Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

BỆNH ĐẾN TỪ MIỆNG ! 22-6-2013


Bệnh đến từ miệng !




   Đêm hôm qua cậu bạn của Lão gọi điện rủ ra ăn đồ nướng , nhân có cô bạn ở Phú Yên ra chơi. Thế là Lão ra chỗ mọi khi mấy anh em vẫn ngồi nhậu. Gần xong cuộc nhậu thì ông bạn bảo người đang khó chịu quá. Khi chia tay về đến nhà thì Lão cũng thấy khó chịu , người như bị ngộ độc, cộng cái oi ả nóng nực, khiến lão như phát điên, người thật khó tả. Cho đến sáng hôm nay ngủ dậy, toàn cơ thể đau nhức, nhất là các cơ. Nó đau kéo dài cho đến bây giờ là 4 giờ chiều , vẫn không đỡ.

   Nguyên do nào mà gây nên những triệu chứng đó : Đó là nầm , và lòng, thịt lợn thịt bò nướng. Có điều chắc chắn là nầm và lòng không phải là đồ tươi mà được nhập lậu từ Trung Quốc. Chúng được tẩm ướp bằng hóa chất bảo quản , chắc chắn nồng độ cao nên để hàng tháng không bị thối rữa. Nhân việc lão ăn  đồ nướng bị ngộ độc; Lão xin kể lại mấy tháng trước , bọn lão cũng hay đi ăn lẩu vịt . Sau lần chứng kiến  nhà hàng mang vịt đã chặt ra ( Theo yêu cầu của lão, còn không thì là thịt đã rang lên rồi ). lão ngửi thấy toàn mùi thuốc tẩy, sát trùng mà hay dùng để tẩy toa lét hay lau nhà. Vì còn có mấy người nữa nên Lão không dám nói, vì lão hay bị mang tiếng là hoạch họe bắt bẻ nhà hàng. Nhưng sau bữa ăn đó về đến nhà thì anh bạn của lão bị ốm luôn như kiểu trúng độc. Còn lần khác cũng ăn vịt, khi lão gắp miếng cánh vịt nướng lên thì nó bở  tơi ra kiểu thối rữa ra vậy, miếng cánh mủn ra.


    Và lão cũng được biết những quán bán vịt cỏ đó, đều nhập vịt đông lạnh từ Trung Quốc về. Rồi những can nước lẩu đóng 20 lít một để cả dẫy trong bếp, không biết được pha chế với những gì. Lão viết ra đây , để các Bạn nên cảnh giác, tốt nhất là không ăn đồ nướng hay lẩu  ở các quán hàng, ngay lẩu ếch và lẩu vịt, lẩu gà bây giờ đều được họ rang lên sẵn , khi ta gọi họ cho luôn vào nồi và bảo là rang qua cho đỡ tanh, thực chất là đồ làm sẵn lưu cữu không có nguồn gốc.  Tất cả chỉ vì lợi nhuận, họ sẵn sang đầu độc  đồng loại. Mong các Bạn hãy tỉnh táo mỗi khi định đi nhà hàng ăn món gì nhé .

56 nhận xét:

  1. Ôi Giời, may mà Lão đã thoát được hiểm nghèo và còn ngồi dậy để viết ra đây để mọi người biết mà tránh. Đúng là bây giờ vì lợi nhuận mà nhiều chủ nhà hàng không có lương đã bất chấp tính mạng, sức khỏe của đồng loại kiếm lờ.
    Đúng như Lão nói: Bệnh vào từ miệng. Còn câu này nữa: Họa ra từ miệng nữa Lão ợ. Chúc mừng Lão thoát được cái vụ này và an toàn tính mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chia sẻ của Bạn nhé. Lão vẫn còn mệt vì vụ ăn đồ nướng đấy. thật chán quá.

      Xóa
  2. Lão ơi ! để bảo toàn tính mạng , Lão bớt nhậu nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Và tăng cường ăn cơm nhà cho nó lành để có sức khỏe mà viết lách nhé Lão.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ngoc Le đã chia sẻ với Lão nhé. Sau vụ này chắc chắn sẽ cẩn thận hơn.

      Xóa
  4. Ăn nhiều thì dễ bị ngộ độc Lão à, không thứ nàu thì cũng thứ khác. Cảnh giác thôi.

    Trả lờiXóa
  5. "BỆNH VÀO TỪ MIỆNG" thì nhiều danh y đã nói rồi.
    Đã có kinh nghiệm thế thì từ nay ta mua toàn những thứ còn dãy đành đạch về chịu khó nấu nướng cho an toàn.
    Mong anh luôn khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé. Có lẽ nên như vậy Bạn ạ.

      Xóa
  6. Tại lão chê cơm ngắn mà ưa miến dài mới thế chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Ai bảo tham ăn cơ..ớ ờ ơ

    Trả lờiXóa
  8. Thao qua khỏi cơn nhiểm là mừng, cảnh giác chỉ là cái đuôi của sự phát triển kinh tế. Chừng nào chưa có sự kiểm soát chặt về hàng nhập lậu, dân tình còn ham lợi nhuận thì chúng ta còn bị TQ 'xỏ' mình bằng chính đôi tay của dân mình...! Mong bạn mau khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ, và lời chúc của Bạn. để có được cái ngày minh bạch rõ ràng đó thì còn lâu lắm Bạn ạ.

      Xóa
  9. Vấn đề bạn nói có lẽ rất cần cơ quan có trách nhiệm đi giám sát thường xuyên các nhà hàng...Mình rất hoảng khi số người chết về ung thư nhiều đến chóng mật...riêng ở Vũng Tàu có lần ở một đoạn đường Hoàng Văn thụ, mà có 3 người chết về ung thư mà chỉ trong vòng mấy ngày. tuổi chưa phải già...Chúc bạn vui khoẻ và có nhiều thông tin đến bạn đọc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ . Lão cũng chẳng hiểu sao vấn đề sống còn của dân mình lại để ngỏ như vậy, mặc sức cho gian thương gây tội lỗi như thế.

      Xóa
  10. Nhân đọc bài này của Bác, tui mới dám nói ra một nhận xét rất thật lòng, rằng: ẩm thực ở VN mình, nói chung chung, tệ quá - tệ nhất là ở Hà Nội! :D

    "Tệ" ở đây là bao gồm cả chất lượng và giá cả. Từ những quán vĩa hè tới những cao lâu, đại đa số, chất lượng kém và điều kiện vệ sinh không bảo đảm sức khoẻ cho người tiêu dùng. Nguyên nhân:

    1/ Thiếu sự quản lý của các cơ quan chức năng.
    2/ Cái tư duy "nhất bản vạn lời" bị lạm dụng - nhiều chủ tiệm quán bất chấp thủ đoạn. Sống chết mặc bay, tiền ông bỏ túi!

    Riêng về mặt giá cả thì thật sự là tệ hại - hoàn toàn không phù hợp với mức thu nhập của đại đa số quần chúng! Cụ thể: mức lương của một lao động phổ thông trung bình khoảng 200K vnđ/ngày. Với mức lương này, nếu muốn đưa bà xã tới một quán ăn thuộc loại trung bình như 'Quán Ăn Ngon' (đường Phan Bội Châu, HN)thì ông xã phải cày từ 1 tới 2 ngày mới đủ 1 bữa ăn cho 2 vợ chồng! Hoặc nếu muốn tới 'Sen Hà Thành' (đường Bùi Thị Xuân, HN), ông xã phải cày từ 4 tới 5 ngày mới đủ trang trải chi phí 1 bữa ăn! Bằng không, chỉ còn cách kéo nhau ra ngồi vĩa hè với khói xe và bụi đường! Còn gì tệ hại hơn! :(

    Ấy là chưa kể tới mục cà phê cà pháo. Một tối cuối tuần đẹp trời nào đó, ông xã nổi hứng đưa bà xã đi cà phê, nghe nghêu ngao vài bản nhạc - hoặc quán 'Hợp Phố' ở Đà Nẵng, hoặc 'Quán Trịnh' ở Huế, hoặc 'Big One' ở Hà Nội, v.v... Lúc ra về, đã thấy vơi đi tối thiểu từ 1 tới 2 ngày lương! Quá đáng! :D

    Nói túm lại; mức độ hưởng thụ thì có thể quản lý bằng phương châm "liệu cơm gắp mắm", nhưng tiêu chuẩn dinh dưỡng cần thiết hàng ngày, ăn để mà sống và làm việc, thì sức khoẻ của người dân VN hình như hoàn toàn bị phụ thuộc vào "lương tâm của con buôn"! Bất luận là ăn ở tiệm quán hay mua về nấu ăn ở nhà, cứ sau mỗi bữa ăn, lại thắc mắc: mình vừa ăn thứ hoá chất nào vào trong bụng?! :D

    Riêng cái khoản này, tui có một kỷ niệm khó quên với Bác - nhớ mãi cái đĩa "bún cao su" hôm mình ăn lẩu vịt ở khu Tân gì gì bên Gia Lâm ấy?! hehehe...

    Sau 12 tháng lưu lại cố quận, tui bị sụt mất 8 lbs (gần 4 kg). Lý do: sợ chết - không dám ăn nhiều! hehehe... Bác cũng biết rồi, 4 kg đối với tui là cả một "gia tài". Đúng là "họa từ miệng" - ăn thì mòn cái này, không ăn thì mòn cái kia! Đàng nào cũng mòn!:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên. Nói tới café mới nhớ. Tui bị "tổ trác" 2 lần tại 4 quán café ở số 10 Khúc Hạo, HN. Tui có viết 1 bài kể lại chuyện này - nhưng viết xong thì hủy bỏ bên 360+ vì... không nỡ. :D

      Xóa
    2. Vâng cảm ơn Bác đã đóng góp và chia sẻ ý kiến cùng bài viết. Nhiều lúc đi với Bác cũng xấu hổ và ái ngại lắm. Thật sự lo lắng cho người dân , cứ hàng ngày nạp vào cơ thể những chất độc hại mà đến lúc chết cũng chẳng hiểu tại sao mình chết nữa. Tất cả do sự nhẫn tâm, bất cần của tư thương. thực phẩm thì ngâm tẩm hóa chất. Rau cỏ thì phun thuốc tăng trưởng . thật không biết thế nào nữa. Muốn sức khỏe cộng động được an toàn đảm bảo chắc phải cần một sự cương quyết và dũng cảm mới mong thay đổi được Bác ạ.

      Xóa
    3. Tại sao Bác phải xấu hổ và ái ngại khi đi với tui? Đừng nói với tui là Bác tình nguyện gánh hết trách nhiệm đối với những tệ nạn của xã hội lên hai vai Bác nhá! hehehe...

      Nhập gia phải tuỳ tục, tui hiểu điều đó Bác ạ. Như Bác đã thấy, tui không hề khách sáo khi đi với anh em. Mọi người thế nào, tui cũng thế ấy - ngoại trừ hôm tất niên thì tui không dám động đũa, Bác đã biết lý do :D

      Như tui đã nhận xét, từ việc không an toàn về chất lượng, tới việc lệch lạc giá cả so với mức thu nhập của người dân, tất cả đều phát xuất từ hệ thống quản lý "chưa đạt tiêu chuẩn" - từ đó, gian thương hoành hành, tai vạ đổ lên đầu người dân.

      "Muốn sức khỏe cộng động được an toàn đảm bảo" ư? Cách tốt nhất là cùng tẩy chay gian thương - bằng cách trực tiếp "vạch mặt chỉ tên" những hàng quán đã vì lợi nhuận mà coi thuờng an toàn sức khoẻ của người dân.

      Bài viết này của Bác, chỉ kể lại sự việc, cảnh báo mọi người đề phòng, nhưng lại không nêu ra tên quán và địa chỉ cụ thể để mọi người biết mà tránh. Nhở hôm nào bạn bè tình cờ ghé vào, ngộ độc, Bác có ân hận không? Bác đã "cương quyết và dũng cảm" chưa? hehehe...

      Xóa
    4. Bác nói vậy cũng đúng, nhưng quán vỉa hè bán đồ nướng đều như nhau cả, đều lấy nguồn hàng giống nhau, nên ta tránh là tránh tất cả chứ không riêng một quán nào Bác ạ. vì họ có làm ra được đâu. đều có nguồn cung cấp ổn định, tẩm ướp như nhau cả. Vậy chúng ta nên từ bỏ thói quen ăn vỉa hè, nói như vậy không phải tẩy chay bà con mà chính bà con đã tiếp tay cho tư thương , tiêu thụ loại hàng hóa nguy hiểm, ảnh hưởng trức tiếp đến cộng đồng . Bác ạ.

      Xóa
    5. ...
      CẦN TÌM NHÀ THẦU B'
      Xây dựng nhà máy đồ hộp xuất khẩu và khu liên hợp dịch vụ theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ ở Vĩnh Long.
      Tổng vốn đầu tư: 50 triệu USD
      Liên hệ: Phạm Châu An Nhiên
      ĐT: 0914 040909
      Email: phamchauannhien@yahoo.com
      Facebook: https://www.facebook.com/phamchauannhien

      Xóa
  11. vi loi nhuan ma nhieu nguoi gay nen nhung toi loi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật buồn cho lương tâm người Việt chúng ta Bạn ạ.

      Xóa
  12. Mình mời ở Hà Nội về, biết Lão chén thế này là sẽ ghé chơi! Tiếc hùi hụi!

    Trả lờiXóa
  13. Nghe mà sợ thật,lão ạ!

    Trả lờiXóa
  14. Rồi đây chắc phải mang theo cơm mắm muối vừng mổi lúc phải đi xa bạn nhỉ, đâu đâu cũng thế, đố biết được. Chúc bạn mãi bình an.

    Trả lờiXóa
  15. Mừng Lão khỏe mạnh, để còn viết tiếp "Tình ao"! Heheee

    Trả lờiXóa
  16. Của nhà không ăn đi ăn bậy thì đau là phải rồi .Hú vía may mà thoát nạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với Lão nhé. Ai cũng có lúc ra hàng ra quán mà Bạn.

      Xóa
  17. Lão còn viết được cho thêm kinh nghiệm là mừng rồi !
    Kinh nghiệm của Bác là đi nhậu về thấy triệu chứng nôn nao hoa mắt chóng mặt, sống lưng nam râm ê mỏi, bụng đầy hơi thì ngay lập tức cho ngón trỏ vào cổ họng ôm labo VS mà thả ra, uống thêm một ly cối nước cho ngón trỏ vào họng là nôn ra hết, xong rồi uống 4 viên Thuốc Boganic giúp giải độc, chống dị ứng. bạn hay nhậu thì nên phòng sẵn loại thuốc này để giúp gian chống ngộ độc.
    Bác chúc chú ngày mới vui, an lành nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Em cảm ơn Bác đã chia sẻ kinh nghiệm và lời chúc tốt đẹp. Bây giờ ăn uống thật đầy hiểm họa Bác ạ. Em phải uống thuốc mất mấy hôm đấy ạ.

      Xóa
  18. Hôm nay ghé thăm bạn, chúc bạn luôn an lành bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Một điều đáng buồn về ý thức và nhận thức của dân mình quá kém và cức kỳ thiếu văn minh. "Tất cả do sự nhẫn tâm, bất cần của tư thương.

    Cách đây 2 năm mình về nghỉ ở Hà nội, mỗi lần đi ăn sáng là cả vấn đề, ăn gì? ở đâu? nhiều hôm lượn hàng tiếng đồng hồ không tìm được quán và đồ ăn ưng ý.(mặc dù có hoa tiêu xịn). Nghe Lão tả đồ ăn nhậu như vậy quả là khủng khiếp và bất lương quá.

    Trời đánh không tránh miếng ăn! hihi. Nhưng cũng nên tránh cho lành Lão nhỉ!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Quang Phạm ạ. Bây giờ ra đường ăn uống chỗ nào, ăn cái gì là cả một vấn đề, dù có cẩn thận mấy thì vẫn cứ bị dính đòn, thật quá lo ngại Bạn ạ. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ câu chuyện nhé !

      Xóa
  20. Sang thăm anh, bình an và hạnh phúc anh nhé

    Trả lờiXóa
  21. An uong nho can than nha anh Quang Thau...Diem sang tham anh chuc anh luon khoe....

    Trả lờiXóa
  22. Bây giờ lao bình an là tím mừng rồi. nói dến cái ăn thì thật là sợ nhưng biết tránh bằng cánh nào đây? chỉ có tự cung tự cầu mới đảm bảo phại hông lao? tím sang thăm vấn an lao, chúc lao mau lấy lại sức khỏe và phong độ của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn Tím đã chia sẻ và an ủi Lão nhé. Đúng là nếu tự mình cung ứng lấy thì còn gì bằng nữa .

      Xóa
  23. Ngay tại Thủ đô mà như vậy thì ở tỉnh lẻ miền núi như chúng tôi biết nhậu thế nào bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ thì ở đâu cũng vậy thôi, có điều nên mua đồ tươi sống về là an toàn nhất Bạn ạ.

      Xóa
  24. Biết rồi thì hãy ráng giữ gìn nhé!
    Thấy Lão hay ăn uống bên ngoài quá...từ nay hạn chế để bụng về nhà ăn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bữa rồi hết hồn Bạn ạ, Lão sợ lắm rồi. cảm ơn Bạn đã chia sẻ với Lão nhé.

      Xóa
  25. Hẹn Bác khoảng 2 tuần sau, tại HN :)

    Trả lờiXóa
  26. nhìn ngon vậy ai mà nhịn dc phải ko lão
    chúc luôn luôn khỏe

    Trả lờiXóa