Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

CHUYỆN NGOÀI ĐƯỜNG ! ( 21-6-2012)

CHUYỆN NGOÀI ĐƯỜNG ! ( 21-6-2012)
11:27 21 thg 6 2012Công khai367 Lượt xem 25
 Tối hôm qua Lão chứng kiến hai chuyện phải nói là; Lão không hiểu tại sao con người ta cứ thích làm ngược đời với lẽ thường và coi thường pháp luật như thế !
Câu chuyện thứ 1 : Lão ngồi uống nước chè chén ở ngay ngã 5 Phố Cửa Nam đầu gối với phố Hàng Bông bên cuối Cửa Nam . Đang uống nước thì thấy bức tường gần đấy, nước xối xả chảy ra ướt hết bức tường. Mùi hôi hám bốc lên . Lão mới ngạc nhiên hỏi bà cụ bán nước . Thì cụ nói đầu đuôi tại sao lại như vậy, rồi phường đã họp ra sao mà không giải quyết được... Lão không lôi chuyện hai nhà ra đây mà chỉ nói chuyện cái hố xí và bức tường bẩn thôi. Nó nằm giữa trung tâm phố Cổ. Nơi đắc địa và đẹp gần như bậc nhất của Thủ Đô. Âý vậy mà có cái hố xí liền kề với hệ thống các khách sạn , bức tường của nhà vệ sinh rêu xanh và ẩm ướt , nước được hộ ở trên đổ tóe xuống đường vô tư. Mùi phân do bốc lên thật khó ngửi, nhất là mùa hè thế này. Lão cứ tự hỏi ; Một việc mất mỹ quan Thành Phố như vậy mà sao Phường, Thành Phố không giải quyết nổi? Cứ để nó chình ình bao nhiêu năm nay mặc nhiên tồn tại như thế. Để thỉnh thoảng hai hộ lại lôi nhau ra choảng nhau, để mùi xú uế bốc lên nồng nặc, nước bắn tung tóe xuống vỉa hè và đường đi cứ vậy cả ngày lẫn đêm. Thật hết biết nữa.

                               

                                  
                                               
                                                 
                                                  

     Câu chuyện thứ 2 :   Đêm qua Lão đi qua cầu Long Biên đến gần cuối cầu phía Gia Lâm thì lại thấy một chiếc xe du lịch bốn chỗ biển 30 . Đi từ bên Gia Lâm lên lại tông sang hàng rào  bên phải , bánh xe trước gẫy gập, đầu nát bét. Mọi người đang xúm vào xem, người thì chui xuống gầm xe để tháo bộ bánh trước ra. Chẳng hiểu người đi xe ô tô sao vẫn cố tình bất chấp lệnh cấm. Còn chính quyền và ban quản lý cầu thì đi đâu. Để trong vòng hơn một tháng có hai chiếc xe bốn chỗ ngang nhiên phóng lên cầu và cùng lao vào tả luy bên bên phải , vẫn cùng vị trí cũ. Làm đoạn hàng rào sắt sệ hẳn xuống. Thật là chẳng còn gì để nói nữa !

                           

                                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét