Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

CÂU CHUYỆN TRÊN TIVI ( 24-11-2011 )

CÂU CHUYỆN TRÊN TIVI ( 24-11-2011 )
15:06 1 thg 12 2011Công khai37 Lượt xem 22
   Sáng nay ( 24-11-2011 ) vào lúc 9 giờ Tôi vô tình mở đến kênh HTV9 thì cũng là lúc phát chương trình về một Bạn tên là Thương người Tây Ninh . Tuy tật nguyền nhưng đã vượt qua tất cả để có một cái nghề , rồi có vợ có con , lập nghiệp ở ngay chính mảnh đất quê hương của mình.  Tôi xem chương trình mà thật cảm đông. Thương bị di chứng của chất độc màu da cam , nên hai tay bị tật nhưng Cậu ấy vẫn học hết phổ thông trung học khi thi trượt  tốt nghiệp, Thương lên Sài Gòn học nghề vi tính, Cậu được rất nhiều người tốt , thương yêu và giúp đỡ. Khi học xong chương trình Thương trở về vùng quê vẫn con rất khó khăn của mình, vay mượn để mở lên một trung tâm dạy vi tính. Thế rồi  Cậu cũng được một cô gái yêu thương rồi thành vợ thành chồng.
 

 Thương bộc bạch với nhà đài là :  Muốn có một đứa con lành lặn để sau này muốn lấy thứ gì trên cao còn nhờ cậy nó lấy hộ. Vâng ! Một giấc mơ thật giản dị biết bao. Khi tivi chiếu đến đoạn thằng bé khoảng ba bốn tuổi chạy lon ton trong nhà. Tôi và gia đình Tôi thật ngỡ ngàng và thương cảm. Trong lòng Tôi dấy lên nhiều cảm giác thật khó định hình. Thằng bé nhanh nhẹn hiếu động nhưng có đôi tay giống hệt Bố nó.
  Thưa các Bạn việc lớn lên dựng vợ và gả chồng và mưu cầu hạnh phúc là việc đương nhiên của con người Nhưng trong câu chuyện này Tôi thấy xót xa quá. Liệu sau này thằng bé nó lớn lên nó có lại có những đứa con như thế không ?. Thật buồn nếu những số vận ra đời không được may mắn như thế !.
 
   Đây là người vợ của Thương.
    Thương mở lớp dậy vi tính .
Hai vợ chống và con trai .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét