Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

PHẬN MÁ ĐÀO ! Phần 2 ( 17-6-2012 )

PHẬN MÁ ĐÀO ! Phần 2 ( 17-6-2012 )
02:15 17 thg 6 2012Công khai727 Lượt xem 43

                                    
PHẦN 2

               Của nả trong nhà cứ ra đi dần. Tùng đã không bỏ được nghiện như đã hứa với Pha . Pha sống trong lo âu , không biết ngày mai sẽ ra sao. Tùng cũng không còn đi lái xe nữa mà vật vờ cùng đám bạn nghiện, cứ vài hôm lại mò về vác đồ đi bán.     Ngày hôm nay đột nhiên Tùng thay đổi , cậu ở nhà tỏ ra quan tâm đến Pha và chăm sóc Pha hơn . Tùng nói với Pha : Vợ à ! Anh mới gặp thằng bạn cũ nó làm ăn bên Trung Quốc , nó rủ vợ chồng mình sang đó chơi , nó bảo có thuốc cai nghiện tốt lắm, uống một đợt là khỏi thôi, không nghiện lại nữa. Nó còn hứa cho vợ chồng mình vay tiền để về mở quán làm ăn nữa. Nó bảo phải cả hai vợ chồng sang mới được. Pha nghe chồng nói vậy thì vui mừng lắm. Từ nhỏ đến giờ cô cũng chưa bước chân sang bên đó lần nào , lại nghe chồng nói có bạn tốt giúp chồng cai nghiện. Cô vội nói với chồng : Ừ thế thì vợ chồng mình đi ngay nhé . Tùng bảo :  Ừ ăn cơm xong rồi mình đi.

         Bữa cơm trưa trong ngôi nhà lâu lắm không có tiếng cười đùa. Hôm nay thật vui , hai vợ chồng vừa ăn vừa gắp cho nhau , cười nói vui vẻ. Pha ngắm nhìn chồng mình trong niềm tin và hy vọng . Cô nghĩ trong lòng : Chồng mình nó dính nghiện cũng gần một năm rồi, người trông như con ma rồi, gầy xơ xác, mắt trũng sâu vào, lúc nào cũng lờ đờ. Cô mong chuyến đi này sẽ giúp chồng cắt hẳn cơn nghiện để vợ chồng lại được vui vẻ như xưa. Tùng bảo Pha : Ăn mặc bình thường thôi vì đi sang Trung Quốc bằng đường tắt , nên không được để người ta chú ý. Thế rồi Hai vợ chồng dắt díu nhau ra bến sông, lên một chiếc thuyền nhỏ , người lái thuyền cũng hờ hững chẳng nói chẳng rằng , hay chuyện trò gì mà cứ miệt mài chèo sang bờ bên kia.

      Chỉ mươi phút là vợ chồng Pha đã đặt chân lên đất Trung Quốc. Pha líu díu bước theo chân chồng. Đi một lát thì đến một khu chợ, có nhiều dãy nhà hai tầng cực đông đúc và sầm uất Tùng lôi vợ lên tầng hai của một dãy nhà . Trong gian quán trên tầng hai đang có mấy dứa con gái người Việt, son phấn lòe loẹt cười toe toét , nhìn thấy Tùng lôi Pha vào, chúng vẫn cất lời trêu gọi : Lão Bản à , Tả i pao đi !  ( Ông chủ à, chơi một cái đi ) Tùng không nói gì , đưa vợ vào căn phòng cuối cùng có đôi vợ chồng người Trung Quốc đang ngồi đợi sẵn. Họ chào hỏi Tùng bằng tiếng Ngái Vân Nam . Pha chỉ loáng thoáng hiểu được mấy từ mà thôi. Nói chuyện một lát Thì Tùng bảo Pha : Em ngồi đây Anh ra mua bao thuốc rồi vào ngay. Pha mỉm cười rồi nói : Dạ !

          Đợi mãi chẳng thấy Tùng Quay lại, hai vợ chồng nhà kia cũng lờ đi , họ nói chuyện với nhau mặc Pha ngồi một chỗ. Khi Pha thấy sốt ruột , mãi không thấy Tùng đâu, định đứng dậy đi tìm thì vợ chống nhà kia mới quay ra hỏi bằng tiếng Việt : Em gái định đi đâu à ? Pha bảo : Em ra ngoài tìm chồng em , sao mãi anh ấy chưa quay lại. Lúc này vợ chống người Trung Quốc mới thẽ thọt nói với Pha: À nó về Việt Nam rồi. Nó gửi Em lại cho vợ chồng chị trông nom hộ đấy , vừa nói chúng vừa tủm tỉm cười . Pha nghe đến vậy  , cô sợ quá đứng chết lặng : Không phải đâu mà , Chồng Em đi mua thuốc , chắc bận việc gì chưa quay lại, để em đi tìm.

     Lúc này Người chồng Trung Quốc có dáng người thấp đậm đầu cắt kiểu đầu bằng mới gườm gườm nói với Pha : Em gái à, nó bán Em cho ngộ rồi. Em biết điều thì ngoan ngoãn nghe lời bọn ngộ không thì Em gặp rắc rối đấy. Pha định chạy ra ngoài, thì có một thằng người gầy đét mặt cô hồn nó đứng ngoài cửa từ bao giờ, nó đi vào ấn Pha ngồi xuống và tát cô một cái rõ đau. làm Pha xây xẩm mặt mày. Cô ngồi khóc nức nở. cái khóc này còn thê thảm và đau đớn hơn khi bố mẹ Pha mất. Cô kêu : Trời !  Sao tôi  lại gặp thằng chồng khốn nạn thế này ! sao nó nỡ bán tôi. Sao nó nỡ độc ác như vậy, sao mình yêu thương nó nhiều thế làm gì ?
                   


         Bà chủ quán ngồi xuống bên Pha thỏ thẻ : Thôi Em ạ. Cũng là giải thoát cho em, chứ em ở với loại nghện đó thì trước sau cũng tàn đời với nó thôi. Vợ chồng với nhau mà nó còn mang bán, thì sống với nó sao được. Thôi cứ ở đây với chị, rồi vài năm có chút vốn lại về làm lại từ đầu em ạ. Cứ gọi chị là A Hoa nhé. Pha vẫn nức nở trong cay đắng. Hai tay ôm lấy mặt , mặc cho nước mắt, nước mũi dãi ướt đầm hai tay và rơi lã chã làm ướt cả bàn chân. A Hoa gọi thằng người làm và nói với nó : Cóong à mày để mắt đến Em gái nhé, nó hết khóc rồi đưa nó đi mua vài bộ quần áo và vật dụng dùng hàng ngày cho nó. Nói rồi hai vợ chồng thị lên xe máy đèo nhau vào trong thị trấn có ngôi nhà của vợ chồng thị. Thằng Cóong nói với Pha : Mày nằm đấy mà khóc cho chán đi, đừng có tính chuyện trốn nhé. Bọn tao bắt lại được là mày chỉ có chết rồi vứt xác xuống sông đó. Nói rồi nó đóng cửa bỏ ra ngoài.

     Pha nằm luôn trên cái ghế băng bọc giả da , Cô không còn khóc to nữa , mà nức nở từng chập một, rồi có tiếng mở cửa , một con bé khoảng mười sáu, nhìn gầy tong teo mỗi cặp vú là to muốn nứt ra trong cái áo mỏng. Mặt non choẹt nhưng chát đầy son phấn rẻ tiền, môi kẻ đỏ choẹt , có chỗ còn bị nhòe ra. Nó đi vào, rồi đóng cửa lại. Nó ngối xuống cạnh Pha và nói : Chị gái à! chị đừng khóc nữa, em cũng bị thằng người yêu nó lừa đi sang đây mua hàng rồi bán Em vào đây đấy . Bọn em ai mới bị bán vào đây cũng khóc như cha chết vậy, rồi cũng tìm cách trốn, chẳng trốn đi được, chúng bắt lại là chúng đánh dã man lắm, còn cho nhịn đói mấy hôm nữa kia. Pha nín khóc ngồi dậy , tựa lưng vào ghế, mắt xưng húp , đỏ hoe, thỉnh thoảng lại nấc lên.
   
      Mới có vài tiếng mà nhìn thần thái cô đã tiều tụy khác quá. Pha hỏi con bé : Thế ở đây thì làm gì hả Em ? Con bé mặt tỉnh queo trả lời : Ở đây chỉ có đ.. nhau chứ còn làm gì. Thế chị nghĩ là làm gì ?  Nghe nó nói vậy mặt Pha thảng thốt và đầy lo âu. Cô nói : Thế làm như thế nào, không làm xin làm việc khác có được không ? Con bé lại bảo : Để em đưa chị sang phòng bên nhìn cho biết nhé. không làm thì chủ nó đánh có mà tét xác à. Cái giọng chua loét xứ Sơn Tây của nó làm Pha thất vọng hoàn toàn. Con bé nói xong kéo Pha đứng dậy , mở cửa dắt cô sang phòng bên cạnh. Tiếng rú rít , tiếng cười hô hố của bọn con gái Việt và giọng ồm ồm của bọn đàn ông Trung quốc. Rồi tiếng rên ư ử kiểu làm hàng của bọn gái. Làm cho Pha xây xẩm mặt. Cô vội lấy tay bịt hai tai, mùi khói thuốc lá lẫn mùi xác thịt quyện với mùi mồ hôi xộc lên mũi Pha làm cô phải chạy quay trở lại phòng cũ. Con bé nhìn theo Pha nó lắc đầu rồi lẩm bẩm : Mấy hôm nữa thì chị cũng vậy thôi mà .

         Đến bữa cơm chiều , con bé vào gọi Pha sang phòng bên ăn . Pha cứ nằm im không dậy. Khoảng hơn một tiếng sau ; Thằng cóong cùng con bé con lúc nãy vào lôi Pha đi xuống dưới, dắt ra khu chợ bán quần áo để mua vài bộ cho Pha. Pha đưa mắt nhìn dáo dác , mong tìm được một bóng hình quen quen để kêu cứu. Nhưng vô ích, toàn những bộ mặt lạnh lùng vô cảm đang đi lại xung quanh cô. Con bé láu táu lấy vài bộ rồi ướm lên người Pha, rồi nó bảo thằng Cóong Trả tiền, xong nó lôi Pha sang hàng bên cạnh mua khăn mặt, bàn chải, với mấy cái quần lót cho Pha. Mua xong Mấy đứa kéo nhau về , trên đường đi về quán thằng Cóong bảo với Pha : Bà chủ bảo Mày nghỉ hôm nay còn mai phải tiếp khách đấy. Mày khôn hồn thì nghe lời không có phải uống rượu phạt thì khổ lắm.

          Buổi sáng đầu tiên trên đất Người . Bây giờ cũng phải mười giờ rồi , khu chợ mới chỉ có mấy người bắt đầu dọn hàng. Mùi xào nấu bốc lên khắp nơi. Con bé người Sơn Tây lay Pha dậy . Pha cả đêm thấp thỏm lo sợ không ngủ được, phần hận thằng chồng bội bạc, phần lo lắng phải làm sao với cái công việc ở đây. Trong bụng Pha vẫn rắp tâm trốn bằng được về Việt Nam. Phải gần sáng Pha mới thiếp đi. Nghe tiếng con bé gọi Pha giật mình tỉnh giấc , mặt ngơ ngác phải mất mấy giây mới hiểu mình đang ở đâu. Cô hỏi con bé : Mấy giờ rồi hả Em ? Nó trả lời : Mười giờ sáng rồi. Má bảo Chị dậy đi rồi ăn sáng xong còn lo tiếp khách.

     Pha đi làm vệ sinh rồi mặc quần áo theo hướng dẫn của con bé. Nó chát chút phấn son cho Pha , rồi nó khen lấy khen để; Chị đẹp lắm, thế này rồi có nhiều khách lắm đây. Pha im lặng mặc kệ cho con bé muốn làm gì thì làm. Rồi mấy đứa con gái kéo nhau đi ăn sáng. Thằng Cóong với một thằng nữa đi cùng để canh chừng mấy đứa. Lần đầu tiên Pha được ăn trên đất này, cái mùi thức ăn bốc lên khắp nơi, làm Pha nôn nao hết cả người, họ nấu toàn cho rượu với xì dầu vào, rồi lửa cháy phừng phừng mùi ớt xào hăng hắc bay lên làm cay xè chảy cả nước mắt. Pha liên tục bị hắt hơi với những mùi thức ăn bốc lên. Chúng gọi cho Pha một đĩa phở xào, Bụng đói cồn cào mà miệng thì không muốn ăn . Con bé ngồi bên cạnh giục Pha mấy lần rồi nó nói : Đã sang đây rồi thì cố ăn để mà sống, mới mong có ngày về chị ạ. Pha cũng chỉ gẩy được vài miếng rồi buông đũa.
                  
SAM_1178.JPG

       Bây giờ đã mười một giờ hơn . Khách đi mua bán đã nhộn nhịp, những người có nhu cầu mua dâm cũng bắt đầu vào các gian nhà có chứa gái. Các cô gái bắt đầu nháo nhác , í ới gọi nhau mang ghế ra cửa quán ngồi để vẫy khách. Đây là công việc ngày nào cũng thế. Chủ cũng chẳng cần lên tiếng hay quát mắng đứa nào.  Mà chỉ việc ngồi thu tiền thôi. A Hoa vào phòng nói chuyện với Pha : Em gái à ! Em đừng nghĩ ngợi lung tung nhé. Vợ chồng chị mua em thật , nhưng nếu em ngoan ngoàn làm việc , nhẹ nhàng và nhiệt tình với khách thì chị sẽ yêu quý và không làm gì em cả. Em đừng có ý định bỏ trốn nhé , bỏ trốn là hết đường về luôn đấy. Ở trong sâu chị cũng có một quán chứa mấy em khó bảo đấy , đã vào đấy thì mãi mãi không có đường ra đâu. Đứa nào ngoan cố là bọn chị cho đi lấy chồng luôn. Pha chỉ im lặng, mắt mọng nước. Chủ nói xong đứng dậy xoa vai Pha rồi bảo : Em cũng vẫn còn đẹp lắm. Chốc nữa chị sẽ chọn cho em một người khách tử tế để em mở hàng nhé.
                 
SAM_1094.JPG

      Lòng Pha bấn loạn. Mới hôm qua thôi còn chồng chồng vợ vợ. đến bây giờ đã thành một đứa đàn bà làm gái nơi xứ người. Pha biết là không còn con đường nào nữa . Thôi đành phải chấp nhận làm việc thôi, đợi thời cơ để trốn về. Con bé con đi đến làm đứt đoạn những toan tính của Pha , nó nói : Chị à ! Bà chủ bảo chị đi tiếp khách, nói rồi nó dắt tay Pha vào một phòng, Nói là phòng nhưng thực ra nó chỉ là một ô được ngăn bằng gỗ dán , lắp vừa đủ cái đệm cá nhân. Con bé dúi vào tay Pha mấy bao OK của Việt Nam sản xuất rồi tủm tỉm cười nói : Chị vui vẻ nhé !  ( Còn nữa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét