Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

CHUYỆN PHIẾM VỀ CHƠI BLOG VÀ NHỮNG VUI BUỒN CÙNG NÓ ! ( 27-2-2012 )

CHUYỆN PHIẾM VỀ CHƠI BLOG VÀ NHỮNG VUI BUỒN CÙNG NÓ ! ( 27-2-2012 )
09:00 10 thg 5 2012Công khai932 Lượt xem 138
   Nói lại với Anh LỤC BÌNH cho rõ
Thưa các Bạn ! Bài viết này Tôi nói hoàn toàn là sự thật. điều đó ai cũng biết , có điều người ta ngại mà không nói ra. Tôi tổng hợp những sự kiện để đưa ra trước mọi người , cũng mong một số Bạn cư xử cho đúng mực . Hôm nay ( 10 - 5- 2012 ) Sau hơn hai tháng đăng bài này thì sáng nay anh LỤC BÌNH   vào comen nhưng xóa đi ngay nên chỉ mình Lão đọc được vì nó vẫn hiện trên thông báo Meil  Anh ấy comen thế này :


LUC BINH vừa bình luận về bài viết của bạn trên Yahoo! Blog
Bạn ăn nhậu no say hôm đó rồi còn muốn gì nửa.

Vâng vậy để Em nói lại cho Anh  LỤC BÌNH  rõ nhé. : Hôm đó Em đến sớm và gặp các anh ngồi ở trước cửa nhà hàng nơi off , các anh đều ăn sáng rồi. nhưng thằng Em thì chưa ăn gì. Khi vào off , các thủ tục chán chê mới dọn bàn ăn, lúc đó thì Em có điện thoại phải đi gặp đối tác đang đợi ở khách sạn, họ làm việc với Em rồi phải bay ngay. Lúc ăn Em đang bận ở chỗ đối tác. Điều này tất cả đều biết, và chính Anh cũng tìm Em . Đến lúc giải quyết xong công việc về thì đã ăn xong . hát hò đã được một số bài rồi. Nghị Lực bảo hát tặng Em một bài , mà Em về đến nơi thì cô ấy đã hát xong từ lâu. Mọi người đều đi tìm và thắc mắc là Em đi đâu mất. Vậy là Em chỉ kịp vơ được mấy miếng bánh mỳ chấm với nước sốt vang thừa . ai cũng biết là Em chưa được ăn và đói. Nhưng em vẫn chơi hết mình đến cuối cùng.

   Và Em cũng nói để Anh biết là từ đầu đến giờ Em đều bảo vệ anh  trước những người rêu rao nói xấu, và tẩy chay Anh, vậy sao Anh lại vào Mắng Em lén lút như thế. ? Anh cũng như Bình Địa Mộc thôi cũng cái kiểu chuyên nói Em sau lưng như BĐM mắng một bạn gái là :

      Sao cứ thích đi off với mấy thằng... Hâm ở Hà Nội thế 

  Vậy Em viết lại mấy dòng này cho Anh LỤC BÌNH rõ và cũng để rộng đường dư luận. Không có lại nghe Anh LỤC BÌNH bảo Lão vào trong đó off để ăn gỡ thì xấu hổ lắm.
Vĩ thanh:
Các Bạn thân mến vừa nãy Anh LỤC BÌNH có gọi điện cho Tôi và khẳng định đây là một LỤC BÌNH giả đã vào com nhà Tôi , và đã có rất nhiều Bạn bị chơi xấu như vậy ( Tôi đã kiểm chứng ). Vậy nhân đây Tôi cũng nói rõ : Nếu đúng đây là của Anh LỤC BÌNH giả Thì Lão Tôi cũng đã đoán ra là nhóm người nào rồi. Nhóm này cũng ở trong Nam , Tôi chỉ khuyên các Bạn hãy dừng lại trò chơi này, vì các Bạn làm như vậy, uy tín của các Bạn cũng không vì thế mà lên thêm điểm nào. Nhưng hậu quả là Tất cả các Blog trên mọi miền đều cười vào Bloger Sài Gòn, và chính các Bạn bị mọi người bị xa lánh .
Đôi lời với các Bạn như vậy , Lão mong câu chuyện chơi xấu nhau này sẽ chấm dứt. Kinh tế đang rất khó khăn, cơm áo gạo tiền đang là gánh nặng trên vai các Bạn, hãy để những phút giây lên mạng được thanh thản , đầy yêu thương, quý mến chứ không phải là chuyện chơi xấu , hạ nhục nhau như những gì mọi người đã làm trong những ngày qua.
Thân ái ! Lão quang thầu.




                    CHUYỆN PHIẾM VỀ CHƠI BLOG VÀ NHỮNG VUI BUỒN CÙNG NÓ ! ( 27-2-2012 )
  Thời gian gần đây. Trên mạng 360 Plus luôn có những lùm xùm về chuyện ăn , chuyện chơi, chuyện yêu đương và Chuyện lừa phỉnh tình ái và tiền bạc. Âý là những cái mà bên ngoài xã hội thực cũng có nhưng thực ra nó không tàn khốc hay đểu giả , nói nặng hơn một chút là khốn nạn như cuộc sống của văn hóa mạng. Tôi nói đây không nhằm tới một cá nhân cụ thể nào và cũng không ám chỉ ai cả , chỉ là thấy những chuyện thường xuyên như vậy trên mạng nên mang ra để cùng nhắc nhở nhau sao sống cho nó văn minh hơn mà thôi.
 Tôi nói vậy không có ý lên mặt hay dậy bảo ai cả. Chỉ vì bức xúc quá mà thôi . Và bài viết này cũng chỉ thể hiện trong nhà Tôi , nên mong các Bạn đừng suy diễn hay ngộ nhận làm gì.
   Cuộc sống đã quá khắc nghiệt !  Thật vất vả và đầy lo toan , nên mọi người chọn cách lên mạng lấy cái nhà của mình ( Blog ) làm nơi trút hết những tâm sự , khổ đau mà ngoài đời đã đem lại, cũng chỉ là trải lòng mình trên ngôi nhà cá nhân của mình mong giảm bớt ức chế mà xã hội , rồi gia đình đã gây nên. Điều đó là nên làm, để giảm căng thẳng và bức bối , nhưng những giãi bày và tâm sự đó lại là miếng mồi cho những kẻ ghen ghét đố kị lấy ra mổ xẻ hay hả hê đắc thắng cười hể hả vì thấy người ta đau khổ.
  Có người ngoài đời bị cô lập , bị áp bức nên chui lên mạng , nơi mà chửi . Hay dọa chém giết ai , hay ném phân vào nhà người ta thoải mái , hay chửi té tát lăng mạ người ta các kiểu cũng chẳng ai làm gì được mình, vì họ nghĩ ; Mình vô hình, nên cứ làm tới cho bớt hận, rủa sả hết những ấm ức bởi cuộc đời làm cho họ bầm dập.
  Có kẻ ở ngoài đời được khoác chiếc áo là kẻ cao đạo hay "Thầy tu " . hoặc giả không có điều kiện ăn chơi , trai gái này nọ. Mặc dù trong lòng thèm muốn, ấm ức,  nhưng trót khoác chiếc áo "Thầy tu" nên đành hậm hực ôm hận. Những người này cũng nhẩy vào mạng rủa xả những người đàn ông, đàn bà ; Nào là hư hỏng, lăng loàn hay dâm đãng phò phạch, ấy nhưng cứ thử tạo điều kiện cho họ xem, họ sẵn sàng vục mặt vào những cái họ đã rủa xả mà thơm mà nựng. Hoặc họ thể hiện hết những bản năng kìm hãm bấy lâu bằng những hành vi đốn mạt bỉ ổi nhất.
Có người dùng thơ , dùng văn để chinh phục đàn bà rồi làm chuyện bậy bạ, khi tan vỡ thì rêu rao hòng cho người ta mất mặt hòng khống chế họ , muốn họ là của riêng của mình mãi hoặc ; Không yêu ta thì đừng hòng yêu kẻ khác.
 
ap_20091229025127288.jpg
  Mấy năm trở lại đây phong trào Bloger với những cuộc vui gọi là off rầm rộ từ Bắc Chí Nam , từ miền Trung tới miền ngược. Đâu đâu cũng gọi là off , mặc dù chỉ vài người với nhau, đông thì đến cả trăm . Off thì vui thôi có gì đâu.  Nhưng đằng sau những cuộc off lớn nhỏ là những hệ lụy đáng tiếc đến đau lòng. Lúc chuẩn bị gặp mặt thì hân hoan vui sướng , nhưng khi chạm mặt thì mới phát sinh ra nhiều điều khó diễn tả . Vậy là chia nhóm, kéo bè để nói xấu sau lưng nhau, rồi đánh hội đồng nhau, rồi có người thì chửi đổng . Nhưng lạ nhất là những người chưa tham gia off bao giờ thì hay to mồm chửi người ta nhất , mặc dù họ chỉ hóng hớt nhà này nhà kia rồi kết luận, rồi quy chụp rất cực đoan người ta.
    Và có những điều làm cho cộng đồng rất buồn cười và khó chịu nữa là một số người tự cho là mình nổi tiếng , nên có quyền ban phát, tặng thơ và đăng hình những cô gái mà mình mới quen, tự tiện lục lọi trong nhà người ta rồi đăng lên cả thơ cả ảnh như là người yêu dấu của mình vậy. Rồi cứ tự nhiên com men sản phẩm của mình vào các nhà chẳng cần biết người ta có đồng ý không, có tiêu hóa không.  Rồi cho là ta nổi tiếng ; Phát động những cuộc off hoành tráng nhưng lại đưa chim mồi lên danh sách cả đống, có khi một phần tư danh sách đăng kí là Blog của mình tự lập hay những blog ma để lòe thiên hạ. Nhưng nực cười nữa là đi BLR từng nhà mời mọc người ta đi off mà chẳng thèm tìm hiểu người ta ở địa phương nào có thân quen không. Cô Bạn Tôi ở trong Nam cũng được mời đi off bằng mấy cái BLR khi biết cô ấy không đi thì Anh bạn trưởng ban tổ chức ngày 12- 2 tại Sài Gòn ( BĐM ) bảo là :  Sao cứ thích đi off với mấy thằng... Hâm ở Hà Nội thế 
 Tôi nghe xong mà không nhịn được cười. Sao lại có loại người kém văn hóa như thế, đi khinh miệt một số người và coi như khinh miệt vùng miền rồi còn gì ! Thật hết thuốc chữa .
   Đây là câu chửi Lão mới  nhất của Bình Địa Mộc :  Apr 18 5:02 PM
Toan Do:mấy hôm nay thằng chó trọc đầu lại mò qua nhà mộc nó sẽ tha gắp cái gì đấy để viết bài chưởi đểu mộc hả em??? sao HN lại có một blog bỉ ổi thế nhể!


   Rồi những người nổi tiếng tự phong cứ có bài viết nào là đi BLR vào nhà người ta hay gửi tin nhắn mời vào com , lạ thế sao cứ phải làm vậy để lấy com lấy wieu để vỗ ngực là ta có nhiều bạn, và nổi tiếng. Thật buồn quá, từ xưa đến nay đều ; Hữu xạ tự nhiên hương . Chứ cứ mời kéo gượng ép thì chỉ là nể nang , nhưng trong lòng người ta thì khó chịu lắm lắm. Hay như những vụ tổ chức Off thực ra là động cơ tốt ( Có một chút vì ta là người nổi tiếng )  Những cuộc vui cũng đều vui trọn vẹn theo số đông , nhưng rất tiếc là đằng sau đó để lại những điều tiếng không hay về khâu tổ chức. Cũng không phải là người ta tư lợi đâu , mà do khâu quản lý tổ chức chưa được chuyên nghiệp mà thôi.

   Vậy là xảy ra bao nhiều hệ lụy hậu off , thật đáng buồn. Kể ra có chuyện gì cứ nói toạc ra có khi lại hay chứ không nên úp úp mở mở , hay đóng cửa bảo nhau. Vì người này làm không tốt không hay thì có người khác giỏi hơn sẽ làm thay công việc đó , chứ cứ lấp liếm che đậy phỏng ích gì khi lời bàn ra nói vào sau lưng còn cay nghiệt hơn. Tôi kể một chuyện đã qua lâu rồi nhưng để các Bạn hiểu là Tôi đã không hề nói đi nói lại mặc dù rất bức xúc. Nhưng vào thời điểm đó Tôi là khách ở xa nhất ( Không phải là khách mời vì Tôi vẫn đóng góp như mọi người và có phần nhiều hơn ) Tôi kể ra chỉ là minh chứng cho những gì Tôi nói ở trên mà thôi : Lần off  đầu Xuân lần thứ nhất , năm 2011. Tôi kết hợp công việc vào đúng dịp off đầu xuân ở Sài Gòn , theo như thông báo là cuộc vui sẽ kết thúc sớm nhất cũng phải vào lúc 4 giờ chiều, vậy mà hôm đó mới có 2 giờ chiều Blog TBH ( Tên vào thời điểm đó ) đã cầm Micro tuyên bố là cuộc off đến đây là kết thúc . Trong khi người ta vẫn còn ăn vẫn còn tâm sự , chia sẻ. vì phải hơn 12 giờ mới ăn , mà vừa ăn vừa hát thì làm sao mà 2 giờ đã tuyên bố kết thúc được .
   Tôi mới chạy lên hỏi  ban tổ chức là : Tại sao thông báo 4 giờ mà 2 giờ đã kêu giải tán ? Thì BTC nói với Tôi là bắt đầu lỗ rồi , Tôi giận quá nói với BTC là : Lỗ bao nhiêu Tôi sẽ trả . Sau đó Anh Thanh ở Huế cũng lên hỏi và Anh cũng bảo để Anh trả nếu bị lỗ. Tôi vội cầm Micro nói với mọi người là : Cuộc vui vẫn tiếp tục theo như dự kiến , mời mọi người cứ vui tự nhiên.  Tuy Tôi nói vậy nhưng đã có nhiều người bỏ về ( Sau đấy nếu không nhầm thì Anh Thanh đã tranh trả phần lỗ đó , nếu có không chính xác mong BTC bỏ qua ).
Đấy thử hỏi blog TBH , một người khoe đã tổ chức nhiều sự kiện có lúc lên đến cả nghìn người mà sử sự như vậy thì ra làm sao !. Rồi mới đây có chuyện lùm xùm này nọ cứ đi thanh minh rồi kêu đồng minh bạn bè cứu viện rồi hỏi ; Tôi có nên tổ chức off nữa không ! Khổ thế sao mà cứ phải mưu cầu danh vọng ảo bằng được như thế.
   Vâng những gì muốn nói Tôi cũng đã nói ra hết rồi. Tôi chỉ mong muốn bầu không khí trong sạch trên cộng đồng Blog của chúng ta ;  Cứ yêu , cứ à ơi, cứ tặng thơ nhau, thậm chí cứ lên giường với nhau nếu là đồng thuận, xong rồi thì thôi chứ đừng quay clip nói là làm kỉ niệm rồi lấy đó mà khống chế nhau. Cứ tổ chức tụ tập , cứ off đến mệt nhoài thì thôi, xong rồi là xong, ai về nhà nấy.  Đừng tư lợi, đừng xây danh hão làm gì cho mệt. chúng ta hãy nổi tiếng bằng chính năng lực của chúng ta. Bằng những bài thơ rung động lòng người , hay những câu chuyện làm người ta rơi nước mắt, hay những phát kiến để giúp nhau sống tốt hơn trong cuộc sống , cho cuộc đời này thêm đẹp tươi hơn.
Tôi xin dừng bài viết này ở đây, cũng xin lỗi nếu có làm ai động lòng , hay làm nóng mặt ai đó. Hãy tự an ủi mình ;  Nó có nói mình đâu !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét