Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

CON CHÓ CÓ TÊN LÀ ZẾCH . ( 10-6-2012 )

CON CHÓ CÓ TÊN LÀ ZẾCH . ( 10-6-2012 )
06:01 10 thg 6 2012Công khai1007 Lượt xem 56
        Lão đang ở cạnh nhà một gia đình có ba cô con gái và một cậu con trai đang học cấp 2. Gia đình cũng sống hòa thuận, với hàng xóm cũng vậy. Còn ba cô con gái thì đều đã có chồng con, riêng cô thứ hai thì hơi ngỗ ngược nên gia đình cũng tương đối ghét nên cô ấy không ở cùng bố mẹ mà ở với Bà nội ở gần đấy. Không chồng nhưng có một đứa con. Nhà họ có nuôi một con chó  Béc giê ( Berger )  đực , cũng là hàng F mấy rồi, nuôi nó đã mười năm. Nó sống âm thầm ở tầng dưới , thực ra thì chủ nhà đối xử với nó rất bình thường chứ không vỗ về yêu thương như những chủ khác. Nhưng được cái, con chó này đã sống đúng bổn phận của nó. Mười năm với một con chó tức là đã vào tuổi già rồi. Nhưng nó vẫn khỏe mạnh và khôn ngoan.
                      

                                            

        Cả nhà đều sinh hoạt từ tầng 2 trở lên, tầng một để bếp núc nấu ăn và để xe máy. Con chó không bao giờ bước chân lên tầng trên, nó chỉ nằm ở dưới tầng 1 hoặc ra cửa nằm. Gia đình tin tưởng nó tuyệt đối, ít khi phải đóng cửa . vậy nhưng bất kể ai lạ là không bao giờ vào được đến cửa , nhất là đừng hy vọng cầm cái gì của nhà nó. Với cô con gái thứ 2 của chủ nhà cũng bị đối xử như người dưng ( vì cô ấy bị gia đình ghét ), cứ vào nhà là nó không cho vào. Phải đợi người trong gia đình ra lệnh nó mới cho cô ấy vào. Nó không hay sủa , ban đêm cũng vậy, chỉ sủa khi có khách lạ, mà mỗi lần sủa chỉ một hai tiếng. Lão cũng là người quen nên vào tầng một thoải mái nhưng nếu không có người nhà thì nó cũng chặn Lão ngay ở đầu bậc thang lên thầng 2.
                    

                       Nó nằm ở góc nhà. Nhưng ai có ý định lên gác mà không có chủ là nó chạy ra cản ngay.

        Con chó rất khảnh ăn, người ngoài có muốn đánh bả nó cũng khó, vì nó không ăn bất cứ thứ gì lạ ở ngoài bát của nó. Có một điều Lão thấy rất thích nó ; Là nó muốn đi đâu, nó thấy mình ở gần cửa là nó như ra hiệu mở cửa cho nó. mình có đóng cửa , thì nó đi chán rồi về nó húc vào cửa gọi người mở cho nó. Và một điều đặc biệt nữa là ; Nếu nó bị đau bụng đi ngoài, tự nó đi kiếm lá thuốc ăn , chỉ sau vài tiếng là ổn ngay. Một chú chó thật thông minh và trung thành với chủ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét