Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

PHẬN MÁ ĐÀO ! Truyện ngắn phần 4 ( 20-6-2012 )

PHẬN MÁ ĐÀO ! Truyện ngắn phần 4 ( 20-6-2012 )
12:00 21 thg 6 2012Công khai493 Lượt xem 31
     Pha đi như chạy khỏi căn nhà yêu dấu cùng bao kỉ niệm của mình , tay bịt miệng khỏi phát ra tiếng khóc. Cô đi vô định. Không còn đau đớn nào hơn thế này. Người chị yêu dấu nhất, Pha tin tưởng nhất bỗng chốc biến thành kẻ ghen tuông mù quáng, nhẫn tâm đuổi Em mình đi.Trong đầu Pha thoáng nghĩ đến chiếc cầu bắc qua Sông Cái , nhưng rồi cô nghĩ thế nào lại vẫy chiếc xe ôm bảo đèo cô ra bến xe. Cô muốn đi , muốn xa hẳn mảnh đất đầy đau khổ này. Đến nơi , vừa kịp có một chiếc xe ra khỏi bến. Cô vội vàng trả tiền xe cho người chở xe ôm, rồi leo lên ô tô. Cô cũng chẳng buồn hỏi xe chạy về đâu. Trên xe ai cũng có tâm trạng riêng của mình, nên cũng chẳng ai hỏi Pha đi đâu hay đang có chuyện buồn gì. Pha nức nở một lúc lâu , rồi thiếp đi.  Đến giữa đêm khi nhà xe kêu mọi người xuống ăn đêm nghỉ ngơi một lát thì Pha mới tỉnh. Cô không xuống mà cứ ngồi im lặng trên xe , hai mắt sưng mọng.

       Sáng sớm bảnh mắt xe về đến bến xe Sơn Tây. Cô lập cập bước xuống bến. Xung quanh cô thật lạ lẫm, lần đầu tiên cô đi xa thế này. Đang ngơ ngác trên bến thì có cậu xe ôm trạc trên ba mươi, mặt đen sạm, trông nhanh nhẹn lao xe đến hỏi : Cô em đi đâu anh chở đi. Cô ấp úng không biết nói sao thì cậu xe ôm nói tiếp : Em cứ lên đi anh chở. Thấy vậy Pha cũng leo lên xe ngồi. Cô nói với Xe ôm : Anh biết có chỗ nào để em xin việc làm không ? Cậu xe ôm mừng ra mặt liền nói : Tưởng gì chứ việc đó có ngay . Trong đầu cậu đã nghĩ ; Con bò lạc này giúp mình kiếm được một món đây.  Chạy được một đoạn thì tay xe ôm đỗ lại trước một ngôi nhà. Đằng trước có giàn hoa giấy rất dầy, có nhiều hoa mầu tím thẫm xen hoa đỏ cờ nở rất đẹp, có biển hiệu bán cà phê. Cậu ta vào gọi chủ nhà. Một lát có tiếng lạch cạch mở cửa , một bà chị khoảng gần bốn mươi tuổi đi ra hất hàm hỏi cậu xe ôm : Mới sáng ra léo nhéo cái gì đấy thằng này ? Cậu xe ôm tiến lại và lôi người đàn bà ra xa chỗ Pha rồi thì thầm. Chỉ thấy bà ta mắt sáng lên rồi vội vào nhà lấy tiền dúi cho tay xe ôm. Hắn lại gần nói với Pha: Anh đã nói với bà chủ rồi, cứ ở đây mà làm em nhé. Nói xong cậu ta lên xe phòng đi luôn.

           Người đàn bà nhan sắc cũng bắt đầu ngả về chiều, nhưng nhìn dáng dấp vẫn còn bắt mắt, mới sáng ra đã thấy mặt bôi đầy son phấn . Chị ta lại gần Pha nắm tay cô dẫn vào trong nhà và đóng cửa lại. Bà ta nói với Pha : Tội nghiệp em mới xuống xe hả, chắc đói lắm, thôi ở đây làm giúp chị rồi sẽ có tiền em ạ. Nói rồi bà ta gọi vào trong : Chúng mày dậy cả đi rồi đi mà ăn sáng nữa chứ. Xong rồi chị ta quay  qua Pha nói : Lát nữa mấy đứa sẽ đưa em đi ăn sáng nhé. Em vào nhà trong mà vệ sinh đi, cứ tự nhiên như ở nhà nhé !  Pha đi vào nhà trong, đi qua một phòng thấy lố nhố mấy đứa con gái đang đi lại trong đó. Cô rửa mặt xong thì có một cô cũng chen vào đi vệ sinh, Pha quay ra hỏi : Ở đây làm gì vậy chị ? Cô kia trả lời : Làm gái. Pha giật mình nhưng vẫn im lặng  chẳng hỏi câu gì nữa. Thì ra số của mình là vậy, đằng nào mình cũng đã làm gái rồi thì sợ gì nữa.

         Sau khi cả bọn kéo nhau đi ăn sáng về. Bà chủ gọi Pha ra một chỗ , bà nói với Pha : Em cứ ở đây với chị, đấy mấy đứa này nó cũng ở đây lâu rồi, chị đối xử tử tế với chúng nên chúng cũng quý chị lắm. Em cũng chẳng phải làm gì đâu. Nếu có khách thì em vào phòng tâm sự với họ một lát là được rồi. Có gì chị bảo mấy đứa nó hướng dẫn cho em thêm . Pha chỉ im lặng gật đầu. Thế là cuộc đời của Pha rơi từ nhà thổ này đến nhà thổ khác. Chỉ có điều , ở đây là trên quê hương của mình nên tâm lí của Pha ổn hơn. Cô đành chấp nhận cuộc đời làm gái như định mệnh của mình vậy. Đến trưa , khách bắt đầu đến, bà chủ ưu tiên giới thiệu với khách ; Pha là người mới đến lại là gái vùng cao, nên người khách ưng ngay. Cô lên gác với khách, cầm theo mấy bao cao su mà bà chủ vừa dúi vào tay.

       Cuộc mây mưa chóng vánh và thân thiện vì Pha cũng đã quen với công việc này rồi. lại cùng là người Việt với nhau nên nói chuyện hiểu nhau hơn. Người khách vừa mặc quần áo, vừa khen Pha có thân hình đẹp và hấp dẫn, rồi hẹn sẽ quay lại. Pha cầm tiền bo của khách rồi cảm ơn. Cô vội vàng thu nhặt bao đã dùng và nhặt đống giấy vệ sinh hai người vừa lau, cầm xuống cho vào thùng rác. Bà chủ nhìn cô tủm tỉm cười ra chiều ưng ý lắm. Cũng như bên Trung Quốc người mới đến bao giờ cũng được giới thiệu nhiều khách hơn. Tâm lí của khách cũng vậy vẫn luôn thích chơi hàng mới. Vậy mà cũng đã hơn một tháng Pha ở quán này rồi.  Trưa nay đang ngồi tán chuyện với mấy đứa cùng làm thì một cậu khách quen của Pha đến, hai người lôi nhau lên phòng. Pha hỏi khách : Anh Lâm hôm nay đến sớm thế ? Không đi làm à ? Cậu trai ấp úng bảo : Anh hôm nay ở nhà vì không có việc , và nữa là nhớ em quá nên anh đến với em. Pha cũng có cảm tình với người thanh niên này, hiền lành chân chất lại rất thích cô. Pha cởi quần áo cho Lâm, Lâm hơi đỏ mặt, lúng túng khi thấy Pha làm vậy. Khi Pha nằm xuống đưa cặp đùi sang hai bên thì Lâm nhẹ nhàng quỳ xuống rồi từ từ đưa vào. Cậu chàng mang tiếng đi chơi gái nhưng chẳng biết làm tình ra sao. Cậu biết chỗ này nhân dịp bạn cậu trúng đề nên rủ cậu đi khao, rồi vô tình gặp Pha , từ đấy cậu luôn nghĩ đến khuôn mặt xinh đẹp hiền lành lúc nào cũng mang nét buồn đến sâu thẳm.

           Lâm cứ cắm cúi làm cái công việc của thằng đàn ông , tuy tẻ nhạt nhưng Pha cũng cố hòa cùng nhịp với Lâm, Pha cố giúp Lâm thỏa mãn. Cô nhẹ nhàng vuốt dọc sống lưng Lâm rồi cất tiếng rên nhè nhẹ. Hông nhịp nhàng đưa lên xuống theo nhịp dập của Lâm, cho đến khi Lâm đờ đẫn luống cuống hực lên sau đó ghì chặt cô rồi từ từ nằm bẹp trên mình Pha. Nghỉ một lát Lâm nói : Pha à . Anh sống có một mình thôi , hàng ngày đánh xe bò chở thuê nên cũng đủ ăn, hay em bỏ cái nghề này đi, rồi về ở với anh. Pha thấy ngạc nhiên ; Sao Lâm lại có cảm tình với Pha như vậy, cậu không sợ mang tiếng là lấy đĩ về làm vợ sao ? Cô nói : Anh Lâm à ! Lúc nào anh nhớ em thì anh đến thăm em, chứ em thế này làm vợ anh sao được. Lâm vẫn giữ giọng quyết tâm cậu nói : Em à, anh đã quyết rồi anh sẽ về chuẩn bị nhà cửa rồi sẽ đến nói chuyện với bà chủ xin đón em về làm vợ anh. Nói rồi Lâm dúi nắm tiền lẻ nhàu nhĩ vào tay Pha , cô không cầm dúi trả lại. Lâm hôn nhanh lên má cô rồi đi xuống.

      Pha bần thần, tâm tư bấn loạn. Cô tự hỏi , chẳng lẽ còn có người muốn lấy cô sao?  Pha suy nghĩ lung lắm. Từ hôm Lâm mở lời nói với Pha , cô tươi tắn và nhanh nhẹn hơn thỉnh thoảng lại hát thành lời mấy câu nhạc trẻ mà nhà hàng hay mở. Lâm cũng năng đến đây gặp Cô hơn. Bà chủ biết chuyện cũng chỉ lắc đầu chứ không nói gì. Dù sao ở đất Thị Xã này nhân viên đến rồi đi cũng là chuyện thường , nên không thể làm căng được, vả lại Lâm cũng là người ở đây nên Bà chủ cũng phải im lặng trước tình cảm của họ.  Tối nay Lâm ăn mặc chững chạc hơn thường lệ cậu gọi Pha ra cùng để thưa với Bà chủ. Lâm đỏ mặt ấp úng nói : Chị ạ, Em có cảm tình với Pha nên em muốn xin chị cho Pha về ở với Em. chị cũng biết hoàn cảnh của em rồi đấy. Chị thương chúng em chị nhé ! Bà chủ nhìn thẳng vào mắt Pha rồi hỏi : Thế em có muốn về ở với nó không? Em cứ nói thật cho chị nghe đừng ngại. Pha mặt đỏ lên ấp úng nói : Em có thương anh ấy chị à , chị cho em về với anh ấy nhé. Bà chủ ngập ngừng rồi nói : Thôi được, chúng mày yêu nhau chị chẳng cấm, suy nghĩ kĩ đi trước khi về ở với nhau kẻo sau lại ân hận. Chị chẳng hẹp hòi gì cả.

       Hôm sau Lâm và Pha đi mua đồ về nấu mâm cơm mời bà chủ cùng mấy chị em ăn cùng gọi là chứng kiến cho ngày vui của hai người. Mọi người vui vẻ ăn uống rồi hát hò ầm ĩ. Mừng cho đôi vợ chồng mới. Sau bữa cơm, Lâm đèo Pha trên chiếc xe đạp trở về ngôi nhà bé nhỏ của mình. Pha thấy thật vui. Cuối cùng thì hạnh phúc cũng mỉm cười với mình. Lâm thật sự yêu Pha , cậu luôn quan tâm chăm sóc Pha. Hàng ngày Lâm đi chở thuê ở quanh vùng, Pha ở nhà nấu cơm đợi chồng về. Lần đầu tiên Pha thấy cảm giác vợ chồng ngọt ngào làm sao . Gần nửa năm thì Pha có chửa , khỏi phải nói hai vợ chồng mừng vui thế nào. Pha háo hức đón chờ ngày đứa bé ra đời. dù đồng tiền có hạn, Pha phải thật chắt bóp mới đủ chi tiêu , lại còn để ra một chút cho ngày sinh con.
                        


         Pha thấy chồng vào nhà tắm lâu vẫn chưa ra, cô gọi mấy lần không thấy chồng thưa, cô vội ẩy mạnh cửa nhìn vào, thì một cảnh tượng khủng khiếp đập vào mắt cô. Lâm ngồi đờ đẫn , mắt lờ đờ. trên cánh tay vẫn còn vết trích mới, một tay Lâm vẫn còn cầm bơm tiêm. Pha bàng hoàng thảng thốt, chỉ hét lên được một tiếng thì ngất lịm đi. Lâm thấy vợ hét lên rồi đổ vật xuống, cậu mới giật mình, lẩy bẩy bò ra lay Pha và kéo cô lên giường. Lâm cuống cuồng xoa bóp thái dương và lay gọi Pha. Một lát thì Pha tỉnh, cô khóc ầm lên và đánh vào người Lâm túi bụi ; Trời ơi sao đời tôi khốn nạn thế này, sao tôi lại gặp một thằng nghiện nữa là sao hở trời ? Lâm mắt đỏ hoe , nước mắt lưng tròng cậu nói với vợ : Em à ! Anh bị bạn bè lôi kéo cũng mắc nghiện từ lâu tồi , nhưng gặp em , anh yêu quá nên không cầm lòng được. Anh hại em rồi. Pha đau đớn vật vã, cứ nằm mà khóc tu tu kêu hết ông giời lại đến bố mẹ. ( Còn nữa )
       

5 nhận xét:

  1. Làm sao Lão đã đưa được nhiều bài sang đây thế Lão ơi

    Trả lờiXóa
  2. làm cách nào Lão dưa tiện ích Người theo dõi sang bên phải được vậy? Tui thêm vào nhưng nó cứ ở tít dưới là sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Bạn bây giờ Lão mới thấy com này. tất cả do cài đặt thôi. Còn lão đưa được bài sang đây là đã mất thời gian cóp từng bài đấy bạn ạ.

      Xóa
  3. Em chờ đọc tiếp...chuyển nữa đi anh....

    Trả lờiXóa