Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

ĐI CHỢ BƯỞI ( 9-4-2012 ) 19-3 Âm lịch

ĐI CHỢ BƯỞI ( 9-4-2012 ) 19-3 Âm lịch
20:59 10 thg 4 2012Công khai941 Lượt xem 38

Tối hôm qua Bố Tôi hẹn là sáng mai đèo bố đi Chợ Bưởi , Bố Tôi phàn nàn ; Dạo này chuột phá phách nhiều quá phải đi mua một con mèo về mới được. Sáng , sau khi đưa con đến trường, Tôi trở về đèo Bố Tôi đi Chợ Bưởi , đi xuôi Phố Thụy Khê , đi qua dốc Tam Đa thì rẽ lên Đường Hoàng Hoa Thám. Đến chợ Bưởi vào lúc 9 giờ sáng. . Chợ  Bưởi được họp theo phiên vào ngày 4 và 9 trong tháng . Ngày xưa chợ mang nặng dáng dấp của phiên chợ quê, cứ đến phiên chợ thì đủ các loại hàng nông sản và nông cụ, phục vụ cho việc đồng áng, hay bán cho những người dân đi chợ . Chợ bán đủ loại từ quang gánh, đòn gánh, thúng mửng , dần sàng, đó đơm, nơm úp cá  và bồ đựng thóc , chổi rơm, chổi rễ, nói chung đủ các loại phục vụ cho dân đồng chiêm trũng.

  Điều đặc biệt nữa ở chợ Bưởi là các con giống , vật nuôi, từ ngỗng , ngan con , đến vịt gà, chim chóc, các chủng loạ đều có cả , rồi chuột thỏ , chó mèo. Phải nói Ngày Tôi còn bé mỗi phiên chợ được đi cùng người lớn cảm thấy thú vị vô cùng, thích nhất là mua mấy con ngỗng con về nuôi , nhìn chúng mới nở thì đáng yêu lắm.

 
Bây giờ chợ Bưởi đã được xây dựng lại hiện đại và to lớn. Chợ có ba mặt giáp với Phố Thụy Khê, Đường Bưởi và cuối Phố Hoàng Hoa Thám. Chính quyền chỉ để lại một ngách nhỏ phía Hoàng Hoa Thám để làm chợ Phiên, có biển đề hẳn hoi. Chợ phiên bây giờ không còn phong phú như xưa, những đồ phục vụ cho nông nghiệp hay đánh bắt cá không còn mang ra bán nữa. chỉ còn các loại vật nuôi là vẫn còn, bây giờ Chợ phiên còn có cả các giống chó, mèo được nhập từ nước ngoài về , người nuôi thải loại hay chúng không còn đẹp mã nữa được người buôn mua lại rồi mang ra đây bán. Và các Bạn nếu có đi chợ Bười thì cân nhắc khi mua chó ở đây, nếu không tinh dễ mua phải chó bị bệnh hoặc đã quá già .

 
Hai bố con Tôi rời khỏi Chợ Bưởi , khi Bố Tôi đã chọn được một con mèo nhỡ  nhị thể trắng vàng với giá là 140 ngàn. Trên đường về trong lòng Tôi vẫn bồi hồi luyến tiếc những phiên chợ xa xưa , cũ kĩ nhưng thật mộc mạc thân thiện làm sao.

   
  

   
  

  
  
  
   
  
   
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét