Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

HÈ VỀ !

HÈ VỀ !
13:28 19 thg 4 2012Công khai366 Lượt xem 57
    Cuối cùng thì Nàng Xuân cũng đến lúc phải nhường không gian cho Anh mùa Hè . Trời Hà Nội bắt đầu có những tia nắng yếu ớt , hanh hao vàng , Chưa đủ để cho ai đó toát mồ hôi , cũng bởi Nàng Xuân vẫn dùng dằng ở đây đó . Những cơn gió mỏng manh bay lả lơi trên những con phố dài , thỉnh thoảng tinh nghịch tung lên đám lá vàng cuối cùng , những hàng cây bên đường đã bắt đầu trổ lá một mầu xanh ngút , cơn gió làm rùng mình trút những chiếc lá vàng cuối cùng làm vương vương trên đầu thiếu nữ, trên những đôi anh chị đi trên đường.

 

  
Trời Hà Nội dạo này vần vũ lúc nào cũng như trực trút nước xuống, những con gió mùa cuối cùng không đủ lạnh , chỉ làm se sắt lòng ai đó. ấy vậy mà thỉnh thoảng vẫn có những tia nắng Hạ đầu mùa giăng mắc thả hờ hững xuống nền đường soi cho những chiếc lá vàng nhẩy múa cùng gió. Lạ thế ! Có phải mùa này chỉ dành cho những kẻ mang tâm sự buồn ! Buồn như những  thúng hoa loe kèn đang được bán dạo trên phố, buồn như sự hờ hững của mọi người khi chỉ lướt nhẹ qua những thúng hoa loa kèn buồn sũng sượi mà sự hiện diện của nó đáng báo một mùa hè chói chang đang đến.
       
      Ừ có lẽ thời điểm giao mùa này của thiên nhiên, nó cũng như con người cứ yêu thương chịu đựng mà day dứt khổ đau. Là sự chia li của ai đó, là những mất mát đau thương trong vô vọng. có lẽ phải gọi thời điểm này là mùa của "Tình chết" chăng , Con người chẳng còn lòng dạ mà yêu thương . Thời của kim tiền đã làm đảo lộn những thi ca lãng mạn ca ngợi tình yêu. , mùa này sau những cánh cửa phòng , sau bóng tối đêm dài là những tiếc nức nở của ai đó, của buồn đêm .
 
 
 
   
  
   
   



   

   
  

   
   
   
  


   
  

  

   Buổi tối ngồi ống trà vỉa hè với hai ông Bạn từ Trung Quốc sang thăm Lão
  
 

   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét