Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

CÓ PHẢI CỨ HY SINH CHO CON CÁI LÀ HẠNH PHÚC KHÔNG ! ( 9-3-2012 )

CÓ PHẢI CỨ HY SINH CHO CON CÁI LÀ HẠNH PHÚC KHÔNG ! ( 9-3-2012 )
13:34 10 thg 3 2012Công khai153 Lượt xem 20

Nói về vấn đề này thực sự nó rất nhạy cảm ! Vì cho đến bây giờ vẫn rất nhiều người nói ra cửa miệng là : Ta sống để hy sinh cho cái cái, hy sinh cho đời sau là chính. Rồi họ lấy rất nhiều gương người này người kia sẵn sàng đi tù hay chịu chết , để lại cho con cháu những khối tài sản mà mình tham ô được hoặc dùng cách nào đó nhưng phi pháp để có được. Và có rất nhiều gương sẵn sàng nhịn ăn để mà cho con ăn học nên người , Thật cảm động phải không các Bạn !     Hôm nay Tôi muốn nói về mặt trái của vấn đề này, nó làm nhức nhối và đau lòng bao nhiêu ông bố bà mẹ , cũng bởi quan niệm hy sinh cuộc đời mình cho con cháu sau này sung sướng. Hiện nay Báo đài nói rất nhiều về vấn đề này, Tôi chỉ đưa ra mấy vị dụ để các Bạn tham khảo thôi nhé !; Mấy bữa trước Tôi đọc Báo mạng thấy người mẹ đăng đàn và chia sẻ thế này : Chị ấy đã phải hy sinh cả tuổi xuân , khi người chồng chết sớm , mặc dù vẫn còn mặn mà , có rất nhiều người đàn ông muốn đến với chị, nhưng chị nhớ lời chồng dặn trước khi nhắm mắt là : Hãy cố gắng nuôi con ăn học và cho nó đi du học Em nhé !. Người vợ nhận lời với tôn chỉ tất cả vì con cái !.   
Chị đã hy sinh những khát vọng của riêng mình, rồi đặt cả nhà để lấy tiền cho đứa con gái mình đi du học với tâm niệm rồi nó sẽ báo đáp mình. Sau mấy năm du học, rồi ngày trở về cũng đến nó báo cho mẹ nó là : Con về với chồng con ( Chồng là người nước ngoài ) nó giao hẹn luôn là ; Con sẽ ở khách sạn chứ không ở nhà, và nó nói con đã tìm được một chỗ rất tốt để sau này con sẽ đưa mẹ vào trại dưỡng lão ở bên này ! . Vâng thật hụt hẫng phải không các Bạn.
    Một câu chuyện nữa chính cô Em đi tiệp một thời vừa rồi gặp nhau cô ấy kể về Bạn thân của cô ấy như thế này : 
    SAM_1286.JPG
Cuộc hội ngộ sau mấy chục năm với những người Em gái sống bên Tiệp, là vợ là người yêu của bạn bè Lão.
      Em có cô Bạn thân, chồng mất từ lúc con gái nó mới có 6 tuổi , lúc đó Bạn em rất đẹp và có điều kiện, có nhiều người muốn lấy nó, vậy mà từ lúc 6 tuổi con bé con nhà nó đã có ý thức là ; Phá bằng được nếu mẹ nó quen người đàn ông nào, nó còn dọa sẽ lao đầu ra đường chết nếu mẹ nó yêu ai. Vậy là bạn Em đành chấp nhận hứa với nó sẽ không lấy ai nữa, con bé luôn vỗ về mẹ nó , là mẹ yên tâm có hai mẹ con mình thôi, con sẽ nuôi mẹ suốt đời và sẽ chăm sóc mẹ đến hết đời, con bạn Em rất yên tâm vì con nó tỏ ra rất ngoan hiền , thế rồi nó học đại học xong nó cưới luôn một cậu người Sài Gòn, gia đình giầu có , sau đám cưới nó lên máy bay , bay vào Nam với chồng nó luôn chẳng cần ngó ngàng đến mẹ nó nữa. Con bạn Em thất vọng khóc  vật vã, thật mất công cả đời vì lo cho con nó, để rồi lại trở về con số không.
   Rồi có người Cha khi hai vợ chồng li hôn , người cha vẫn đóng góp nuôi con gái mình ăn học, đến lúc lấy chồng ; Nó mặc cả với bố nó đến ăn rồi về chứ không được phát biểu gì hay giới thiệu gì, khi người cha phản đối, thì đến lúc nó cưới nó cũng chẳng thèm mời mà nó còn giới thiệu nhân tình của mẹ nó là bố đẻ nó. Đấy cuộc đời tráo trở bất hạnh như vậy, liệu chúng ta cứ nâng cao khẩu hiệu tất cả vì con cái không ?. Chúng ta sống chỉ có một lần, cuộc đời mỗi con người trôi qua rất nhanh, ta tự đầy ải mình , cứ cho rằng cuộc đời ta chẳng đáng kể gì hãy hy sinh cho con cháu. Vậy Con cháu chúng ta cũng chỉ có một cuộc đời và chúng được thừa hưởng thêm sự may mắn sẵn có mà Bố mẹ đã tạo dựng cho chúng, chúng dẫm đạp lên đó để sống cho cuộc đời của chúng.
    Thậm trí có một số con cái còn tìm cách , và mong bố mẹ chúng chết sớmđể chúng được thừa hưởng tài sản mà bố mẹ chúng đã chót hứa sẽ cho chúng. Tôi viết bài này với một chút nhắc nhở các Bạn hãy yêu quý cuộc đời ta , hãy sống vui với nó, chứ đừng coi thường nó mà tâm niệm rằng : Hy sinh cho con cái là hạnh phúc. Vâng chúng ta vẫn hy sinh , vẫn hết lòng với chúng , nhưng hãy để một góc cho cuộc đời chúng ta sống có ý nghĩa các Bạn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét