Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

BÁNH BAO RÁN ! 7-1-2012 ( MÓN ĂN NGON PHỐ CỔ )

BÁNH BAO RÁN ! 7-1-2012 ( MÓN ĂN NGON PHỐ CỔ )
00:41 8 thg 1 2012Công khai675 Lượt xem 24
 
KTIM1169.JPG

   Đêm muộn , hai bố con Tôi có việc đi qua Phố Nguyễn Trường Tộ lúc đó trời thật lạnh, vài hạt mưa bay bay nhè nhẹ, cùng những con gió sâu hun hút làm buốt nhức cả mặt, cóng cả đôi tai . Tôi thấy quán Bánh Bao rán của gia đình nhà vợ thằng Bạn  ( Bạn Tôi đã mất năm ngái )  vẫn còn bán . Tôi rủ con trai vào. Mọi người nhận ra Tôi, chủ quán mang một đĩa sáu cái bánh ra và dặn nếu không hết thì trả lại. Con trai Tôi lần đầu được ăn loại bánh này nên nó ăn rất hào hứng và bảo luôn : Chắc không phải trả lại đâu Bố ạ ! . Bánh Bao rán có vị rất đặc trưng ; Thơm ngon, vừa hơi ngọt nhưng vẫn có vị mặn là chủ đạo, nhân đầy chặt . Nhân Bánh Bao rán cũng gần giống như Banh bao hấp , quán này dùng thịt xay và có thêm xu hào và củ đậu thái nhỏ với hành. còn có thêm quả trứng chim cút nữa. Khi ăn ta sẽ nhận thấy ngay vị ngọt và đậm đà thơn nức mũi, nếu ta cho chút nước chấm đổ vào trong bánh thì sẽ thật là ngon lắm.
    Tôi được sinh ra và lớn lên ở con Phố Nguyễn Trường Tộ này . Với bao nhiêu kỉ niệm đã có ở nơi đây, mỗi lần đi về qua con Phố thân yêu là lại ùa về bao kỉ niệm. Như đêm nay ngồi ở quán thân quen này ( Quán bán loại bánh này đã gần hai mươi năm,  bán cả ngày ) Lòng lại rung lên xúc cảm, lại bao nhiêu nhớ thương tràn về. Ngồi ăn miếng Bánh , cảm nhận hương vị thơm ngon riêng biệt của nó và nhìn từng tốp trai gái dìu nhau sà vào quán mà thấy vui, thỉnh thoảng lại có người đỗ xe lấy vài cái mang về nhà, mới thấy rằng; Món ăn đã tồn tại một thời gian dài như thế phải có đặc điểm riêng biệt thế nào ?. Ngồi một lát đã thấy cô chủ quán kêu hết bánh rồi. Mọi người lại tiếc rẻ ngồi xuống và gọi món nem chua rán thay thế món Bánh Bao ưa thích.
   Nếu các Bạn muốn thưởng thức hương vị của nó thì hãy đến số 6 phố Nguyễn Trường Tộ ( Hiện tại bánh được bán 6 nghìn đồng một chiếc ) . Quán chỉ có mấy cái bàn bầy sát trong ngõ nhỏ nhưng lúc nào cũng thân thiện, đông khách. Ngồi ăn nơi đây có thể ngắm được rất nhiều hình ảnh đẹp, từ đền Hòe Nhai , ngã 5 Hàng Than Hòe Nhai  và Trường Tộ, hay nhìn xuống con Phố Nguyên Trường Tộ bây giờ đã thành một con phố khách sạn và các dịch vụ đi theo nó rất sầm uất và hiện đại..
  
KTIM1170.JPG
  
KTIM1168.JPG
  
KTIM1167.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét