Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

KHỐN NẠN ! Truyện ngắn.

Truyện nhậy cảm , các Bạn cân nhắc trước khi đọc !





KHỐN NẠN ! Truyện ngắn .

    Ngôi nhà của Đẹt nằm cuối cùng trong làng , lưng quay ra sát mép Sông , cách không xa là ga xép buồn tẻ , ngày tiễp đưa vài chuyến tầu ngang qua, sau những tiếng ầm ầm xoạch xoạch vội vã, thì làng quê lại chìm trong yên ắn g. Làng của Đẹt nghèo lắm, mặc dù là nhà xây cả đấy, nhưng cũng rêu phong lắm rồi,duy chỉ có hệ thống đường làng mới đây được láng xi măng hóa kiểu nhà nước và nhân dân cùng làm , nên có lẽ những con đường , ngõ xóm mới là bộ mặt mới của nơi này. Nhà Đẹt cũng được xây từ những năm 80 của thế kỉ trước , sau khi Đẹt lấy vợ được mấy năm thì được xã cấp cho mảnh đất này, cộng với việc khẩn hoang ra mép con sông Măng mà có vườn tược rộng hơn một chút.       



   Gọi là con sông Măng nhưng bây giờ chỉ còn là một cái lạch nhỏ. Người dân nơi này vẫn thường gọi Sông này là sông Cầu vì ngày xưa nơi nàycó một chiếc cầu cổ được làm bằngđá , dài mấy trăm mét bắc qua. Nhưng qua bao vật đổi sao dời,chiếc cầu đã mất sạch dấu vết, nóđã biến thành móng nhà , hay được nung vôi cho hợ p tác xã , cho người dân mấy làng sống quanh nó.           
  Đẹt cũng như những người trong làng , dáng người tầm thước lầm lũi , cái lưng hơi cong có phần cam chịu.Da mặt của Đẹt như mầu đất phù sa của con sông Măng vậy, nó xỉn và ẩm ướt.Đôi mắt không hồn, cũng chẳng muốn nhìn đi đâu, chđảo quanh ngôi nhà cũ đã có phần bị phong hóa cùng  mảnh vườn tiều tụy như chủ nhân của nó. Và trong con người lầm lụi đó là cả một tâm sự đầy u uẩn , lúc nào cũng sẵn sàng trút bầu tâm sự với ai đó, về con vợ lăng loàn, về đứa con gái tội nghiệp bị hiếp khi vừa tròn 17 tuổi.            

    Vợ chồng Đẹt chỉ hạnh phúc được mấy năm đầu, sau khi sinh đứa con gái đầu lòng, tình đã nhạt đi một chút , đến khi thằng thứ hai ra đời thì cuộc sống tình ái của hai vợ chồng đã có phần nhạt nhẽo lắm. Vợ Đẹt trắng trẻo cao ráo, có điều mặt dài mỏng quẹt, nhìn không ra con người nết na thùy mị. Mấy năm theo chúng bạn lên tận Thành Phố buôn bán hoa quả , được va chạm ít nhiều, con mắt cũng được nhìn xa hơn. Thị nhìn người chồng quanh quẩn việc ruộng vườn với sự ghẻ lạnh tẻ ngắt.

  Mỗi lần Thị bị Đẹt đè ra làm cái việc vợ chồng , thì đều là miễn cưỡng cả. Nghe bạn buôn suốt ngày kể chuyện giường chiếu với ái ân bạo liệt. Thị càng ngán ngẩm với ông chồng hôi hám chỉ biết nhẩy lên bụng vợ dũi dũi vài cái rồi hộc lên một tiếng, nằm vật ra như chết rồi để mặc thị tênh hênh ra đấy, người mỏng dính, trắng lốp, mảng lông rậm rì phía dưới dầy lên ướt nhẹp đầy nhục dục và ham muốn vẫn cứ hểnh lên đầy tức tối. Đẹt chẳng làm cho thị có cảm giác tê mê như mấy con bạn nó kể tỉ mỉ cho thị nghe những lúc vắng chợ. Sao mà hãm thế ! Cái cảm giác hụt hẫng làm thị khó chịu dấm dứt , hậm hực mất mấy ngày . Càng ngày Thị càng mơ tưởng đến một dáng dấp đàn ông  khác , nam tính hơn và khéo léo hơn Đẹt.


   Thường cứ tối muộn Thị mới từ Thành Phố nhẩy xe về , ngay đầu nhánh rẽ về ngõ nhà Thị là nhà ông bác của Chồng thị. Thằng con lớn nhà bác Đẹt cũng đã vợ con đề huề , nó kém Đẹt hai tuổi. Nhìn nó vóc dáng hơn Đẹt một chút, nước da cũng xỉn mầu phù sa con sông Măng  nhưng được cái nhìn nó tính đực cao hơn Đẹt, mồm mép nó hay hơn. Mỗi lần vợ Đẹt đi chợ về qua đấy , kiểu gì cũng bắt gặp thằng anh họ chồng lởn vởn ở đầu lối rẽ, buông mấy câu lả lơi với Thị, rồi lấy cớ vờ như vô tình chịn vào mông vào ngực thị. Cứ vậy mà Thị đâm ra thich thích cái giọng ấy , rồi nhơ nhớ cái dáng hình, thích sự cọ sát vội vàng của thằng anh họ chồng từ bao giờ. Rồi đến khi đi chợ về đến gần chỗ rẽ là thị đã thấy người rạo rực, ngực chương chướng , phía dưới háng đã nhưng nhức chỉ muốn được nhìn thấy thằng anh họ của chồng ngay.

   Này ! Vợ chồng mày sao tối qua lên giường sớm thế ? Thằng anh con ông trưởng họ của Đẹt hỏi vậy. Đẹt đang ngồi pha ấm trà , tay tráng từng chiếc chén hoen ố mầu cặn chè vào chiếc khay. Ngạc nhiên quay ra hỏi thằng anh họ đang bước lên bục cửa để vào nhà : Anh bảo sao cơ ? Tối qua Em vật đất dưới mép sông mãi đêm muộn em mới đi ngủ mà. Người anh lại nói : Chú mày việc gì phải chữa ngượng , rõ ràng tối qua lúc gần chín giờ anh qua chú định làm ấm trà thì thấy tiếng động trong nhà ngó vào thấy chú không mặc gì , nhìn trắng hếu đang bì bạch mà. Đẹt nghe nói vậy thì biết ngay con vợ mình ngủ với thằng nào rồi. Đẹt mặt nóng bừng, người bấn loạn nhưng lại nuốt giận, chỉ nghế mời ông anh ngồi uống nước.


    Từ hôm thằng anh họ Đẹt vô tình nói ra. Đẹt biết vợ mình đã ngoại tình trong lòng căm lắm, nhưng cũng không dám mở miệng căn vặn hay bóng gió điều gì , mà chỉ âm thầm chịu trận , Hàng ngày Đẹt vẫn quẩn quanh bên ngôi nhà cũ kĩ của mình, rồi lại xuống con sông cạn sau nhà vật đất lên vườn. vẫn những công việc nhàm chán buồn tẻ đó. Dù vậy khu vườn vẫn hoang tàn chẳng được chồng trọt hay chăm sóc gì, ngay giữa vườn vẫn là cái hố xí hai ngăn bé tí nơi cửa được che chiếc bao tải dứa, cứ những ngày gió chướng hay hè oi ả lại bốc mùi xú uế khắp nhà. Vợ Đẹt vẫn miệt mài đi chợ thành phố. Dạo này thị coi thường chồng ra mặt, Và luôn kiếm cớ mệt mỏi để không cho Đẹt nhẩy lên bụng.

   Rồi mỗi ngày Đẹt càng bị dồn nén, đến lúc không chịu nổi sự ghẻ lạnh của vợ. Đẹt nói bóng gió chuyện vợ ngủ với trai, Thị được đà làm um lên kêu : Bằng chứng đâu mà mày bảo bà ngoại tình ? Mà mày là cái thá gì mà có quyền xăm xoi bà chứ? Mày nhìn lại mày đi. Đẹt bị vợ nói vậy thì lại câm tịt chẳng ho he thêm một lời, chỉ dám kêu khổ với anh em bạn bè. Dịp này có con Chị họ nó làm quản lí một cơ sở Massa ở Thành Phố, đang cần người đốt lò và làm việc vặt liền lân la rủ rê Đẹt : Thôi mày theo chị về Thành Phố giúp chị đi, cho chuyện vợ chồng đỡ căng thẳng, mà trên đó thiếu gì đàn bà, mày có mà vơ cả đống. Nghe bùi tai Đẹt theo chị họ về Phố. Công việc cũng chẳng vất vả gì, được ăn ngon , mắt được mở rộng tầm nhìn. Ăn mặc cũng có khác hơn. Đẹt cũng đã ra dáng hơn những ngày quê kệch nơi đồng chiêm trùng, nhìn đám đàn bà ăn mặc hớ hênh , mát mẻ vậy, Đẹt chỉ biết nhịn thèm chứ cũng chẳng dám mở lời à ơi bỡn cợt..

   Được vài tháng, thấy nhớ con, nhớ vợ, Đẹt xin nghỉ mấy ngày về quê . Vì đi xe máy nên tối muộn sau khi vãn bớt việc Đẹt mới cưỡi chiếc Dream tầu về nhà. Mới quãng chín giờ tối. Cả làng đã chìm sâu trong bóng đêm, chỉ còn tiếng ếch nhái cùng vài con dế nỉ non quanh quất. Đẹt tắt máy từ ngoài ngõ, rồi mở khóa cửa dắt xe vào sân. Cậu bước lên thềm nhìn vào khe cửa thấy hai thân thể trần chuồng đang ôm nhau ngủ, thằng đàn ông nằm nghiêng tay vẫn đang ấp vào vú con đàn bà, vú bên kia xép lẹp chỉ có cái đầu ti to tướng thâm sì vẫn vểnh lên trêu tức Đẹt. Còn thị chắc mệt quá miệng há ra thở đều đều, cặp chân dạng ra nhìn rõ những đầu xương hông nhô lên ,nơi ngã ba đám lông rậm rì rối tung ướt nhẹp, nơi khe suối mầu đỏ sậm , nước vẫn ri rỉ xuống chiếu. Đẹt đứng lặng nhìn qua ánh đèn ngủ khá rõ. Một lát sau Đẹt mới đập cửa gọi tên vợ . Qua khe cửa Đẹt thấy hai đứa giật mình , rồi thằng đàn ông cuống cuồng vơ vội quần áo chạy ra cửa sau , nghe tiếng kéo cửa rõ to, hắn nấp vào đấy. Còn vợ đẹt giả vờ đứng chắn chỗ khe cửa hai tay dạng ra che cho thằng nhân tình lẻn vào trong. Sau đó thị vòng sang cửa bên mở cửa cho chồng , miệng vẫn giả vờ hỏi ai đấy ? Khi nhìn rõ Đẹt, thị vờ ngạc nhiên hỏi : Sao Ông về muộn thế ? Có ăn gì không để tôi làm cho. khi Đẹt mải
dắt xe vào thì Thị nhẹ nhàng mở cửa bên cho nhân tình chạy vụt ra. Đẹt thấy hết nhưng vẫn im lặng.   Đẹt lên giường ngủ coi như không biết chuyện gì. Vợ đẹt cũng giả lả rờ rẫm người Đẹt đòi quan hệ. Đẹt không nói không rằng nằm sấp xuống không cho vợ sờ vào thằng bé . Cả hai cứ trằn trọc , không ai nói với ai lời nào, rồi cùng chìm vào giấc ngủ. Sáng bảnh mắt, vợ đã dậy, Đẹt vẫn còn nằm cố , cậu thấy bóng thằng anh họ lẻn vào gần giường cúi xuống lấy đôi dép mà đêm qua vội quá hắn không kịp lấy. Đẹt nhìn thấy hết , nhưng vẫn lờ đi coi như đang ngủ. ( Còn nữa )


KHỐN NẠN ! Truyện ngắn. Phần cuối.Các bạn cân nhắc trước khi đọc !   

Mà thật lạ ngôi làng nơi Đẹt ở có kiểu xây dựng rất khác thường, đường làng được đổ xi măng kín hết, chiều ngang được khoảng hai mét, hai bên đường là những bức tường cao gần hai mét chạy bao quanh từng ngôi nhà. Cả làng mới có mấy cái nhà hai tầng thấp tẹt, còn đâu là nhà một tầng được đổ mái bằng hay lợp ngói đỏ, những bức tường vô tình che kín hết các hộ trong làng, không nhìn được bất kể thứ gì sau những bức tường đó. Nhìn tổng thể ngôi làng thì y như những khu vườn Ma Trận bên châu Âu mà ta được xem trên ti vi vậy. Ngoài đường thỉnh thoàng thấy một người đánh trâu ra đồng, đi lầm lụi đầu đội nón mê vai vác cầy, hoặc ai đó phóng xe máy vèo qua vậy thôi , cùng lắm là vài bãi phân chó, phân trâu vương vãi trên đường. Tuyệt nhiên không thấy trẻ em nô đùa hay những nam phụ lão ấu tụ tập, hỏi thăm nhau việc nhà, việc đồng áng. Thật khác biệt với các làng quê Việt khác.

    Ngôi nhà của Đẹt nằm cuối cùng của làng , sau lưng nhà cách mấy chục mét là con lạch , dấu tích của con Sông cổ. Những cây vải, cây nhãn khoảng hơn một tuổi đang ra tán , nhìn lúp xúp , che khuất tầm nhìn. Trước cửa nhà của Đẹt là một ngôi nhà nhỏ bé lụp xụp rất hoang tàn , không có ai ở, trước có một bà cô họ của Đẹt sống một mình, nhưng đã chết từ lâu. Cứ đến cữ hoàng hôn buông xuống , một mầu xám đỏ bao phủ ngôi làng thì ngôi nhà hoang đó cùng nhà của Đẹt tạo nên một khung cảnh ma quái mà ngay những người yếu vía trong làng cũng chẳng có gan lai vãng mỗi lúc bóng tối ập về.  Góc làng này nó như xa lạ và cách biệt hẳn với xóm làng , mặc dù cách các nhà khác có mươi mét. 

75 nhận xét:

  1. đàn bà mà ngoại tình thì chỉ có tan cửa nát nhà thui

    Trả lờiXóa
  2. --...Oi dan ba dua ta len dinh phu du .....
    --- Dua ta xuong toi chin tang dang cay ....!
    [ trich doan ,, tho OI DAN BA CUA MAY HONG ]

    Trả lờiXóa
  3. Truyện của lão đầu năm đọc thấy đâm dề, ướt át quá ta ...
    chúc trung lão cả năm con rắn mạnh khỏe đắc tài, đắc lộc vạn sự như ý, văn thơ phú quý nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Lão Quang Thau ơi
    Nhớ đăng tiếp nhanh nhé

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện của Lão lúc nào cũng hay..

    Trả lờiXóa
  6. Đời nay lắm kẻ khốn nạn quá. Tui còn bị hai đứa nó đánh cho gãy cả xương vác gậy duổi đánh tui nữa kìa...gian phu dâm phụ còn làm càn ghen ngược...Nhìn thấy hai đứa nó... mà nó còn kiện mình botay chưa?! Các cụ bảo rằng "Gái đĩ già mồm" quả k sai. CHuyện đời , chuyện người, chuyện ta chuyện nào cũng buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chia sẻ với Bạn nỗi đau đó. Bây giờ chuyện tình cảm giữa con người với con người không còn cao cả hay thánh thiện nữa mà nó đã bị biến thái thành một thứ ác độc và đầy mưu mô nham hiểm Bạn ạ.

      Xóa
  7. ......"Cậu bước lên thềm nhìn vào khe cửa thấy hai thân thể trần chuồng đang ôm nhau ngủ, thằng đàn ông nằm nghiêng tay vẫn đang ấp vào vú con đàn bà,'
    ***
    Mong rằng "thằng đàn ông" ấy không phải là chủ trang blog này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện có thật ở một làng quê Bạn ạ. Lão chẳng dính dáng gì đến họ cả.

      Xóa
  8. Viết "trần chuồng"đã bị trừ đi 1 điểm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống vẫn trần trụi như thế Bạn ạ. Chỉ có con người là cố tình che đậy nó thôi. Còn Lão thì muốn vén ra cho thiên hạ thấy cái sự trần chuồng bẩn thỉu luôn được che đậy bởi sự gia phong và sĩ diện .

      Xóa
  9. Ghé thăm bạn đọc được bài . . . của bạn theo VP nghĩ đời bây giờ có nhiều như vậy lắm, "ông ăn chả bà ăn nem" đang là sự kiện nóng của xã hội.
    Mong được đọc phần tiếp theo "khốn Nạn" của bạn. Chúc bạn luôn được hạnh phúc bên gia đình nhỏ, trong tình yêu lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn Bạn đã chia sẻ với câu chuyện của Lão và lời chúc của Bạn !

      Xóa
  10. Tôi sang đọc lại câu chuyện này & tôi cũng không biết tôi đang cười kiểu gì nữa...Châm biếm, chua chát hay xót xa....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cuộc đời cũng như là một tấn bi hài kịch, ở đấy người ta giầy vò nhau làm khổ nhau rồi hãm hại nhau...Bạn ạ.

      Xóa
  11. Chúc anh chiều vui vẻ an lành ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Mo Phạmđìnhtrúcthu mà đọc truyện này của Lão, nó trừ sạch, không còn điểm nào. hehehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng có thể thế lắm. Nhưng mỗi người có quyền nhìn cuộc đời với mầu sắc khác nhau Bác ạ.

      Xóa
  13. phần hai đi Lão ơi
    lại chuyện XXX

    Trả lờiXóa
  14. Sang thăm anh, đọc truyện rồi suy ngẫm...............Chúc anh cùng gia đình mọi điều tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  15. Thăm anh... đọc truyện... và đợi đọc tiếp.
    Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  16. Đêm khuya đọc xong cho em quá nhiều trắc ẩn. Sao lại có hạng phụ nữ như thế??? Và sao có hạng anh chồng họ như thế??? Đem xử tù cả 2 hết cho bỏ ghét

    Trả lờiXóa
  17. may ten dan ong de cu doc truyen cua anh the nao cung nhay dung cho coi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cũng bị mấy người chuyên bới móc và rêu rao .Nhưng Lão là Lão. Ai thích đọc thì đọc mà không thích đọc thì thôi. Lão có ép ai đâu. Cảm ơn Em đã chia sẻ nhé.

      Xóa
  18. Bạn viết tiếp đi. Khi nào rõ thông điệp bạn muốn nhắn gửi bạn đọc, mình sẽ viết cảm nhận nhé !

    Trả lờiXóa
  19. Đọc xong rùi! hi
    Em Ninh sang thăm, mến chúc anh tối thứ sáu thư giản vui, ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  20. Sang thăm bạn,chúc bạn ngày mới an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  21. Lão sáng tác Truyện quá tuyệt vời, thích ghê!!

    Trả lờiXóa
  22. hồi sau thế nào nhỉ,các hạ viết tiếp dùm. đợi

    Trả lờiXóa
  23. Lao oi doi la vay day va con nhieu dieu khon nan hon nua ay chu , con co ke gap lua bo vao tay nguoi . thay nguoi ta dau don kho so ho dung vo tay nua day .... [ tiep tuc dang phan 2 di Lao ...] Chuc Lao ngay moi an vui va HP nhe ,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn Bạn đã chia sẻ. Cuộc đời này thì đúng là thật nhiều điều khốn nạn thật Bạn ạ.

      Xóa
  24. Kinh tế thị trương nó góp phần thúc đẩy sự phát triển,nó giúp cho cuộc sông đỡ vất vả hơn nhưng nó cũng mang theo đầy rẫy nhưng chuyện đau lòng như Lão kể, mong rằng những chuyện như thế ngày càng bớt đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Bạn nói rất đúng. Cũng mong rằng càng ngày xã hội sẽ an lành hơn. Nhưng Lão thấy cái sự bằng mọi giá để có tình có tiền người ta sẵn sàng làm bại hoại nhiều thứ !

      Xóa
  25. ( Truyện nhậy cảm , các Bạn cân nhắc trước khi đọc !)
    Câu này là câu ăn tiền đấy bạn ạ . Câu chuyện cũng hấp dẫn người đọc lắm đấy . Chúc bạn chiều vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc của Bạn và chia sẻ của Bạn nhé !

      Xóa
  26. Trong nhà tui có tường thuật buổi OFF Xuân vừa rồi. Mời Bác ghé xem. hehehe... Cấm cười tui à nghen!

    Trả lờiXóa
  27. Truyện viết hay thật.. Những động từ mạnh có chọn lọc cũng như những tính từ biểu cảm làm tăng thêm giá trị hiện thực của truyện..Bố cục chặt chẽ, có phân khúc làm lôi cuốn người đọc. Giá trị chung chưa dám bình vì còn chờ phần kết. Bút lực em về cách tả, kể, cảm tốt đó, hãy phát huy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn Anh đã chia sẻ .Mong Anh đọc tiếp phần kết Anh nhé !

      Xóa
  28. Dan ong thi phai biet De
    Dan ong thi phai biet Me dan ba

    Trả lờiXóa
  29. Chuyện như thời trung cổ thế? Có thể nói là vô phúc hay thú đội lốt người chứ? Em không thể tin có một nhân vật thần kinh thép như Đẹt. Không thể có, chỉ trừ khi hắn bị thần kinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà hắn vẫn đang sống và vẫn đang chấp nhận đấy Bạn ạ.

      Xóa
  30. CHUYỆN ĐỜI NHIỀU KHI NGANG TRÁI MÀ VẪN NÍN NHỊN KHÔNG HIỂU VÌ SAO NỮA.. CHÚC LÃO LUÔN CÓ NHỮNG MẨU CHUYỆN THẬT ĐỜI THƯỜNG

    Trả lờiXóa
  31. Chuyện ngắn hay thật,chúc mừng anh.

    Trả lờiXóa
  32. Càng đọc càng hấp dẫn, càng thấy hay ! Đọc đi đọc lại tới 10 lần cũng không chán.

    Trả lờiXóa
  33. Hôm nay ( ngày 15 / 12 / 2014 ) đọc lại vẫn còn hay ! Đáng trách là thằng bác và thằng chú họ của cô gái tên Hạnh ? Hai thằng này mất hết luân thường đạo lý và không có nhân cách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng em cảm ơn bác . Ở làng quê nơi nào đó trên đất nước ta vẫn còn những điều đó thường xảy ra bác ạ.

      Xóa
  34. Hay đấy Lão à!
    Ngoài truyện Ma ra em thấy Lão có năng khiếu viết truyện 18+ đấy!

    Trả lờiXóa
  35. can chịu chờ thời cơ ... chuyện của lão thật hay

    Trả lờiXóa
  36. Lão anh là một nhà văn chính hiệu !

    Trả lờiXóa