớn, nên dễ dàng thấy rằng Cô bé ấy có sinh ra như vậy thì cũng hợp lẽ thôi. Vì chính mẹ nuôi Cô ấy ngồi nói chuyện với Mấy bà hàng xóm cũng có so sánh rằng; Ngày xưa bọn mình bỏ nhà đi chỉ ăn cáp vặt... thôi chứ không như bọn trẻ bây giờ !.
         
             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét