Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

BỈ VỎ THỜI @ ( 26-3-2012 )

BỈ VỎ THỜI @ ( 26-3-2012 )
02:00 26 thg 3 2012Công khai106 Lượt xem 26

Tâm trạng: Ngạc nhiên

CHUYỆN BỈ VỎ THỜI @ ! ( 26-3-- 2012 )

  Có vài lần Tôi có việc nên ngồi uống nước chè chén trên đường Yên Phụ ngay sát tường nhà máy nước Yên Phụ, đoạn đường này nhộn nhịp lắm, vì có bến xe buýt hoạt động . Nơi đây có đủ các thành phần, nào là mấy anh thợ cắt tóc, rồi mấy anh chị , cô chú bán vé số, mấy người bán giầy dép , mũ bảo hiểm rẻ tiền và vài hàng quà rong . Với những quán hàng nước di động, có đủ các thành phần , bụi đời có, nghiện có, các phụ xe lái xe có, lái xe ôm có. Nhưng có lẽ nhiều và đáng chú ý nhất là đội ngũ ăn cắp chuyên nghiệp ở đây, Kèm theo nó là các dịch vụ hỗ trợ như cho vay hay cầm cố  tại chỗ .

   Phải nói , dân trộm cắp ở đây thuộc thành phần chuyên nghiệp và kiểu cách nhất !  Tại sao Tôi nói thế ? Bởi có rất nhiều kẻ trộm, móc túi là cánh chị em, ăn mặc sành điệu , xinh đẹp cứ mỗi chiếc xe cặp bến là đội ngũ này lao vào rất công khai và thành thạo, kiểu gì cũng có vài người bị móc mất ví hay điện thoại. Các chị Em đa số là người quê ở Hưng Yên, dắt díu nhau lên đây, có khi là chị em ruột, hay họ hàng, hoặc bạn bè cùng làng. Vậy họ có bị bắt bao giờ không ? Có ! Họ có bị bắt , theo như lời kể của cánh xe ôm ; Nếu bị bắt sẽ làm luật tại chỗ thông qua một người chân gỗ. Thí dụ nộp cho người bắt  bẩy triệu thì chân gỗ đút túi hai ba triệu. Cái người bị bắt lại vay nóng của những người chân gỗ, có khi chỉ trong ngày chị em đã kiếm đủ tiền phạt đó rồi. Còn một điều nữa : Tại sao những trạm bảo vệ ở đây họ cứ để trộm cắp công khai như vậy ? Xin thưa : Cánh xe ôm cũng nói rằng họ đã được bồi dưỡng thường xuyên.
Có Anh xe ôm kể với Tôi : Bọn này ăn chơi lắm, nó vớ được món nào nhiều tiền là cũng ăn chơi mua sắm tẹt ga luôn, có khi nó thuê Tôi trở xe ôm trả Tôi cả triệu bạc để đưa chúng về Hưng Yên thăm nhà. Lúc quay lên còn biếu cả yến gạo nếp với gà qué nữa. Nhà chúng nó đều khá giả lắm. Khi về quê thì thay quần áo rồi đeo khẩu trang như dân đi làm thuê làm mướn vậy. Ở quê ai hỏi thì chúng cũng bảo là lên Hà Nội đi làm thuê thôi, vậy mà khi lên đây lại ăn mặc bóng bẩy ngay.
  Tôi viết bài này , nếu ai có dịp đi qua bến xe Yên Phụ này hãy thật cảnh giác với tài sản của mình. Vì trộm cắp rất nhiều , mà chúng còn ăn mặc sành điệu, có khi còn xinh đẹp hơn cả các Bạn nữa đấy. Những tư liệu này một phần mắt thấy tai nghe, hoặc nghe trõm được ở quán nước , hay chính những người lái xe ôm kể lại. Vậy mong các Bạn lưu ý nhé ! .
    KTIM1174.JPG
   KTIM1175.JPG
  KTIM1178.JPG
  KTIM1180.JPG
  KTIM1177.JPG
  KTIM1176.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét