Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

MỘT CÂU CHUYỆN KHÓ HIỂU !



Một câu chuyện khó hiểu !


  Cậu bạn lái máy xúc người Văn Giang - Hưng Yên nơi lão làm việc có kể cho lão một câu chuyện mà lão cùng mọi người khi nghe đều cảm thấy bức xúc . Nên lão kể ra đây để mọi người cùng xem sao nhé.

   Con trai của cậu ấy năm nay học lớp 8 bị bệnh : Nhu mô núm phụ mặt nhai . cách đây khoảng ba bốn năm rồi vợ chồng cậu ấy đưa con đến khám tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung Ương. Do bác sĩ Hiền điều trị. Ngoài các loại tiền khám bệnh và chụp phim răng thì bác sĩ bảo đóng ngay 3 triệu cho đợt điều trị này. Thằng bé bị hỏng hai chiếc răng R34 và 35. Bác sĩ điều trị bằng cách diệt tủy và hàn lại . nhưng hẹn với gia đình cháu là mấy tháng phải đến tháo ra một lần để bơm can xi vào cho răng phát triển bình thường.


   Điều này Lão thấy rất lạ. theo như bố cháu ấy kể thì từ khi diệt tủy xong hàn lại thì cháu không bị đau nữa , sinh hoạt bình thường. ấy vậu mà mấy tháng bác sĩ lại gọi điện bảo mang cháu lên để bơm canxi cho răng phát triển bình thường. nhưng thực tế là hai chiếc răng đó đều dừng phát triển và bé hơn so với những chiếc khác. Bác sĩ còn thúc giục đóng tiếp 6 triệu nữa để theo đợt điều trị mới. Lão cũng không hiểu nổi. là hai chiếc răng đó coi như đã hỏng , không còn đau nữa mà sao cứ mấy tháng phải đục răng ra để bơm can xi vào. Rồi chụp răng nhiều lần trong năm, có lần hai lần trong một lúc.  Thôi việc chuyên môn của bác sĩ Lão không biết để tham gia mà chỉ nói ra hiện tượng lạ vậy thôi.

   Nhưng còn một chuyện nữa thật sự lão không hiểu ; Là trường hợp chi trả bảo hiểm cho cháu bé. Năm 2011 gia đình cháu được chi trả một lần bảo hiểm với mức là : 60 nghìn đồng . Mức mua bảo hiểm lúc đó là 180 nghìn đồng . Vậy người tham gia bảo hiểm chẳng lẽ mua bảo hiểm để lấy lỗ hay sao. Trong khi đó bảo hiểm được tính thế này :
3/ Trường hợp khám chữa bệnh BHYT không đúng tuyến:
Bệnh nhân đến khám xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ sẽ được hưởng 50% chi phí khám chữa bệnh BHYT.
Vậy sao lại có chuyện  tri trả lạ đời thế. Dù cháu có khám vượt tuyến thì có quy định của nó chứ. Vậy mà khi thắc mắc thì nơi chi trả trả lời là : Chúng tôi trả nhầm chứ đáng lẽ  không được trả đồng nào. Vậy thì mọi người đóng bảo hiểm để làm gì nhỉ.



25 nhận xét:

  1. Roẹt.....xé tem ẻn mới nè nha anh.....

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng thấy thật lạ là : RĂNG ĐÃ DIỆT TỦY THÌ SAO CÒN PHÁT TRIỂN NỮA HỞ ANH..???
    ĐÚNG LÀ KHÓ HIỂU??
    CHÚC ANH KHỎE VUI VÀ ĐONG ĐẦY AN LÀNH HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp cậu bác sỹ lừa đảo rồi! Thay hẳn 2 răng CHÍNH HIỆU ở bác sỹ ngoài cũng không hết ngần ấy tiền.Cậu lái máy xúc là người rừng hay sao?

      Xóa
    2. Họ sợ rồi ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh của con họ. nên vẫn quyết tâm đóng thêm 6 triệu để điều trị hai cái răng đó tiếp Bạn ạ.

      Xóa
  3. Ôi thật khốn khổ người dân không hiểu hết nghiệp vụ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là họ không hiểu biết nên cứ phải nghe theo bác sĩ, nếu không lại sợ con mình bị làm sao, khổ thế . dân trí thấp quá Bạn ạ.

      Xóa
  4. Còn rất nhiều chuyện lạ li kỳ hơn trong cách chữa bệnh, hoặc đi khám bệnh bằng BH đồng chí ạ.! Bức xúc thì có lẽ... cả đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng thì Lão cũng chỉ kể ra cho đỡ bức xục thôi Bạn ạ.

      Xóa
  5. Lấy được máy viên thuốc nội mà qua bao nhiêu phòng, từ phòng khám.... tơi lấy thuôc, chờ và chờ....hết một ngày vật vờ đó L ơi hu huuuu

    Trả lờiXóa
  6. là người làm việc ở ngành Y , anh không hiểu Bác Sĩ ấy nói gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng bốn năm nay rồi người bác sĩ đó vẫn mấy tháng gọi điện giục gia đình mang con đến để tháo chỗ hàn bơm canxi vào cho răng phát triển Anh ạ. Em cũng không hiểu.

      Xóa
  7. Không lạ Lão à ở trong Sài Thành nầy nhiều vô số, mà Trong Nam này cũng có. Chữ bệnh bằng BHYT có khi bệnh không thuyên giảm mà còn nặng thêm thì "chết". Mà khám bằng thứ ấy bị "phân biệt đối xử" lắm, nhất là khâu đầu vào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì đóng bảo hiểm được lợi gì nhỉ , chẳng lẽ chỉ là bắt buộc như một loại phí thôi hả Mèo !

      Xóa
  8. Qua thăm lão ,chúc lão cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa
  9. Lâu quá mới thăm bạn, mong bạn luôn vui mk và yêu đời !!! Cuộc đời này có nhiều vần đề rất buồn bạn nhỉ... Mình chỉ còn thơ để tựa đó bạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ và luôn có những bài thơ hay nhé !

      Xóa
    2. Lão không vào nhà Bạn được theo nik này của Bạn.

      Xóa
  10. Hôm nay sang thăm anh lại nghe chuyện BHYT, một điệp khúc buồn cho cách làm thời bao cấp trong lúc nầy. buồn hơnla2 có vẻ nhà nước không hay hay là cố tình không hay biết vì mắt bị những đồng tiền hôi hám dán kín rồi.
    ..chúc anh luôn thấy những cái kỳ cục như thế mà nói lên cho mọi người anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với bài viết này nhé !

      Xóa
  11. Thôi thì cứ tự an ủi rằng có lẽ BHYT nhầm lẫn, và mua bảo hiểm để khám nhiều thứ khác ngoài răng nữa chứ. Phải tích cực đi khám để lấy lại số tiền đã đóng thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã gợi ý giải pháp rất hay để lấy lại tiền đầu tư cho bảo hiểm.

      Xóa