Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

CHUYỆN MA ! Ai sợ ma thì không nên đọc ! 4-2013



CHUYỆN MA ! ( Truyện ngắn )



    Những khu nhà dưới bãi Phúc Xá được xây dựng từ lâu lắm, nghe đâu người Mỹ bồi thường một khoản tiền cho việc gì đó , mà nó được xây dựng. Hai dẫy nhà song song nhau chẳng khác ấp chiến lược ngày xưa của Mỹ là mấy. Nhà một tầng lợp ngói , còn bây giờ thì nó bị biến dạng theo điều kiện kinh tế của từng gia đình. Căn hộ của người đàn bà bán chè xôi cũng vậy , nó vẫn giữ nguyên cái vỏ nhưng trong lòng đã bị chắp vá nhiều, do mấy anh em đã có gia đình ở trong đó.

   Người đàn bà bán chè xôi đã mất chồng đến gần đoạn tang rồi. Vậy mà hàng đêm người chồng vẫn hiện về đầu giường cứ đứng lặng im không nói gì , chỉ nhìn vợ con rồi đến sáng lại ra đi.
   Chồng chị hay uống rượu lại làm bốc vác ở chợ Long Biên được mấy năm rồi, với người ngoài thì anh luôn tỏ ra hiền lành , nên ai cũng quý mến .  Một đêm đã muộn sau khi uống rượu với bạn, anh đột tử chết ngay ngoài chợ. Khi người nhà biết tin, ra nhận xác thì thi thể của anh đã lạnh cứng từ bao giờ. Một đám ma buồn tẻ, với người góa phụ nhỏ bé, cùng đứa con trai chưa đến mười tuổi chưa biết gì về nỗi đau mất cha. Đám tang kẻ xấu xố làm nao lòng bao người khi nhìn cảnh mẹ góa con côi như vậy. Có điều khi còn sống người đàn ông này luôn cục cằn thô lỗ với vợ con ,  chị là gái quê , sắc hương  không có chỉ được nết nín nhịn mà thôi , chồng chửi nói gì cũng kệ . Vì vậy mà chị trụ được ở ngôi nhà có nhiều sự cách biệt và khó khăn này.

    Từ lúc chôn cất anh xong, Trong nhà lúc nào cũng như có bóng hình anh phảng phất, cả ban ngày lẫn đêm. Mọi người luôn có cảm giác như thấy anh quanh quẩn trong nhà. Nhưng đặc biệt cứ đêm về, tầm hai ba giờ trở đi. Chị vợ luôn thấy anh đứng ở đầu giường , mặc dù có để đèn ngủ. Anh ấy cứ đứng lặng lẽ nhìn vợ con như vậy. Có đêm khi tỉnh dậy chị thấy anh nằm ở trong mặt quay vào trong tường, có hỏi thì chị chỉ thấy anh cười cười nhưng không nói.

   Những người trong gia đình sợ hãi lắm. Luôn thắp hương khấn vái và còn xin bùa về dán quanh nhà , xin anh ấy đừng về nữa. Từ lúc đó Người trong nhà không còn thấy bị ám ảnh bởi hồn anh ấy nữa , nhưng thỉnh thoảng đêm muộn chị vợ giật mình tỉnh giấc , vẫn thấy anh đứng đầu giường nhìn hai mẹ con, hỏi gì cũng không nói, chỉ đứng im lặng như vậy. Thằng bé con cứ mỗi lần chuẩn bị sinh nhật vào tháng tư hàng năm. Đến sát ngày sinh nhật của nó , kiểu gì đêm hôm trước anh cũng về đứng ngắm thằng bé cả đêm. Cho đến bây giờ cũng vậy, mọi người trong nhà đều quen với không gian liêu trai đó. Lão cũng hay sang bên đó có việc , mỗi lần ngó vào trong nhà , Lão lại có cảm giác lạ lắm cứ như có ai đó đang hằm hè theo dõi, và lão như bị một thứ vô hình nào đấy ngăn cản bước vào trong nhà.

    Từ ngày người chồng chết, chị lạc lõng trong ngôi nhà chung, nhiều lúc bị sức ép của gia đình nhà chồng muốn đuổi mẹ con chị ra khỏi nhà. Nhưng rồi như có sự can thiệp vô hình, mọi người không làm hại được mẹ con chị. Bây giờ cứ sáng sớm là chị mang chè và xôi các loại ra chợ gần nhà bán. Mặc dù nhìn chị không bắt mắt lắm. Nhưng chị luôn đắt hàng, khiến cuộc sống của hai mẹ con chị cũng đầy đủ hơn. Thỉnh thoảng đêm về chị vẫn thấy anh đứng đầu giường  ngắm hai mẹ con. Hoặc nằm ở trong cùng, mặt quay vào trong tường , không nói năng gì. Nhưng chỉ còn hai mẹ con nhìn thấy , người trong nhà không còn nhìn thấy nữa.

44 nhận xét:

  1. Tình cảm gia đình luyến lưu không nở dứt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn ạ. Có nhiều khi cái chết tức tưởi hay đột ngột làm người ta không siêu thoát mà cứ vấn vương nơi trần thế.

      Xóa
  2. haha nhóc được tem vàng, ước gì mềnh cũng có người trần luôn bên cạnh nhể , hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM ! Em lúc nào chẳng có một vong đeo bám đó thôi.

      Xóa
  3. Đàn ông lạ thật. Chết rồi lại tiếc cái lúc sống không trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người là vậy. Khi đã không còn là của mình , lúc đó mới thấy trân trọng và tiếc những gì mình đã hờ hững với nó

      Xóa
  4. Doc cau chuyen nay em thay thuong tinh canh gia dinh nay...gay cam xuc rat nhieu trong em...cam on anh Quang Thau da co cau chuyen hay de doc.....mong rang anh se co nhieu chuyen hay de doc....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lê Diễm đã chia sẻ và có cảm nhận tốt với câu chuyện của Lão !

      Xóa
  5. UH sao luc song khong tot voi vo ,,,de khi chet zui voi dung nhi ,,,,ma them ...?

    Trả lờiXóa
  6. Có những chuyện không thể nào giải thích được ,ngay cả người Mỹ họ cũng tin vào sự huyền bí lắm em a. Anh còn nhớ thuở anh phải trực đêm trong bệnh viện ,có những lúc anh có cảm giác như một ai đó bước lại gần và thì thầm vào tai anh ,khi anh giật mình quay lại thì chỉ một phòng trống mênh mông , có khi thì anh thầy như có ai đó bước ngang qua !!! anh có đem chuyện này thuật lai cho một bác sĩ đồng nghiệp của anh . Ông chỉ mỉm cười , nhưng anh biết rằng đó là cái cười đồng tình với anh !
    ĐỪNG COI THƯỜNG SỰ NHIỆM MẦU!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng đã từng trải qua những lúc gặp những chuyện lạ lùng đó. Em cũng nghĩ có những luôn tồn tại dù ta có tin hay không. Em cảm ơn anh đã chia sẻ với Em !

      Xóa
  7. Câu chuyện em kể chị cũng rất tin ! Vì chị nghĩ con người ta khi chết đi cái xác sẽ trở thành tro bụi, nhưng cái linh hồn vẫn còn sống và luôn ở bên cạnh người thận yêu nhất của mình em trai àh !
    Chị sang thăm chúc em trai buổi tối tràn ngập yêu thương,hạnh phúc và bình yên !

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ người chết đang tiếc nuối tình cảm vợ chồng , tình cha con chăng ? mình tin câu chuyện này có thật khi giữa cái hư và cái thực chưa phân định danh giới !

    Trả lờiXóa
  9. Em tin chuyện này có thật. Người chồng chắc ân hận và lặng lẽ phù hộ cho vợ con đấy thôi. Cụ thể là bà vợ bán xôi chè đắt hàng hơn, cuộc sống đỡ khổ hơn.
    Cám ơn bác đã cung cấp một câu chuyện tâm linh đáng để suy nghix1 Chúc bác và gia đình an lạc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn Bạn nhiều nhé. một câu chuyện buồn nhưng cũng có hậu Bạn nhỉ.

      Xóa
  10. Sợ lắm lão ui!
    Lâu nay không thấy lão đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, lão mất một tháng đi nằm ruwngf Bạn ạ.

      Xóa
  11. Chuyện thật vậy hả anh? có hư cấu nhiều không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em biết là tất cả các câu chuyện của Lão, không bao giờ hư cấu mà. đều là sự thật cả.

      Xóa
  12. Vậy ma cũng biết yêu thương, thù ghét và tiếc nuối sao, cũng gần gũi vậy sao? Nếu thế thì người nhà mất có về thăm cũng chẳng có gì đáng sợ cả, mà ngược lại là khác anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tùy vào sự ăn ở và đối xử với nhau lúc còn sống Em ạ. Vì có những hồn ma quay về chỉ để trả thù thôi.

      Xóa
  13. Người sống mới đáng sợ, còn ma, ai nghe cũng sợ, nhưng ma chẳng hại người ta bao giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậu Bạn ạ. Ma không hại được người nhưng gây sự ám ảnh và lo sợ mặc dù là ma tử tế. Còn con người thì làm những việc chỉ có ma biết để hại người, thật khó lường trước được.Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé !

      Xóa
  14. Khi chết mà luôn phù hộ, bảo vệ vợ con thì làm ma cũng có ích lấm phải không Lão.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn ạ. Nhưng linh hồn người chết thì không thể ở mãi bên người thân được, họ cũng cần phải được siêu thoát.

      Xóa
  15. Tơ mà là ma thì chả dại gì mà không cho bọn người muốn đuổi vợ con mình đi không nhìn thấy. Nếu có thể để họ sợ bỏ đi thì càng tốt - Tuy có là ma đểu một tý cũng chả sao phải không? Bởi con người bây giờ còn đểu hơn nhiều nhẩy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng con người bây giờ còn hơn cả ma quỷ, sống nhưng luôn muốn làm người khác đau đớn.Bạn ạ. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với bài của Lão !

      Xóa
  16. Em chả sợ ma đâu. Chúc anh ngày mới an vui ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn Em nhé. Dù sao đêm ngủ vẫn nên trùm chăn kín đầu nhé !

      Xóa
  17. Người ta hay nói "con ma" như cái gì ghê gớm lắm vậy, bây giờ nghe anh kể mới biết "con ma" nó hiền từ và yêu thương, Chúc anh buổi chiều nhiếu ấm áp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn những lời chia sẻ và lời chúc của Em nhiều nhé !

      Xóa
  18. Chào anh,
    Em rất thích đọc, xem chuyện ma. Hôm nay tình cờ sang đây, đọc câu chuyện thấy vừa hay, vừa như một bài học cho những người trần thế. Không biết có bao nhiêu người cả đàn ông lẫn đàn bà rút ra bài học xương máu, tình nghĩa cho cuộc sống hiện tại của mình nhỉ? Chúc anh những ngày nghỉ cuối tuần vui và có nhiều câu chuyện hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Em đã chia sẻ với bài viết của Lão nhé. Chúng ta hãy cứ sống tốt với nhau để khỏi ân hận bởi bất cứ điều gì Em nhỉ.

      Xóa
  19. Nếu người chồng bội bạc của tôi mai mốt ổng chết ổng về như thế chắc tui xỉu.... mất. (Vì giờ ổng đang sống với mẹ con người đàn bà kia.) Mong là tôi không bao giờ nhìn thấy như thế hi hiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÓ THỂ ÔNG ẤY SẼ ÂN HẬN LÚC ĐÃ QUA ĐỜI, VÀ ÔNG ẤY SẼ VỀ HÀNG ĐÊM NHƯ VẬY !

      Xóa
  20. Ui...UI....Lão ơi. Kiểu như cái ông chồng bà bán xôi chè ấy chết chưa đến tận số. Ông ấy không tin là mình đã chết, không chấp nhận cái chết đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ Thế hả, vậy làm thế nào cho người ấy biết để mà siêu thoát gả Bạn ?

      Xóa
  21. Vợ chồng là mối nhân duyên của kiếp này nên Lúc sống hãy đối xử tử tế với nhau, kẻo kiếp sau không còn gặp nhau nữ.
    Nếu lỡ có chết rồi hãy siêu thoát, mọi thứ đều vô thường, có níu kéo cũng không được. Âm dương cách biêt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn ạ. nên siêu thoát chứ vươnng vấn chỉ làm khổ nhau thôi.

      Xóa
  22. doc xong cam dong qua. tinh nghia vo chong .

    Trả lờiXóa