Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

THẾ NÀY CÓ PHẢI LÀ HÀ TIỆN KHÔNG ?

THẾ NÀY CÓ PHẢI LÀ HÀ TIỆN KHÔNG ?
09:39 13 thg 5 2012Công khai330 Lượt xem 43
Thưa các Bạn ! Lão có một người Bạn trong nhóm đi Tiệp về. Anh bạn này khi ở Việt Nam người gầy cao , nhưng sau ba tháng học tiếng bên Tiệp Anh ấy đã lên được 17 kg  trở thánh một con người khác hẳn. Một bữa ăn của Anh : Với một con gà luộc , mấy cái móng giò, chưa kể mỳ sợi, và chai bia , Anh ta ăn hết  . Nhưng nếu xuống phòng của bạn bè mà được mời thì Anh vẫn có thể ăn tiếp được. Khi trở về Việt Nam . Anh mới lấy vợ là một cô gái đi Nga về. Anh bạn tôi sống cùng bố dượng và mẹ ruột, với một người em gái cùng mẹ khác cha , chị này thần kinh không phát triển nên chỉ quanh quẩn trong nhà , dưới cô Em này còn một cậu đang ở nước ngoài làm thợ cơ khí trong một  nhà máy sản xuất linh kiện vũ trụ, do tay nghề cao nên lương của cậu em này cũng rất tốt.


      Anh bạn của Tôi chỉ thích được mọi người mời đi ăn, mỗi lần được mời đi ăn bao giờ cũng đưa thằng bé con đi theo. Và nó có tài ăn y như bố nó, tức là : Mọi thứ đều được vét sạch. Theo năm tháng tính từ ngày ở Tiệp về , Anh ta kịp làm thay đổi cục diện gia đình. Mặc dù người mẹ luôn bù đắp cho Anh ta. Kể cả người con cùng mẹ khác cha ở nước ngoài gửi tiền về mua đất, mẹ anh ta cũng tính toán để cắt một phần đất cho anh ta sở hữu. Anh cũng có một cửa hàng nho nhỏ ở mặt đường, cũng đủ sinh hoạt, người vợ thì đi làm công nhân nhưng hai vợ chồng vẫn có tiền mua được một ngôi nhà và cho thuê. Cuộc sống không có gì là nhọc nhằn hay khó khăn.

      Vậy mà  Căn hộ chung cư có nhiều phòng đã luôn bị căng thẳng do tính tình chỉ biết bo bo cho bản thân. Cô em gái tâm thần nhẹ cũng bị chết đột tử do ngã , mà mọi người trong gia đình đều nhận định do lỗi của Anh ta. Vì chuyện này mà  cậu em khác cha ở nước ngoài nổi giận. Rồi quán nước của mẹ anh ta cuối cùng cũng phải để lại cho anh ta sử dụng, sau khi ông bố dượng chết. Bà chán đời chỉ suốt ngày đóng cửa phòng sinh hoạt lầm lũi một mình không giao lưu với ai nữa. Hai mẹ con không hề nói chuyện với nhau. Có bữa bà mẹ luộc một con gà , gọi hai thằng cháu , con của Anh bạn sang ăn, rồi bà bê nồi nước luộc gà đi đổ . Anh ta thấy vậy lao đến xin nhưng bà vẫn đổ đi. Những  chuyện này Anh ta lại kể lại với bạn bè với vẻ đầy tiếc rẻ và ấm ức. Chúng tôi đều khuyên nên sống tốt với bà hơn.

     Người vợ lúc nào cũng lầm lì ít nói, nhưng luôn tỏ ra vô can với những chuyện trong gia đình. Nhưng Tôi biết là có ảnh hưởng nhiều đến hành vi của Anh ta. Nói cho chính xác thì cuộc đời của Anh ta chỉ lo mưu lợi cá nhân và sẵn sàng bỏ qua ân tình . Tất cả những gì thuộc về mẹ và Em của Anh ta, thì Anh ta sẽ tìm mọi cách để nó thuộc về mình.

     Đến gần đây, đỉnh điểm để Lão  viết bài này là : Những việc giao lưu với xã hội, với Bạn bè thì Anh ta tỏ ra bủn xỉn hết cách. Những chuyện về trước Tôi không kể nữa mà kể ra hai việc gần nhất là : Việc đi ăn cưới con của một anh bạn đi Tiệp cùng. Trong khi mọi người mừng thấp nhất là 300 nghìn thì Anh ta mừng một trăm. Mới hôm kia thôi đi ăn giỗ đầu của bố người bạn đi Tiệp cùng, mọi người thống nhất là : Mỗi người bỏ phong bì một trăm. ( Tôi đã ngại lắm rồi vì ít quá ) Vậy mà Anh ta khăng khăng : Tao chỉ đi năm chục. mọi người có ý kiến là ít quá , thì Anh ta bảo tao chỉ ăn năm mười nghìn thôi. Bọn tôi phải bù thêm năm mươi nghìn cho Anh ta.

       Một con người có nhà đang ở và tương lại sở hữu hết toàn bộ. có đất không mất một xu mà có ( Do bà mẹ dấm dúi lấy của thằng em cho ) Và có một căn nhà cho thuê , nhưng mở miệng là kêu đói rách không có tiền. Thật Chán chẳng buồn nói. Anh ta bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên hay mắng mỏ Anh ta. Mặc anh ta chỉ biết có mình mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét