Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

CÂU CHUYỆN PHẢI SUY NGẪM ! ( 25-5-2012 )

CÂU CHUYỆN PHẢI SUY NGẪM ! ( 25-5-2012 )
14:19 25 thg 5 2012Công khai795 Lượt xem 63

    Một hôm.  Hai vợ chồng thằng đàn Em đến nhà Lão chơi tiện bữa cơm chiều , nên ngồi làm vài chén rượu , Thằng Em kể chuyện về thằng con trai mới 9 tuổi đang học lớp 3 của nó . Nó nói : Hôm vừa rồi Em về nhà ( Nhà ở Phú Thọ ) Thằng con Em nó khoe : Ở lớp con có một con bé nó xinh lắm . Con bảo với nó : Tớ cho ấy 2 nghìn ấy cho tớ hôn nhé. Thế là con cho nó 2 nghìn con hôn nó một cái. Con lại bảo : Tớ cho ấy 3 nghìn cho tớ sờ mông nhé. Thế là con cho nó 3 nghìn , con sờ mông nó một cái . Thằng bé vừa nói vừa cười có vẻ khoai trí vì mình đã làm được những việc đó. Em mới bảo : Sao bé tí đã dùng tiền làm thế ? Thì nó chống chế : Tại vì con thấy nó nghèo nên con cho nó tiền.


    Tôi nghe mà thấy nóng mặt quá . Tôi mới bảo : Mày phải dậy con mày thế nào chứ. Trẻ con ai lại có hành vi đó. Nhất là nó là con trai , con nhà có, lại đẹp trai sao lại phải dùng tiền để mua cái đó. Nếu nó  như vậy, sau này nó sẽ tự ti mà không dám dùng thực lực của mình để làm những điều mình muốn, mà phải dùng đồng tiền để mua bán. Như vậy là hỏng nó đấy.

  Vậy theo các Bạn nhìn sự việc này ra sao ?

2 nhận xét:

  1. không dậy được đâu! Bố mẹ nố cũng giải quyết mọi việc bằng tiền mà!Đừng coi thường trẻ, chúng sẽ bắt chước cách ứng xử của người lớn chứ không phải làm theo ta nói đâu. Thật buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng bé bày còn nhiều chuyện ghê gớm lắm Em ạ.

      Xóa