Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

CHUYỆN SÚNG ỐNG CỦA ĐÀN ÔNG ! ( 1-7-2012 )

CHUYỆN SÚNG ỐNG CỦA ĐÀN ÔNG ! ( 1-7-2012 )
07:49 1 thg 7 2012Công khai1057 Lượt xem 53
Hôm vừa rồi, Bạn Lão gọi Lão ra phố Cửa Bắc uống bia hơi, lúc ra thì đã có ba người ngồi rồi; Hai ngươi Bạn và một đàn Anh cùng khu . Ngồi uống bia Lão thấy một mình ông anh uống loại cốc khác, ông ấy giải thích là ; Anh dạo này uống bia chai thôi, bia hơi bây giờ gian dối lại toàn men sống , uống vào toàn đi ngoài. Lão cũng góp vào : Em cũng vậy, dạo này hạn chế tối đa bia hơi, vì chất lượng kém, uống vào y như  rằng bị đường ruột . Rồi mọi người hoài cổ nhớ đến thời bao cấp, sao uống cốc bia hơi Trúc Bạch kèm lạc mà ngon thế ; Cái vị khai khai chát nồng và thơm của nó bây giờ vẫn nhớ như in, ấy vậy mà bia hơi bây giờ ít thì pha hai loại nhiều thì nhà nào tham họ còn đá cả bia vi sinh vào. Nên có chỗ thì uống nồng nồng, chỗ thì ngọt ngọt, chỗ thì có mùi thum thủm, họ cứ ướp thật lạnh vào để đánh lừa khách.  Nói chúng bia hơi Hà Nội bây giờ là một loại bia tổng hợp , rất đắt mà không có chất lượng , từ cái cốc uống đã không có tiêu chuẩn đo lường rồi. Hôm nào chót nể Bạn uống vài cốc thì về nhà y như bị ngộ độc, còn hôm sau thì đi ngoài mấy lần ngay.

                   


       Thế mới chán, rõ ràng tiêu đề là chuyện súng ống mà lan man mãi chuyện bia, thôi vào chủ đề chính vậy. Ngồi dăm ba câu chuyện rồi cuối cùng cũng lại là chuyện súng ống rồi gái gú. Ông anh kể : Thằng Em tôi bị gãy súng mấy năm nay rồi. Nó bây giờ cứ thở ngắn than dài suốt. Lão mới tò mò hỏi : Em của bác làm sao mà gẫy súng ? Ông anh mới trả lời : Ôi giời, nó làm nghề mổ lợn, sáng ra bốn năm giờ đã phải đến nhà người có lợn để bắt và giết mổ rồi. Nhưng khổ một cái tầm ấy nó ngủ dậy là súng ống nó cứ dựng hết cả vải quần lên. Mà nhà người ta toàn đàn bà con gái nên cu cậu ngượng. Cứ mỗi lần vào bắt lợn là nó bẻ khục một cái, thằng bé nằm im luôn. Mới đầu bẻ kêu khục ,  nó cũng sướng với cảm giác lúc đó. Lâu rồi chủ quan , nó lúng túng vội vàng thế nào mà cầm súng bẻ ngang thế là bị gẫy, đi bệnh viện mấy cô y tá bác sĩ hỏi : Anh đã có con chưa ? Nó trả lời : Có ba con gái rồi! Mấy bà ấy bảo : Thế thì tốt rồi, cái này của anh không chữa được nữa đâu, nó sẽ thành tật đấy.
            
 


            Ông anh buồn rầu kể tiếp : Từ đấy nó bị tật cứ gẫy gập ở giữa , chẳng làm ăn gì được, con vợ nó thì đang phây phây. Cả bọn phì cười nói vào : Vậy kiểu gì con vợ nó chẳng đi kiếm giai, nó chịu làm sao được. Ông anh nói : Thằng này nây giờ nó buồn lắm cứ nhìn con vợ nần nẫn mà thở dài . Bọn Lão cũng chẳng biết nói gì hơn. nhưng đúng là cái chuyện súng ống nhiều lúc phiền toái thật. Vào lúc buổi sáng mà nhà có nhiều người, hay ở nơi tập thể có cả nam lẫn nữ thì cũng đáng ngại lắm. Nhưng chọn cái cách tự sướng bẻ khục một cái thì đúng là gặp họa có ngày.

        
                   
    Gía như Chồng mình được như thế này ! Ôi chán mớ đời.          

1 nhận xét:

  1. Tội nghiệp cho anh bạn đó quá ! Sao lại mạnh tay thế, ta cứ từ từ xoa đầu nó bảo nó ngủ đi chứ ai lại gẫy mất của quý ? Chán mớ đời.

    Trả lờiXóa