Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

CHUYỆN KHÔNG VUI ( VẤN ĐỀ XÃ HỘI )

Truyện ngắn của Lão .

   Hôm vừa rồi cô Em hàng xóm sang thu tiền điện thoại, cũng như những lần trước. Cô ấy ngồi tám một chặp mới về. Chuyện trên mạng, chuyện làng xóm, rồi cô ấy kể cho Lão nghe một chuyện đầy bức xúc : Anh ạ ; Vừa rồi gia đính em điên với cô Hiệu Trưởng trường thằng cháu con ông anh em quá !. Lão nghe thấy vậy liền hỏi : Sao mà điên hả em ? Cô ấy nói  giọng  như muốn xả hết : Trả là thằng cháu em đang học lớp 8 ở trường PTCS Đức Giang . Hôm cả trường nó xếp hàng để nghe nhà trường phổ biến việc ngày mai đi tham quan Chùa Bái Đính. Thằng cháu em đứng cuối hàng, nó đùa với thằng em họ nó, nó chạy ra khỏi hàng. Thế là bà Hiệu Trưởng bắt hai đứa lên trên mắng cho một trận trước toàn trường, sau đó tuyên bố mai không cho đi tham quan nữa.


  Chiều đi học về , mặt nó buồn thiu, mẹ nó hỏi có chuyện gì? Nó mới kể là Cô hiệu trưởng không cho đi tham quan. Rồi mai là sinh nhật nó, cả lớp đã chuẩn bị bánh và quà hết rồi. Đến Bái Đính sẽ tổ chức mừng sinh nhật cho nó. Mẹ nó nghe nó kể vậy thì bực lắm, mới gọi em đến kể chuyện và nhờ em gọi điện cho cô Hiệu Trưởng xin cho nó được đi. Gọi cho cô ấy, vừa giới thiệu là mẹ nó thì bà ấy đã gắt lên : Tôi đã nói rồi, không thay đổi, tôi đã tuyên bố trước toàn trường thì tôi phải giữ lời. Bọn em trình bầy thế nào cũng không được. Em và bà chị quyết định đến nhà bà ấy. Bà ấy vẫn nói giọng đó . Em bảo: Cô cứ cho cháu đi vì còn sinh nhật của cháu. còn lỗi của cháu cô sử lí thế nào cũng được chúng tôi không có ý kiến gì, cô ấy nhất định là không.

    Đến lúc ông anh em biết chuyện , ông ấy cũng là giáo viên trong trường đó. Ông ấy bảo : Để anh gọi điện chắc bà ấy nghe thôi. Ông anh em gọi cho bà ấy cũng nhất định không đồng ý. Bố nó về nghe thấy vậy, liền gọi điện tiếp, bố nó mắng cho cô ấy một trận rồi bảo: Cô có muốn tôi cho cả trường biết chuyện gia đình và việc làm của cô không ? Cô có còn muốn ngồi cái ghế đó không ? Chuyện trẻ con phạt nó xong thì thôi , việc tham quan làm sao mà cô cấm nó. Cho nó đi rồi về phạt nó có sao đâu, cả gia đình tôi đã xin xỏ cô đủ kiểu mà cô vẫn trơ ra như vậy. Cô có là con người không ?. Lúc đó cô ấy mới dịu giọng bảo để suy nghĩ. 

    Đến lúc Bà tổ trưởng sang nhà em chơi, thấy cả nhà đang bức xúc . Bà ấy hỏi : Có chuyện gì mà cả nhà bức xúc thế ?. Nhà em mới kể cho bà ấy . Bà ấy bảo : Sao không nói sớm, chị gọi điện cho nó , nó phải nghe ngay. Vừa rồi nó chạy vào cái chức Hiệu Trưởng mất ối tiền. Đến lúc thẩm tra lí lịch nó phải xin chị chứng nhận cho nó là gia đình chấp hành tốt và yên ấm nó mới được làm Hiệu Trưởng đấy. Chứ thực ra chồng nó nghiện lòi ra, mà nó thì có được lòng hàng phố đâu. Chị mà điện nó phải nghe ngay. Bà ấy mượn điện thoại và gọi ngay cho cô hiệu trưởng : Em à , Chị đây. thế nào mà em cấm thằng cháu chị không được đi tham quan thế ? Mới nghe có vậy bà ấy đã bả lả : Ôi cháu chị à ? Sao chị không nói sớm với em. Vâng mai chị cứ cho cháu đi chị nhé...

Vâng câu chuyện này có thật các Bạn ạ.

60 nhận xét:

  1. Cô HIệu trưởng có chồng là ông nghiện :( vậy thì dậy ai đây? xã hội đảo điên chẳng biết đâu mà lần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Vâng thật chẳng hiểu sao họ lại có cách hành xử với học sinh như vậy.

      Xóa
  2. ôi nhất thân nhì quen kết hợp với cách xử lý tình huống ko đâu vào đâu của những người có quyền chỉ làm thêm người khác phải mệt theo, từ những chuyện rất đơn giản vậy mà thành hẳn 1 câu chuyện lớn lão nhể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là thói nhiễu nhương khi có quyền hành trong tay. Nhất là người không có đức Em ạ.

      Xóa
  3. Chời đất! chuyện khó tin nhưng có thật. hix
    Em Ninh'bog sang thăm, mến chúc anh những ngày cuối tuần vui vẻ, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc tốt lành và sự chia sẻ với bài viết Bạn nhé.

      Xóa
  4. Giáo mác thế thì ôi ô nhiễm cả môi trường giáo dục. Phải lên án mạnh vào anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cũng bất bình khi nghe kể lại câu chuyện này Bạn ạ.

      Xóa
  5. Chúc lão cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Để ngồi được cái ghế đó họ (hiệu trưởng) đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn nên phải ra oai cho thiên hạ và phải tìm mọi cách để thu hồi vốn rồi đến lãi chứ. Chúc chú em ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bác ạ. Cảm ơn Bác đã chia sẻ với bài viết của Em .

      Xóa
  7. Những điều trông thấy mà đau đớn lòng anh nhỉ !

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện chạy quyền chạy chức hiện nay xảy ra thường tình rồi
    Song việc học sinh mắc lỗi gia đình phụ huynh không trách phạt
    Cả bố và mẹ đến xin cô hiệu trưởng khiến cho con em mình cảm nhận như được bênh vực,không nhận ra lỗi của mình sẽ tiếp tục vi phạm nội quy nhà trường .ở một góc độ nào đó cô hiệu trưởng cũng khó sử vì đã tuyên bố trước toàn trường.Hiện nay có một bộ phận phụ huynh nuông chiều con quá nên các em không biết phép tắc không biết tôn trọng thầy cô và người lớn tuổi,chỉ biết hưởng thụ chểnh mảng học hành.Với những gia đình nuông chiều con thì thầy cô cùng rất ngại dùng những biện pháp giáo dục dăn đe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với bài viết của Lão. Trong câu truyện này thì có khác. Tức là : Bố mẹ thằng bé cũng chấp nhận con hư sẽ bị phạt. nhưng chỉ xin cô cho cháu được đi vì là ngày sinh nhật của nó và nữa .Cô đã phạt bằng cách nêu tên trước toàn trường. Dù sao cũng không nên cứng nhắc và áp đặt quá như vậy thôi/

      Xóa
  9. TẾT NHẤT ĐẾN ĐÂU RÙI TRUNG ƠI !
    CHUYỆN HAY ĐÓ CỐ GẮNG PHÁT HUY NHA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn Chú, tết nhất cũng hòm hòm rồi Chú Aj.

      Xóa
  10. ĐẠO ĐỨC XUỐNG CẤP QUÁ RỒI VÀ THẬT TIÊC LÀ NÓ LẠI Ở NƠI DẬY NGƯỜI TA ĐẠO ĐỨC !
    ÔI XÃ HỘI VÀ ÔI VĂN HÓA !

    Trả lờiXóa
  11. Tui thì thấy ngược lại. Thời buổi ni, có tiền mua tiên cũng được. So với thời bao cấp, có tiền cũng chẳng biết mua cái gì! Phải nhìn với con mắt tích kực chứ lỵ!hehehe..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chắc phải nhìn lại thật Anh ạ.

      Xóa
    2. Dạo này có nhiều thằng bị Mo viết bài chửi tạo Blog giả, nặc danh đủ trò. Hi hi... qua thăm lão thấy CT đang bàn chuyện thiên hạ xôm dữ nên cũng chào lão rồi về. Mo nghĩ lão không tệ đến lập Blog giả, nặc danh để chửi bới. He he... qua đây thì viết bài lên đi chứ CT.Mo chắc cái " bản đồ chính tả " của CT lên mốc rồi. Ít nhất CT cũng nên bị một cú lừa để hiểu Việt nam một chút

      Xóa
    3. Chào Bạn. Lão cũng biết Bạn là ai từ lâu rồi. Lão thì không rỗi hơi lập blog ma đi chửi nhau. Lão chỉ có cái nhà chính thống này Thôi, Còn Lão chẳng rỗi hơi đi chửi nhau làm gì, nếu thích thì gặp nhau hẳn ở ngoài đời để nó chuyện phải quấy thôi bạn ạ.

      Xóa
    4. Ê, thằng mặt Mo TuỳPhong!

      CTRP gõ cái đầu cối chày của Phamđìnhtrúcthu bên nhà Mo, sao Mo không dám phản biện muh sang đây xả rác vớ vẩn thế?!

      Coi mòi thằng mặt mo Tuỳ Phong chú mày rất tò mò đến công việc của CTRP nhể! Nhưng muh Mo à, cái ngữ mặt mo phạmđìnhtrúcthu chú mày chưa đủ trình độ để hóng hớt công việc của CTRP đâu nha!

      Đợi khi nào nhà báo 15 năm kinh nghiệm Phạm Đình Trúc Thu chú mày viết được một câu văn suôn sẻ, CTRP hứa sẽ nhận chú mày làm đệ tử và sẽ truyền cho vài chữ lận lưng để lên mạng hóng hớt chuyện thiên hạ. Bây giờ, chớ có thưa thốt vớ vẩn kẻo lòi cái ngu khiến chúng khinh nghen Mo!

      Cẩn thận nghen Mo, năm mới chớ để CTRP tát vỡ mồm, mất hên!

      Xóa
  12. Có quyền thì hành chút cho nó oai chứ...kà kà!

    Trả lờiXóa
  13. Cô phạt nêu tên trước trường và không cho đi tham quan ,em đồng ý ,nhưng khi gia đình và cháu đã ý thức nhận lỗi và chịu lỗi ,nhất là ngày mai sinh nhật cháu mà vẫn nguyên tắc vậy đúng là không nên,lý còn có tình chứ ,chạy chức chạy quyền thì là vấn nạn xã hội rồi ,còn chồng hay con nghiện,khó nói lắm ,dao sắc đôi khi không gọt được chuôi ,anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cảm ơn Bạn đã chia sẻ !. Có một vấn đề là bà cô này không phải phấn đấu lên hiệu trưởng để đóng góp năng lực cho xã hội. Nếu hoàn cảnh gia đình như vậy và đạo đức như vậy thì không có mặt mũi nào đứng lên chức đó nếu có lòng tự trọng và danh dự Bạn ạ.

      Xóa
  14. Thời đại này, chuyện như trên là phổ biến. Cứ ở đâu có chi bộ đảng là ở đó bí thư chi bộ được mặc định là "Vua". Mà đã là Vua thì không nói chơi. Đó là lý do tại sao mà bà hiệu trưởng này quyết không thay đổi quan điểm cho đến phút chót.

    Trả lờiXóa
  15. lão ơi chuẩn bị tết tư đến đâu rùi

    Trả lờiXóa
  16. Lão ơi gói nhiều bánh chưng vào nhé ...để tết bạn lên xin mấy chiếc ....hì hì ! "chuyện chạy trường thường như phố huyện" nhưng ấm ức thì vẫn cứ ấm ức thôi .... biết kêu ai bây h vì xã hội VN nó thế mờ bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với Lão. Nhà Lão có đến hơn mười năm rồi không gói bánh nữa Bạn ạ. vậy Bạn gói nhiều một ít để Lão xin mấy cái nhé.

      Xóa
  17. CHUYỆN HAY LẮM
    LẦN GẶP NHAU TRƯA NAY THẬT TUYỆT TRUNG NHỈ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Em cũng rất vui Bác Aj, mong còn nhiều dịp tưng bừng nữa Bác ạ.

      Xóa
    2. Vâng Vui quá Bác ạ. Mong còn nhiều dịp gặp gỡ với các Bác vui hơn nữa.

      Xóa
  18. Anh ui , em sang thăm anh nè. Em ôn thi buôi tối, ngày vẫn phải l.v nên bận wá anh à, nay mới thăm anh đuoc ạ. NĂM MỚI EM CHÚC ANH LUÔN MAY MẮN- HẠNH PHÚC- BÌNH AN- VẠN SỰ NHƯ Ý nha anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Em nhiều. Anh cũng mong Em vẹn tròn mọi việc và đón một năm mới đầy may mắn.

      Xóa
  19. Hai... Ối giời ạ thật chán mấy thầy cô giáo bây giờ quá đi à...
    Tối thứ ba vui vẻ Lão nhá.

    Trả lờiXóa
  20. Trung lao quangthau ơi , tớ muốn hỏi cách chuyển album ảnh cũ vào blog mới thế nào ....bởi trước đây họi bạn tớ vẫn xem được bên blogyahoo( ngoài số ảnh có trong bài viết ấy mà)
    Cảm ơn nhiều nhiều ...khi nào đi off nhớ gọi nhé ...tớ thèm bia ...như Lão :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên blog spot Theo Lão biết thì không có album như bên blog yahoo. Bạn muốn đưa ảnh lên chỉ có cách tải ảnh từ máy vào bài viết mới thôi Bạn ạ. Trước mắt Lão chỉ biết vậy. còn có gì khác thì Lão báo cho Bạn sau vậy. Lão cũng mong vào dịp tới được giao lưu với Bạn.

      Xóa
  21. Chúc anh chiều thứ tư vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  22. CHẾ BIẾN THỰC PHẨM ĐÓN TẾT XONG CHƯA TRUNG ƠI
    ĐỂ CÒN ĐI CHƠI NGẮM XUÂN VỀ TRÊN CĂN LỀU NHỎ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm sau là phải xong hết Chú ạ. Nhưng Cháu ốm đến bây giờ đấy ạ.

      Xóa
  23. Chúc anh đón tết vui xuân cùng toàn gia hạnh phcus an khang thịnh vương ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Nghiêm khắc với trẻ con là đúng nhưng trong trường hợp này lại quá cứng nhắc . Sang năm mới mong rằng cuộc sống bớt đi những chuyện không vui như vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn ạ. Trẻ con hư thì cần phải nghiêm khắc , nhưng mức độ của chúng đã bị cảnh cáo toàn trường rồi thì cũng nên dừng ở đấy thôi . Cô giáo này đã lạm quyền nên mới vậy. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé !

      Xóa
  25. Anh đọc xong thấy buồn quá ! Những vị đó, ngành này không phải ít, em à ..
    Năm mới,năm Quý Tỵ, anh chúc em và toàn thể gia quyến an lạc trong cuộc sống, hạnh phúc trong gia đạo và thành công trong mọi việc.
    Thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn lời chúc của Anh nhiều nhé , hy vọng năm tới sẽ chỉ còn những niềm vui !

      Xóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Đâu đó vẫn còn những chuyen thế này . Mỗi người chúng ta hãy vì tương lai của đất nước, vì sư nghiêp trôngf người lên tiếng manh mẽ, tố cáo những thói đời, những lối sống làm xấu đi hình ảnh của nhà trường trước bàn dân thiên hạ, nhất là trước những đôi mắt còn trong trẻo của tuổi hoc trò!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn Chú đã chia sẻ. Mình viết ra thì cứ viết thôi, chứ bây giờ ở đâu cũng đầy rẫy những điều không đẹp đó Chú ạ.

      Xóa