Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

SỰ PHẢN CẢM MANG TÊN ... !

SỰ PHẢN CẢM MANG TÊN ... !
01:07 1 thg 8 2012Công khai2486 Lượt xem 53

                       

Bài này Lão cóp nguyên văn từ báo dân trí.

( Dân trí ) - Đang “tháp tùng” đại đức Thích Tâm Mẫn “nhất bộ nhất bái” trên một đoạn phố đông đúc, một tiểu sư thày bất ngờ lao lên “tung chưởng” rồi ném cả chiếc mũ cối vào người đi đường...

Đoạn clip có tên: Sư thày “nón cối” xuất chiêu tại Quảng Bình ghi lại cảnh một tiểu sư thày “tháp tùng” đại đức Thích Tâm Mẫn “nhất bộ nhất bái”, bất ngờ “phi thân tung chưởng” rồi ném luôn mũ cối vào người đi đường.
Choáng với cảnh tiểu sư thày “tung chưởng”, ném mũ cối trên phố
Đoàn hành lễ "nhất bộ nhất bái" chiếm một nửa diện tích lòng đường khiến giao thông bị đình trệ. (Ảnh cắt từ clip)
Cảnh tượng phản cảm diễn ra ngay giữa ban ngày tại một con phố khá nhộn nhịp, đông đúc. Đại đức Thích Tâm Mẫn thực hiện nghi thức “nhất bộ nhất bái” trong khi hàng chục đệ tử dắt xe máy theo sau. Bên cạnh là hai tiểu sư thày mặc áo nâu luôn chắp tay sau lưng “tháp tùng”. Một đội tiểu sư thày khác tay cầm dùi cui liên tục thổi còi dẹp đường, không cho người tham gia giao thông đi gần đoàn hành lễ khiến con phố lớn bị đình trệ. Hai bên đường, hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem trong khi những phương tiện giao thông chỉ dám chạy rà rà qua đoàn hành lễ.
Tiểu sư thày phi thân đạp hụt một người đi đường.
Tiểu sư thày "phi thân"...
Khi một người dân vô tình đi băng qua trước đoàn, một tiểu sư thày đội mũ cối bất ngờ lao lên “phi thân tung chưởng”. Tiếp đó, vị tiểu sư thầy giật luôn chiếc mũ cối trên đầu ném thẳng vào người dân vừa vô tình “phạm húy”. Sau hành động phản cảm, vị tiểu sư thày xắn tay áo rồi thản nhiên cầm lại chiếc mũ cối.
Chưa hết tức, vị tiểu sư thày tiếp tục ném mũ cối.
Chưa hết tức, vị tiểu sư thày tiếp tục ném mũ cối.
Trong một lần khác tại Thanh Hóa, khi đoàn “nhất bộ nhất bái” của đại đức Thích Tâm Mẫn bắt đầu cuộc hành lễ vào lúc rạng sáng, những người đi đường hiếu kỳ đứng lại xem cũng bị đội dẹp đường dùng những lời lẽ thô tục ngang nhiên cấm người và phương tiện qua lại phía trước đoàn. Nếu ai đến gần đại đức Thích Tâm Mẫn chụp ảnh lưu niệm hay cố tình băng qua đoàn dù cách xa hàng chục mét cũng bị một người đàn ông thấp béo mặc áo nâu đẩy ra và sẵn sàng “ra gậy” cảnh cáo.
Theo khoản 1 điều 36 Bộ Luật giao thông đường bộ, lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Các hoạt động khác trên đường bộ theo điều 35 phải được thực hiện theo quy định:
a) Cơ quan, tổ chức có nhu cầu sử dụng đường bộ để tiến hành hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền thống nhất bằng văn bản về phương án bảo đảm giao thông trước khi xin phép tổ chức các hoạt động trên theo quy định của pháp luật;
b) Trường hợp cần hạn chế giao thông hoặc cấm đường thì cơ quan quản lý đường bộ phải ra thông báo phương án phân luồng giao thông; cơ quan, tổ chức có nhu cầu sử dụng đường bộ quy định tại điểm a khoản 1 Điều này phải thực hiện việc đăng tải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
c) Ủy ban nhân dân nơi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương tổ chức việc phân luồng, bảo đảm giao thông tại khu vực diễn ra hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội. Nghiêm cấm các hành vi tụ tập
 Tin về nhà sư này Lão đã đọc tương đối lâu. Lão tự hỏi họ mưu cầu cái gì ở sự cố tình làm ồn ào vụ bái lạy này. Nếu nhất tâm hướng tới đức phật, hay cầu nguyện cho hạnh phúc dân an, thì sao phải lôi kéo theo một đội quân tiền hô hậu ủng như thế ? Thật là phản cảm quá. Trong khi ở các nước có đạo phật khác, nếu Bạn để ý trên đường thỉnh thoảng vẫn gặp những người vừa đi vừa bái lậy như thế. nhưng chỉ một thân một mình, hướng về đức phật. Lão cũng chẳng biết bình luận thế nào cho phải nữa .
                   

Lão cóp mấy bức ảnh ( Từ nhà cô bé cười duyên

Cobelttc )

về nhà sư đi qua Bắc Ninh để các Bạn xem thêm nhé. Thật là gieo quả ác chứ chẳng ra làm sao !
                                                                 
                                                     
                             
                             
                            
                           
                             
                                   
                                     
                                           
                                  
                                      
                                      
                                 Thật tội nghiệp anh này ( ở xã liên bão ) bị nhóm người đi cùng nhà sư đánh.
                        

                                                
                                                          
                 
                                                     

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Những người đi tháp tùng, dọn đường cho nhà sư này không phải đều là nhà tu hành đâu anh ạ. Đa phần trong số họ là dân địa phương ở đoạn đường nhà sư đi qua. Những người này họ tự nguyện đi dẹp đường, phục vụ và bảo vệ cho nhà sư, mà không phải ai muốn cũng được đâu. Em biết điều này vì khi nhà sư đi ngang qua địa phương em đã có rất nhiều người ra xem và cũng nhiều người ở trong nhóm bảo vệ đó. Đúng như anh nói đấy, đã có nhiều người dân bị nhóm này đánh,đẩy xuống vệ đường cao tốc. Thật bức xúc và phản cảm quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ạ. Nhưng cái điều ác lại khởi nguyên từ nahf sư này.

      Xóa