Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

KÍ SỰ HẠ LONG ! Phần 1.



KÍ SỰ HẠ LONG ! ( Phần 1 )



   Cứ lỡ hẹn mãi, rồi cuối cùng cũng đi được. Thứ bẩy; Lão cùng Bác Hữu Hợp cùng nhau ra bến xe Long Biên mua vé xe đi Hạ Long. Biết là sẽ phải ngồi rất lâu trên xe , vì loại xe này vừa đi vừa bắt khách. Ấn tượng nhất là nhà xe liên lạc liên tục với Chim Lợn của mình được đặt rải rác khắp dọc đường, để biết hành trình của các xe khác chạy đến đâu, và có nhiều khách hay không. Phải công nhận đây là một luật bất thành văn mà các nhà xe đều phải tuân thủ triệt để. Lốt xe nào đi trước ,thì xe sau đừng có vượt lên .  Năm tiếng đồng hồ ngồi trên xe , có một lần được nghỉ để giải quyết chuyện cá nhân , còn đâu là dung giăng trên đường, nhiều lúc phát bực, chỉ muốn rồ người với tốc độ rùa bò của nhà xe cùng với cái chân tù túng do nhà xe cải tiến chỗ ngồi để cho thêm được nhiều nghế.

   Mãi rồi Cũng cũng nhìn thấy cây cầu Bãi Cháy sừng sững , Những sợi cáp chạy theo cột cao vút như cánh buồm. Chiếc cầu mới đưa vào sử dụng nhưng đã có bao nhiêu câu chuyện quanh nó. Theo hướng dẫn của Bạn. Bọn lão xuống trước cửa chợ Hạ Long 2 . Tạt vào quán trà chén , mới nhấp được chút xíu thì Bạn đã ra đón. Cuộc gặp thật cảm động, vì cũng mấy tháng rồi bạn bè chưa gặp nhau. Bạn đưa về nhà; Nơi căn nhà rộng thênh thang chỉ có mẹ già của Bạn ở. Sau những chào hỏi, hàn huyên cùng li bia mát lạnh, cũng là lúc vợ chồng Bạn nữa đến. Mọi người rủ nhau đi ăn nhẹ, rồi cùng đi thăm thú cảnh vịnh Hạ Long về chiều.

     Đã lâu lắm rồi Lão mới có dịp trở lại nơi này. Mọi vật thay đổi đến ngỡ ngàng. Lão chẳng còn nhận ra những hình bóng cũ nữa. Hạ Long đã lột xác hoàn toàn, như nàng thiếu nữ xuân thì mới thức dậy. Hạ long đẹp lung linh, huyền ảo. Một dải đất men theo biển, sau bao nhiêu năm lấn biển đã tạo cho nơi đây một hình ảnh mới, thật giầu có và thanh bình. Những khu vui chơi, những phố thị đều mang bộ mặt mới, của sự hưng thịnh và phát triển. Nhất là những con đường rộng dài ven biển, một bên cùng những tòa nhà dịch vụ, giải trí và những biệt thự. Một bên được kè đá bên mé biển trong xanh cùng những ngọn núi nhỏ to , nhấp nhô , chạy xa tít. Biển Hạ Long thật đẹp. Con người nơi đây cũng hiền hòa, nhiệt tình, nhưng cũng rất sôi nổi khi đón tiếp Bạn ở xa đến. Lão có cảm giác như đang trở về nhà của mình vậy. Sau đây mời các Bạn tham quan cùng Lão qua những hình ảnh. Phần 1 với những con đường chạy dài ven biển và những bộ mặt mới của Hạ Long.










Nhà Bạn Kim Thư ( Aó Vàng ) Và Bạn Hương Lê đến cùng tiếp Lão và Hữu Hợp.


ăn nhẹ



Cầu Bãi Cháy.

















































































































Mẹ của Bạn Kim Thư.



Chùa Long Tiên dưới chân núi Bài Thơ.





















































































12 nhận xét:

  1. Xe Tem vang nao ,hehe
    Mot chuyen du vui day y nghia lao nhi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM ! Cảm ơn Bạn nhiều nhé. Một chuyến đi thật vui và ấm áp tình Bạn hữu Bạn ạ.

      Xóa
  2. Theo anh trong một chuyến hành trình mướt mải thật. Lâu lắm em mới qua nhà, chúc anh và bạn bè nhiều niêm vui và hạnh phúc theo cấp số nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyến đi thật thú vị quá Lão ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Anh đi chơi chụp được nhiều ảnh đẹp quá .

    Trả lờiXóa
  5. Anh lại đi chơi dài hay sao mà blog vẫn y cũ?

    Trả lờiXóa