Thứ Ba, 24 tháng 11, 2009

BUỒN !

BUỒN !
12:13 27 thg 10 2009Công khai6 Lượt xem 47
   Buồn !  Mấy năm nay cứ vài tháng tôi lại fải tiễn đưa một ai đó sang miền xa viễn , lòng nhói lòng ! có lúc hoang mang thảng thốt , sao cuộc đời này nó nhỏ bé , và ngắn ngủi biết bao ! 


   Cách đây mấy năm ; tôi có người bạn cùng fố mất , anh ấy giỏi lắm ,cả nhà là nghệ sĩ có tiếng , anh ấy cũng đã giữ chức đoàn fó đoàn kịch Hà Nội khi còn rất trẻ . Thế nhưng anh lao vào con đường nghiện rượu thế là sự nghiệp nhường bước cho thú vui của lưu linh . Anh ấy mất vì xơ gan cổ trướng , vợ con thì chưa có . Buồn !

  Rồi có một anh bạn rất láu lỉnh và tốt bụng ,nhà ở tân mai một ngày đẹp trời nổi hứng vào bệnh viện của chị ruột khám sức khỏe tổng quát, ngỡ ngàng fát hiện ra mình bị ung thư fổi giai đoạn cuối chỉ hai tháng sau thì ra đi , để lại người vợ dại và thằng con mới hơn mười tuổi, Cũng mới được vài năm thôi , một anh bạn sau ga Trần quý Cáp , khỏe đẹp không rượu chè thuốc lá đầu năm đi cùng bạn bè chúc Tết , đột quỵ chết ngoài đường . Buồn !

  Rồi năm ngoái đây một anh bạn to như con gấu vào hôm thấy mệt mỏi cùng đứa em đi khám tổng quát , bác sĩ bảo mai lấy kết quả nằm lại tiếp nước rồi chết tức tưởi không hiểu tại sao mình chết ! Đến hôm sau gia đình lấy kết quả thì mới biết là bị ung thư màng bụng giai đoạn cuối để lại hai thằng con còn nhỏ dại . Rồi năm ngoái chị họ tôi cũng ra đi trong đau đớn vì xơ gan . Và hai tháng trước đây trong làng blog cũng có hai người ra đi . Mới hôm kia thôi một người thanh niên tuổi đời rất trẻ với bao hoài bão ấp ủ, cũng ra đi trong đớn đau do căn bệnh hiểm nghèo.

  Tôi kể ngững người xung quanh tôi , xã hội còn bao nhiêu nữa , một mầu ảm đạm đang vần vũ quanh đâu đây .
   Thưa các bạn tôi kể ra như vậy, để thấy rằng ta sống trên đời này , chỉ là một kiếp ở tạm thật ngắn ngủi thôi, vậy mà kịp nhận bao nhiêu đau thương , mất mát, bao nhiêu lệ đã rơi vì tiếc thương ai đó !.

   Vâng ! Vậy sao chúng ta không yêu thương nhau hơn nữa , hãy gác bỏ hiềm tị , đố kị ,hãy quan tâm nhau , yêu nhau hết mình . Hãy biết yêu thương con người , yêu thương từng ngọn cỏ , rồi mai này có muốn thì cũng còn ai để mà yêu để mà khóc  ! . Vâng buồn làm sao kiếp con người ! .
                                
70301349.jpg

31 nhận xét:

  1. Bài viết thật chân tình và dạt dào cảm xúc ! Anh thích nhất đoạn cuối của entry này.
    Chúc em và gia đình Giáng Sinh thật vui ...

    Trả lờiXóa
  2. Tâm trạng của Lão buồn , ko thiết đến Noel.Xin chia sẻ cùng Lão .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với Lão. Noel an lành Bạn nhé !

      Xóa
  3. Đời là vô thường mà anh . anh nói đúng , chúng ta còn hiện diện ngày nào hãy thương yêu và quí trọng nhau , để khi từ dã da đi không có gì phải hối tiếc .Sáu xin chia xẻ nỗi buồn cùng Lao Quang Thau

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài thấy buồn thật anh nhỉ...chả biết mình mai này ra sao nữa...nhưng thôi kệ anh ạ...sống cho ngày hôm nay trọn vẹn phải không anh!
    Chúc anh và gia đình đón Giáng sinh vui vẻ, đầm ấm!

    Trả lờiXóa
  5. HHP cũng đôi lúc có tâm trạng này ,mới bảo :"Cứ cho mấy cha lãnh đạo tham nhũng,kẻ thích đâu đá hãm hại người khác ...vào bệnh viện ung bướu nuôi người thân hàng ngày là... tỉnh ra ngay ."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ. Chúc Bạn đêm an lành !

      Xóa
  6. Khi phải chứng kiến sự ra đi mãi mãi của thân bằng quyến thuộc, mới thấy rằng nỗi đau nầy lớn nhất thế gian và một tâm trạng khủng khiếp cho nguời " ở lại "
    sự đau đớn chất ngất và dài lê thê, khó lắm để quên nỗi đau nầy bạn ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng kiếp con người được sinh ra để được sinh tồn và hạnh phúc nhưng cũng phải chịu đau đớn khi phải chứng kiến những mất mát tang thương Bạn ạ.

      Xóa
  7. Đọc Entry của anh, Lá thấy buồn lắm!
    Lá ghé thăm và chúc anh cùng GĐ đón Giáng sinh vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Có, không hay là không và có.... Chẳng biết như thế nào.
    "Vậy sao chúng ta không yêu thương nhau hơn nữa , hãy gác bỏ hiềm tị , đố kị ,hãy quan tâm nhau , yêu nhau hết mình ."
    Cứ như thế là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn ạ. Tối giáng sinh an lành Bạn nhé !

      Xóa
  9. Lão có bao giờ nghe câu:
    'Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Cớ gì ta không sống thật sâu"
    Mệnh trời khó cưỡng, nên anh em mình khi còn sống ở trên đời này, hãy sống thật vui tươi, trách nhiệm để về với tổ tiên cũng không còn ân hận điều gì, phải không anh? Chúc anh và gia đình mùa Giáng sinh vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  10. Trút bỏ tất cả những ưu phiền, buồn lo để đón GS an lành , vui vẻ và ấm áp anh nhé !

    Trả lờiXóa
  11. Thiệt nhiều trải nghiệm và ý nghĩa qua từng câu viết. Giáng sinh vui và ấm áp bên gia đình nhé Lão

    Trả lờiXóa
  12. Một tâm sự từ đáy lòng tâm tư, một ước nguyện thất đơn giản mà da diết với cuộc sống, cái ước muốn được sống, được làm một con người thực, với vốn sống bản năng của con người ai cũng muốn sống, muốn làm việc,hưởng thụ để làm đẹp mình đep xã hội, nết đẹp ấy mà gãy gục nửa đời thì quả là thương tiếc... vì thế sống khỏe là nguồn sống quý phải giữ gìn các bạn à đừng vung phí, hãy bảo trọng trong từng hơi thở và phần ăn của mình nhé .
    Chúc Trung lão Quang Thầu luôn khỏe hơn và vui vẻ như vóc dáng vốn có nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Em cảm ơn Bác đã chia sẻ và động viên Em. cuộc sống thật đẹp khi ta sống vui và có nghĩa Bác ạ.

      Xóa
  13. Chúc năm mới sẽ vui hơn năm cũ, an lành hơn năm cũ, lão nhé!

    Trả lờiXóa
  14. "tôi nay ở trọ trần gian
    trăm năm về chốn xa xăm cuối trời
    .....................
    nhân gian ở trọ nhiều nơi
    bâng khuâng vì những đôi môi rất hồng
    í a í à ì à á..."

    Trả lờiXóa
  15. Vâng. Trừ một vài lúc ra thì đời còn nhiều niềm vui lắm anh nhỉ!

    Trả lờiXóa