Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

BUỔI SÁNG VÀ CHUYỆN PHIẾM ! ( 6-6-2012 )

BUỔI SÁNG VÀ CHUYỆN PHIẾM ! ( 6-6-2012 )
08:44 6 thg 6 2012Công khai455 Lượt xem 54
                          
                   Xe buýt tuyến Như Quỳnh - Gia Lâm .

       Sáng nay Lão ngủ dậy muộn. Đang đánh răng thì ông Bạn thân gọi  ra uống nước ở ngoài phố, vì cậu ấy đang đợi lấy tiền hàng ngay gần nhà Lão. Vệ sinh xong xuôi Lão đi ra đã thấy ô tô của thằng Bạn vẫn nổ máy, đỗ sát lề đường. Lão mở cửa xe ngồi lên, nó bảo đợi một chút cho con kế toán của bà ấy cộng tiền rồi anh em mình đi ăn sáng. Một lúc lâu, ông Bạn sốt ruột bảo : Mẹ bọn này tính tiền lâu thế, phải tôi thì xong từ lâu rồi, nói xong cậu ta xuống xe vào giục cũng vừa lúc họ cộng xong , tiền nong xong ông Bạn vòng xe về đường năm nơi có cửa hàng bán thiết bị máy công nghiệp của cậu ấy. Vốn dĩ là người hay chuyện nên cậu ấy khoe : Tao định mua mảnh đất ở trong khu Thạch Bàn này. Rộng và thoáng có hồ nên mát mẻ yên tĩnh, nói rồi cậu ta vòng vào trong khu đó, chỉ cho Lão chỗ có mảnh đất định mua. Công nhận chỗ này thật lí tưởng, có nhiều hồ, lại thoáng đãng mát mẻ. Xem xong cậu ấy rủ vào phở Cường ngay gần đó, quán chuyên phở bò, đề rõ gía 30 và 35 nghìn cho từng loại, Lão và cậu bạn gọi loại phở tái gầu giòn , loại 35 nghìn và một rổ quẩy nhỏ.

     Như mọi khi cứ có dịp ngồi với nhau là toàn kể chuyện gái mú. Cậu ấy vừa cầm đũa đã kể: Tôi mới bị tiểu đường đấy.  Vì Lão thấy cậu ấy uống một viên thuốc trước khi ăn, cậu ấy nói tiếp : Bây giờ cũng ổn định rồi xuống độ 5 thôi , lúc mới bị người gầy rộc bạn bè cứ tưởng tôi bị ung thư , đi khám hóa ra tiểu đường mức 10 rồi. May mà tôi kiêng được nên đã ổn định. rồi bạn Lão kể cũng là lần thứ mấy rồi , Lão biết tính Bạn nên vẫn ngồi nghe như lần đầu. Cậu ấy nói : Hôm Tôi với ông Vinh ( Người TQ) đi đón con bồ ông ấy, ra bến xe Mỹ Đình, nó thì ở Phú Thọ lên. Còn hai đứa , một là chị, một là em họ thì từ Hải Phòng xuống, lúc đó là 10 giờ sáng mà hai rưỡi chiều thì ba đứa đó mới đến giờ lên xe. Ăn uống xong, Ông Vinh lấy phòng  cùng con bồ lên đó với nhau, Tôi và hai đứa ngồi ở hàng nước đợi, thấy mệt quá. Tôi cũng lấy phòng và bảo hai đứa cùng lên nghỉ tạm. Lên phòng Tôi bảo : Bọn em nghỉ đi, anh đi tắm một lúc , tôi vào đi tắm, lúc quay ra ngồi trên ghế , hai chị em nó nói tiếng dân tộc với nhau gì đó, rồi hai đứa nó tiến lại chỗ tôi ngồi. Chúng cùng sờ mó vào người tôi và lôi cả thằng bé ra nghich , sau đó cùng nhau lên giường nằm, tôi mặc kệ cho hai đứa đó dùng mồm thay nhau nghịch thằng bé. đến giờ ông Vinh gọi thì con chị nó xuống trước , còn con em cố tranh thủ một lúc nữa mới xuống, tôi cứ nằm kệ cho nó muốn làm gì thì làm.

      Phở họ làm nhiều , thịt cũng nhiều nên hai anh em ăn cũng vất vả, rồi cậu bạn nói tiếp : Tôi còn một vụ hôm đi Cửa Ông nữa , xuống đổ hàng ở đấy, vào quán ăn quen. Con bé phục vụ nó quen mặt tôi rồi , nó ra hỏi hôm nay anh đi một mình à ? Tối ngủ lại đây à ? Tôi bảo : Ừ anh ngủ lại đây, đang buồn chẳng biết làm gì đây, con bé mới bảo : Vậy tối đi uống nước với bọn em ! Tôi bảo ừ thế thì tốt quá. Tối nó với một con bạn nữa đến khách sạn rủ tôi đi chơi, hồi đó chỉ có xe máy thôi. Đi một lúc chán quá , vừa bụi vừa nóng , tôi mới bảo thôi về phòng anh có điều hòa nó mát hơn, rồi tôi mua mấy loại hoa quả cùng chúng nó về phòng. Tôi bảo : Bọn em cứ ăn đi , Anh đi tắm một lát, chúng nó bảo chúng nó cũng tắm , thế là cả ba cùng tắm truồng, chúng nghịch tôi, làm tôi hứng , rồi cả ba đều lên giường, hôm đó cũng được một trận ra trò . Lão hỏi : Thế lần lượt cả hai à ? Ông bạn bảo : Ừ chơi cả hai. Kể hết câu truyện cũng là lúc cơm mưa rào đổ xuống ào ào, bạn Lão chạy ra xe đánh xe vào sát cửa cho Lão lên. Vòng lại ra đường 5 để về cửa hàng của Bạn Lão , Cậu ta lại kể đến chuyện đi massa bên TQ mấy thằng TQ kính nể vì chuyện...Thì trước mặt là mấy anh cảnh sát giao thông đang vẫy xe của bọn Lão vào lề đường, ông bạn bảo : Chết rồi mình đi sai làn đường. Ông bạn mang giấy tờ xuống cùng vào đít xe tải cảnh sát làm việc, còn một anh thì đứng đầu xe nhìn Lão chằm chằm , chắc sợ Lão chụp ảnh.Lão thấy Cậu bạn mở ví đưa tờ 500 nghìn , anh công an cầm lấy và trả lại 200 ngàn. Lên xe ông bạn bảo : Chỉ mất 300, lỗi này là 400 hay 500 thì phải.

       Bạn Lão tuy mất hứng nhưng vẫn kể nốt câu chuyện đi massa ở TQ mà bọn TQ phải kính nể. Nhưng thôi chuyện dài rồi lúc khác Lão kể tiếp. Ngồi chơi ở cửa hàng một lúc thì Lão ra xe buýt ngay gần cửa bắt xe về nhà. Lần đầu tiên Lão đi xe buýt ở Việt Nam. Cũng may tuyến này nó vắng , nên ngồi thoải mái. vì vắng mà Lão ngồi nghế ngoài lại đưa chân thẳng ra giữa lối đi, anh phụ xe khoảng ba mươi tuổi không nói không rằng cứ lấy ngon tay trỏ phẩy phẩy dưới đất, mãi Lão mới hiểu là anh ấy bảo lão để gọn cái chân vào ! Ô hô văn hóa xe buýt cũng hay, ra hiệu đỡ mỏi mồm. Vậy là đi tong một buổi sáng !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét