Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

KIỂU PHẠT VỢ KÌ CỤC ! ( 8-4-2012 )

KIỂU PHẠT VỢ KÌ CỤC ! ( 8-4-2012 )
19:30 8 thg 4 2012Công khai524 Lượt xem 48

Ngày hôm qua Tôi ngồi uống nước chè chén ở quán quen thuộc, Tôi thấy cửa sắt xế bên đường đang có bàn tay thò ra ngoài loay hoay mở khóa. Bà chị bán nước thấy thế mới bảo : Để Chị mở cho. Tôi bảo : Thôi để Em sang mở, Tôi sang đến cửa hỏi vào trong : Sao bị nhốt vậy ? Đưa chìa đây Anh mở cho, cô ấy bảo : Toàn chìa không phải của nó Anh ạ. Tôi cầm một nắm chìa mở thử nhưng đều không vừa. Cô Em bị nhốt mới bảo : Thôi Anh ạ, không cần mở đâu, mở được rồi chồng Em về nó lại làm liên lụy người khác.



 
Tôi thấy cô ấy nói thế thì thôi không cố mở nữa, lại quay về hàng nước ngồi. Chị chủ quán mới kể cho Tôi nghe : Thằng chồng nó dở hơi thế đấy , cãi nhau với vợ là nhốt vợ ở trong nhà. Lần trước cũng thế , nó khóa cửa rồi đi từ sáng đến đêm mới về. Mà nhà có ba mẹ con , rồi còn gia đình đứa em nó nữa , vậy mà nó nhốt như vậy, chẳng may hỏa hoạn hay có việc gì xảy ra thì làm thế nào. Tôi mới hỏi chị hàng nước : Thế nó hay nhốt vợ nó thế này hả chị ? Chị ấy bảo : Cứ lúc nào cãi nhau là vậy , mà nó hay đánh vợ nữa , con này nó cứ chịu nhịn thế chứ phải tôi thì đợi đấy.

  
Vâng ! Tôi biết về vợ chồng nhà này. Anh chồng là người Thái Nguyên về đây mua nhà  hai anh em ở chung và đều là dân lái tắc xi. Vì con còn nhỏ nên vợ ở nhà nội chợ . Lạ thế trông người thì hiền, ra đường chắc chẳng dám bắt nạt ai. Có lần chị vợ ra buôn dưa ở hàng nước , còn kể với Tôi : Dạo trước chồng Em cũng đã từng đứng làm chủ vàng ở Thái Nguyên rồi đấy, chẳng biết gì về vàng nên bị lừa mất nhiều tiền lắm. Nhìn cậu ấy cũng không đến nỗi nào , vậy mà có kiểu bạo hành vợ rõ kì cục, cứ như thời phong kiến vậy. Tôi e cậu ấy còn có thắt lưng trinh tiết cho vợ cậu ấy cũng nên.
  
Cánh cửa  xếp đen là nhà của đôi vợ chồng, trước mặt là xe taxi
  
   Chị vợ bê rau ra hàng nước ngồi nhặt , Tôi hỏi : Sổ lồng rồi à, cô em cười ngượng bảo vâng.

2 nhận xét:

  1. Cũng là một kiểu bạo hành. Đúng là "Thân em như hạt mưa sa..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn hạ hạt mưa rơi nhầm chỗ thì cũng nên một câu truyện.

      Xóa