Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

BÁN HÀNG RONG ! ( 27-12-2011 )

BÁN HÀNG RONG ! ( 27-12-2011 )
23:54 26 thg 12 2011Công khai48 Lượt xem 36
   Trưa nay Tôi gặp một Chị bán hàng rong trên phố Nguyễn thái Học ngay ngã tư Hoàng Diệu và trước cửa khách sạn Bàn Cờ, với một quang gánh lèo tèo vài quả chuối với mấy thứ khác , chị bán hàng rong đã gạ khách chụp ảnh . Tôi chứng kiến từ đầu , từ khi chị ta mời chào khách du lịch nước ngoài. Có một đôi thanh niên đồng ý gánh thử quang gánh để chụp ảnh , rồi họ ra hiệu hỏi bao nhiêu tiền. Chị bán hàng giơ năm ngón tay. Tôi bảo chị ta đừng có làm tiền đấy nhé. Anh chàng Tây rút ra hai tờ hai mươi và một tờ mười nghìn đưa cho chị ta rồi ra hiệu ý hỏi đủ chưa , chị ta cầm vội sau khi dúi vào tay họ mấy quả chuối rồi quẩy quang gánh đi như chạy. Tôi nhìn ra xung quang thấy mấy người đang gánh quang gánh vè vè vòng ngoài. Tôi thấy rất bất bình với kiểu đeo bám khách và làm tiền kiểu này .

   Nhà nước thì ra quy định rõ ràng là không bán hàng rong trên những phố chính, và còn treo rất nhiều biển cấm bán hàng rong, nhưng cứ dạo thử các phố phường mà xem , đội quân gánh hàng rong để chèo kéo khách du lịch chụp ảnh rất đông, nếu có khách là năm bẩy người xúm vào chèo kéo, rồi nhiều hệ lụy đi kèm sau gánh hàng rong đó. Tất nhiên không loại trừ một số người mục đích mưu sinh chân chính, nhưng đa số là những bộ mặt không lấy gì làm đàng hoàng làm cái việc bán hàng rong này ! Vậy mọi người nhìn thấy vấn đề này trên góc độ nào ?.
  
100_4313.JPG
 
100_4315.JPG
  
100_4314.JPG
  
100_4316.JPG
   
100_4317.JPG
  
100_4318.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét