Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

CHUYỆN SỬA XE VÀ BẢO DƯỠNG XE MÁY ! 6-2013



   Hôm nay 18-6-2013, nhân đọc bài báo :http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2013/06/xe-may-hong-bugi-55-000-dong-tho-doi-tien-sua-1-trieu-1/ . Lão mới kể lại cậu chuyện Lão đi bảo dưỡng xe máy mà nỗi bực mình cho đến bây giờ, khi mỗi lần nghĩ đến nó. Tại sao lại vậy ? Vâng cuối năm ngoái Lão mang xe máy LEAD của Lão vào hãng bảo dưỡng tại  cuối đường Ngọc Lâm giáp với trạm xăng Nguyễn Văn Cừ - Gia lâm Hà Nội . Nơi này mới đầu Lão thường xuyên đến thay phụ tùng hoặc bảo dưỡng. Nhưng sau hôm bảo dưỡng tổng thể, khi tính tiền xong, và mấy hôm sau Lão phải đi chỉnh sửa lại xe. Thì cơn giận mới thức sự xuất hiện. Thấy rõ là mình đã bị bóc lột quá mức .


     Khi thỏa thuận với cửa hàng bảo dưỡng là : Sẽ bảo dưỡng toàn bộ xe. Mặc dù xe chỉ bị  bi côn sau mòn gây ra hơi kêu và mỗi lần tăng tốc có cảm giác hơi giật , nhưng vẫn đi tốt. Rồi thay bi côn. Thay bộ lọc gió ... Đến bộ côn sau xe, sau khi cậu nhân viên bảo : Tốt nhất anh thay toàn bộ bộ côn, lão hỏi giá thì đắt quá nên chỉ thay bi côn thôi , Rồi thay bộ củ sâu công tơ mét, và dây CTM . Tổng giá khi thanh toán là 1triệu 5 trăm 45 nghìn . Trước đó ít hôm lão cũng đã thay tại cửa hàng này một số thứ rồi : Trong đó có lốp , sợi dây cô loa vẫn tốt, cũng bị tư vấn thay mới, khi cậu nhân viên cầm sợi dây của lão xem xét thì gật đầu ra vẻ ưng ý lắm và thay  mấy thứ khác nữa cũng mất nhiều tiền nhưng vì lão không còn lưu tờ hóa đơn đó nên không nhớ chính xác.

     Điều bực mình là chỉ sau khoảng một tuần thì cảm giác xe bị bệnh y như chưa đi bảo dưỡng, khi đưa vào cửa hàng của thằng đàn em của lão thì nó bảo thẳng : Anh đừng vào những nơi đó toàn bịp bợm rồi chém. Khách thôi. Khi thằng em tháo xe ra thì cụm côn sau rỉ sét lá côn chết cứng không đàn hồi, vậy là phải tra dầu và làm vệ sinh, hết có 50 nghìn. Lúc này thì Lão điên tiết thật sự. Mất tiền bảo dưởng toàn bộ, đã thay phụ tùng  như vậy mà bộ côn chúng cũng không thèm lau chùi cho Lão. Báo hại là chỉ khoảng 2 tháng sau. Thì củ sâu của công tơ mét cũng ngưng hoạt động, do CTM bị đứt. Hóa ra cũng toàn đồ rởm.


  Vậy nên các Bạn đi xe máy  nếu có quen biết , hoặc thật sự tin tưởng những cơ sở đó hãy mang xe vào sửa chữa , kẻo tiền mất tật mang. Ở mỗi trung tâm bảo dưỡng, thợ sửa chữa đều được thưởng phần trăm trên giá trị phụ tùng thay thế, vì vậy họ tìm mọi cách để khiến mình phải thay mới, còn giá cả thì luôn đắt hợn nhiều lần so với ngoài. Đôi điều nhắn nhủ mong các Bạn lưu ý.              Lao quangthau

35 nhận xét:

  1. Cám ơn Lão đã truyền đạt kinh nghiêm xương máu cho mọi người biết mà tránh mắc phải sai lầm. Tôi cũng đã bị 1 lần nhưng thiệt hại ít hơn Lão và đã cạch tới già không đến head để bảo dưỡng mà hỏng đâu sửa đó cho chắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong gần một tháng mà mất mấy triệu lại còn như bị lừa Ngoc Le ạ, Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé !

      Xóa
  2. Vậy là có thêm bài học kinh nghiệm rồi đó anh.

    Trả lờiXóa
  3. Cái này ai cũng luộc ít nhiều Lão à, thật chán cách làm ăn ấy quá./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão bị mấy lần đấy Mèo ạ. bây giờ kinh doanh hầu như không cần lương tâm nữa .

      Xóa
  4. Lão coi chừng ... có khi họ còn thay đồ đểu vào xe của mình nữa đó ...bảo dưỡng mà cứ phải ngồi " canh me" thế mà cũng không qua nổi họ .... pó toàn tập .... tuy nhiên mình cũng không nên vơ đũa cả nắm , hãy chọn nơi có uy tín thôi nha Lão

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ nào cũng vậy thôi em ạ.Cảm ơn Em đã chia sẻ với lão nhé.

      Xóa
  5. Xin chia sẻ với Lão, bực nhất là bỗng dưng mình lại mang cái "bực" trong người. Lần sau cẩn thận lão nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn nhé, sau mỗi bài học là một lần cảnh giác hơn. nhưng có điều ; sự tinh vi của bọn xấu luôn làm chúng ta mắc bẫy .

      Xóa
  6. Bữa em trên đường đi làm cũng vậy, bị lủng ruột xe phải vào tiệm thay ruột mới, em đâu để ý họ thay ruột xài rồi cho em, mấy ngày sau em lại cán đinh, ai dè mở ruột ra mới thấy có vết vá to đùng rồi. Lúc đó mới hay mình bị lừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi nhiễu nhương bất lương nhiều hơn người ngay em ạ.

      Xóa
  7. Tìm đủ cách để trấn lột.Đáng ghét quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên thật cảnh giác với những cửa hàng lớn đó Bạn ạ.

      Xóa
  8. CÁm ơn bài học này của anh vì em đang định bảo dưỡng toàn phần cho con ngựa trung niên của em!
    chúc anh khỏe vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nênchonj chỗ nào quen biết Em ạ. Cảm ơn lời chúc của Em nhé !

      Xóa
  9. Bác cho tui xin lại số phone. Tất cả số phone bị kẹt trong máy VN - hết pin, không có ổ cắm tròn để charge hehehe...

    Trả lờiXóa
  10. Chia buồn cùng anh! may mà em không phải đi làm việc này nhưng sẽ nhắc bác hàng xóm cẩn thẩn đề phòng, cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn bạn chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người, chúc bạn luôn an vui bạn nhé

    Trả lờiXóa
  12. Chính xác là như vậy đấy anh à. Em cũng từng bị như thế. Rất bực mình, mất tiền mất thời gian, mà ko đc việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất thất vọng em ạ, họ ra vẻ chính quy nhưng lại móc túi của chúng ta nhiều nhất. Cảm ơn Em đã chia sẻ nhé !

      Xóa
  13. "LỪA ĐẢO" là thuộc tính của bọn vô lương tâm và vô đạo đức ,dù chúng ở bất cứ vị trí nào.(Người chân thực giờ đây đã được ghi trong SÁCH ĐỎ).

    Mà lão thay nhiều thế? Thôi bỏ nó đi,mua cái mới - vừa túi tiền như SH chẳng hạn,đỡ phải sửa,mà lần sau lão có sửa tìm những hiệu rất quen thân,đỡ bị lột da.

    Chúc lão khỏe,trút bỏ cái sự bực mình đi nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe vẫn đi tốt, nhưng chúng nó cầm vào cái gì cũng bảo phải thay rồi. Hai lần vào đấy mất khoảng ba triệu trên ba triệu mà tuần sau vẫn phải ra ngoài sửa lại. thật vô lương tâm. giá đừng vào đấy thì đâu có mất ngần ấy tiền mà còn mang cái bực mình vào người / Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé.

      Xóa
  14. Quả này thì cơ sở Thành Gia khổ với Lão rồi. Em chuyên bảo dưỡng xe ở đây, nhưng xe mới và lại là phụ nữ nên cũng chẳng tháo ra kiểm tra được. Thôi thì tin người cứ nhắm mắt đưa chân, giờ nghe Lão nói lại phải suy nghĩ. Hihi...cám ơn Lão nhiều nha! Em tiếp tay cho Lão bằng cách post bài viết này lên face book nhé, cho nó chết luôn một thể. Em vốn ghét những kẻ làm ăn lọc lừa chỉ biết xén phần ngọn này lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ Tùy em. có điều làm vậy thì sẽ mất khách dần đi thôi. Ngay cái dịch vụ rửa xe miễn phí ở đấy, anh cũng không dám rửa , vì duy nhất một lần rửa cái xe bôi bác , khi mang ra chỉ muốn mang ra ngoài rửa tiếp luôn, rửa cẩu thả vô cùng em ạ.

      Xóa
    2. Ah, riêng cái vụ rửa xe này thì em công nhận, em miễn cho họ khoản miễn phí này lâu rồi.

      Xóa
  15. cám ơn về chia sẻ của Lão nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cần có trách nhiệm với cộng đồng mà Bạn !

      Xóa
  16. Không chỉ Head cua Honda thôi đâu các bác ạ. Em bảo dưỡng ở 3s của Yamaha ở đầu đường Hoàng Quốc Việt(Ngã 3 Phạm Văn Đồng) cũng như vậy, điên lắm. Em mang EX11 vào bảo dưỡng toàn bộ mà thàng thợ nó chỉ tháo mỗi phuộc trước ra thay dầu rồi ráp lại...xong. Thắc mắc thì nó bảo xe em đời cao không nên tháo ra nhiều kẻo... nhanh hỏng. Làm xong nó đòi thay dầu làm mát, thay dầu phanh, thay lọc dầu...nói chung bất kì thứ gì nó có thể nghĩ ra là đã đến lúc thay ..xong rồi nó mang ra cửa xịt qua loa tí nước rồi lau sơ sài bắt em nộp 120K tiền bảo dưỡng toàn bộ thì giao xe, em thắc mắc là chỉ bảo dưỡng bánh truocs thoi nên chỉ trả một nửa thì chúng nó bảo là quy định thế nên phải trả thế... đành chịu.. 3 ngày sau em lại phải mang xe ra tiệm để bơm thêm dầu giảm xóc vi no bom ít khi đổ cua thi xóc kêu ẹo một tiếng và khịu xuống và trả lái thì mới đúng thẳng được. Nói chung từ đấy em chỉ vào thay dầu thôi. lỗi nhẹ thì tự sửa lúc rỗi, lỗi nặng thì ra quán quen nhưng phải là cuối tuần để còn ngồi canh me ở đấy kẻo tiền mất tật mang.
    Mong các bác cảnh giác nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật chẳng ra sao, vậy thì làm sao mà phát triển được chứ, họ chỉ nhăm nhăm lột tiền của khách là ok thật chán. Xin chia sẻ với Bạn nhé.

      Xóa
  17. Tôi cũng hay ra bảo dưỡng ở cửa hàng HONDA nhưng thấy chúng cũng chẳng làm gì,có lần còn bị thay mất đầu nạp ACQUY.đọc bài này của bạn tôi sẽ thay đổi cách nghĩ.xin cám ơn.

    Trả lờiXóa