Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

CHUYỆN PHIẾM ! ( 10-6-2012 )

CHUYỆN PHIẾM ! ( 10-6-2012 )
06:26 14 thg 6 2012Công khai369 Lượt xem 43
   Sáng thứ 7 Lão đi dự sinh nhật nhà thơ Bích Thuần, tại nhà hàng Vọng Ba Lâu, ven hồ Tây ngay gần vườn hoa Lí Tự Trọng. Vì đến đúng giờ thành ra vẫn sớm, Lão ngồi trên chiếc ghế đá ở ngay phía dưới nhà hàng gần đường đi lại. Lão cũng không để ý vì đang bận gọi điện, thấy có tiếng ì xèo bên cạnh quay lại thì thấy hai người đàn bà trạc gần sáu mươi , ăn mặc tuỳnh toàng , trên người là bộ quần áo mặc ở nhà mà mấy cô bán dạo bằng xe đẩy rong hay bán. Tức là quần áo bình dân trông nhẹ nhàng, mát mẻ như quần áo đi ngủ thôi, trên tay mỗi người cầm một cái quạt nhựa nhỏ phe phẩy luôn tay.
  
      Hai bà bảo cô con gái đang đứng trước mặt là : Ngồi xuống đây cho mát con. Cô con gái khoảng hai mươi tuổi , mặc quần sóoc bò ngắn và chiếc áo phông trắng , trên tay cũng cầm cái quạt, Lão ngẩng đầu nhìn cô ấy thì không có gì ấn tượng, da trắng nhưng vóc dáng và khuôn mặt rất bình thường. Sau mấy lời bảo cô ngồi của bà mẹ và bà bạn mẹ thì cô ấy cất lời : Mẹ chẳng ra dáng vợ của ông kiểm toán gì cả. Hai bà ấy mới nóivới cô gái : Ngồi xuống đây cho mát, ngày nghỉ thì đi dạo rồi thư giãn cho nó khỏe chứ cầu kì cái gì.

         Nhưng lão lại nghĩ khác : Nghe cô gái đó nói câu đó , Lão quay lại nhìn thẳng vào cô ấy với cái nhìn lạ lẫm , làm cô ấy hơi lúng túng. Rồi Lão đứng dậy ra chỗ khác. Một lát sau Lão nhìn lại chiếc ghế thì đã thấy cô ấy ngồi đấy cùng hai bà mẹ, họ đang rủ rỉ trò truyện, nhìn họ bình dân như bao người đi dạo khác. Nhưng Lão muốn nói ở đây là : Thái độ kẻ cả và ra vẻ quan trọng. Tức là bố ta làm to thì sao lại phải ngồi trên cái ghế đá đó, và cô ấy ý nói mẹ chẳng giữ thể diện gì cả. ăn mặc nhếch ngác lại ngồi lê la như thế. Nhưng thực ra cái gu ăn mặc và quần áo lẫn dép của cô ấy cũng rất rẻ tiền. ấy vậy mà lôi ông bố làm Kiểm toán ra.

    Lão chỉ biết qua miệng cô con gái khoe ông ấy là Kiểm toán, còn làm đến chức gì thì chịu. Nhưng lạ quá. sao cô ấy lại ra vẻ cao ngạo và huênh hoang như thế. Loại này mà có ra làm cán bộ cũng chỉ khổ dân thôi. Chuyện cũng chẳng có gì nhưng nghĩ sâu xa thì quả là đáng ngại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét