Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

TRUYỆN MA - Nếu ai sợ ma thì không nên đọc. 6-2013


TRUYỆN MA !  Ai sợ ma thì không nên đọc !. 6-2013

Đứa bé tội nghiệp !




    Dãy  nhà  có nhiều gian nhỏ được xây kiểu khép kín. Bên bãi phúc Tân nhiều gia đình xây như vậy để cho thuê. Căn phòng mà Thụy thuê nằm trong khu đó . Nó cũng gần sát bờ Sông Hồng nên  cứ  đến tối gió lại thổi vào rất mát. Có lúc gió lồng lộng làm cánh cửa sổ đập ra đập vào phát thành tiếng phành phạch , phành phạch rất mạnh. Cứ đêm đến gió làm cửa giả , cây cối các nhà , rồi đồ đạc lại va vào nhau loảng xoảng , lại là cái cớ cho bọn chó chu lên liên liên hồi. Nếu người quen ở phố mà về đây ở , cứ thấy mấy cái cảnh  như vậy cũng đủ sởn tóc gáy rồi. Thụy là gáí bãi bờ, mẹ cô trước cũng có chồng  theo kiểu giai tứ chiếng gặp gái giang hồ. Sống bên bãi Phúc Xá . Khi có Thụy thì hai người cũng đường ai nấy đi. Mẹ thụy từ đấy sống theo kiểu được chăng hay chớ. Tiện ai thì cặp với người đó. Thụy lớn lên trong hoàn cảnh ấy. Khi trổ mã thì lại theo chúng bạn  la cà các vũ trường hoặc quán ba để kiếm ăn. Rồi thụy có chửa đẻ ra được một đứa con gái. Cô sang bên bãi Phúc Tân thuê một căn phòng để ở.


     Khi con gái được mấy tháng . Ngồi một chỗ vừa bí bách vừa không có tiền tiêu. Nên thỉnh thoảng có mối cũ gọi Thụy lại cho con ngủ rồi khóa cửa tranh thủ đi đôi tiếng. Cuộc sống hai mẹ con cứ trôi lặng lờ như thế. Cho đến hôm có điện thoại của khách gọi . Con gái thì đã ngủ say , trong nhà mất điện. Thụy mắc màn cho con rồi thắp cây nến đặt trên ghế để bên cạnh màn nơi con bé đang ngủ . Rồi cô nhẹ nhàng bấm khóa cửa đi đến chỗ hẹn.



     Khu nhà cho thuê lại có điện, mọi người  chưa kịp mừng rỡ thì; Khói bắt đầu nghi ngút bốc ra từ dãy nhà trọ . Buổi tối gió mạnh  khói càng bốc nhanh . Mọi người thấy căn phòng của Thụy được khóa bên ngoài  nhưng trong thì lửa đang bùng lên dữ dội. Rồi thấy tiếng hét lên yếu ớt của đứa bé. Mọi người hốt hoảng. Người phá cửa , người xách nước lao vào.  Căn phòng đã cháy rụi chẳng còn gì ! .  Trong đống tro tàn vẫn còn nghi ngút khói , người ta thấy con gái của Thụy cháy đen sì. Phần đầu còn bị nứt toác ra óc sùi ra trắng lốp.

     Khi Thụy đi tiếp khách về tới phòng.  Thụy chỉ còn thấy đống hoang tàn cùng mùi khét lẹt. Thụy lao vào ôm đứa bé. Khóc nấc lên: Mẹ đã giết con rồi.  Thực chất cũng không ai hiểu. Ngọn nến bị gió lùa đổ xuống chăn màn rồi bắt cháy. Hay đứa bé thức dậy, bò tìm mẹ rồi làm  nến đổ. Sau khi chôn cất cho con xong. Thụy trả phòng không ở đấy nữa. Cô lại phiêu dạt tiếp như những ngày chưa có con mọn. Có lần nhân dịp đi qua khu trọ cũ. Thụy tạt vào , hỏi thăm mọi người, nói dăm ba câu chuyện. Chị hàng xóm thuê phòng sát Thụy kể cho Thụy nghe : Mày ạ. Từ khi mày chuyển đi , cứ đêm về là tao lại thấy tiếng lạch cạch ở cửa sổ. Khi tao nhìn ra thì thấy con bé nhà mày, người đen nhẻm y như lúc bị chết đó. Nó cứ bám vào các song cửa  sổ từ phòng của mày rồi trèo sang phòng của tao. Nó cứ trèo ra trèo vào rồi cười khánh khách cả đêm như vậy . Đêm nào nó cũng về leo trèo như vậy mày ạ.


   Thụy nghe chị hàng xóm kể chuyện con bé hàng đêm vẫn về nghịch ngợm nơi phòng cũ mà nổi hết da gà. Thụy rùng mình , tim thót lại. Thụy vội vàng chào mọi người rồi vội vã lấy xe phóng đi.


44 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Toi cho hoan canh me con co gai nay.... cam on anh Quang Thau da cho Diem doc bai viet nay......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cũng cảm ơn Em đã chia sẻ với câu chuyện này nhé !

      Xóa
  3. Thụy mà còn nổi da gà rùng mình huống gì VP, hi
    Chúc Lão tuần mới nhiều tác phẩm hay.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn bức ảnh đã thấy rờn rợn rồi LÃO ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy chưa đọc hả Em. Vậy là tối ngủ ngon rồi.

      Xóa
  5. Thực ra câu chuyện bạn viết chưa lôi cuốn được người đọc nhưng về hoàn cảnh cuộc sống của hai mẹ con thì ai đọc cũng rất thương , ghé thăm bạn , chúc bạn có những bài viết hay nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Ghé thăm Lão chúc Lão một buổi tối tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
  7. Vừa thấy ma đã hết truyện. Tiếc!

    Trả lờiXóa
  8. Đang đọc Lão à, mà dọa ma chẳng có gì sợ cả./.

    Trả lờiXóa
  9. Lão ui. Lão có phải dựng quán bên đường độc đạo- nơi mà mỗi khi màn đêm buông khách bộ hành chẳng ai dám qua ? Để giữ chân lữ khách lưu trú bằng cách đãi đằng Trà cháo chỉ để nghe một vài truyện ma..để rồi có một "thiên ma Liêu trai" mà viết truyện không vậy ? Lão Bồ Tùng Linh VN ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Phương mai Đặng nhé. Lão chẳng phải dựng quán bên đường đâu. chỉ cần những chuyện của lão và xung quanh lão cũng thoải mái viết rồi mà.

      Xóa
  10. Em chỉ sợ ma sống thôi anh ơi hihihi
    Vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy em không biết sợ ma hả. bao giờ lão đi qua bãi tha ma , em dắt lão qua nhé .

      Xóa
    2. Ma không hại mình đâu, tự mình nhát mình thôi. chỉ có ma sống mới đáng sợ anh à hihihi anh mà cũng sợ ma à?

      Xóa
    3. Ma sống lão cũng sợ, mà ma chết cũng sợ Em ạ.

      Xóa
  11. Ui ! lâu ko thấy bạn qua blog enbien đoc thơ . thật tình mình gửi hồn ( thơ ) nơi đó . Chúc bạn vui và mang niềm vui tới mọi người !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Lão không biết vào nhà Bạn bằng cáchnaof, theo đường này thì không có chỗ vào Bạn ạ.

      Xóa
  12. Sang thăm bạn, chúc bạn ngày mới bình yên nhé, về ngay sợ ma quá hi hi

    Trả lờiXóa
  13. Ngày xưa khi còn nhỏ nghe kể chuyện ma thì sợ tè ra cả quần, nhưng giờ lại sợ cả "người đội lốt ma quỷ nữa" anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn ạ. bây giờ con người đnags sợ hơn ma quỷ nhiều !

      Xóa
  14. Bạn vào theo đường này nhé ! enbiendethuong.blogspot.com...bạn gõ vào dòng trên cùng của vi tính...hì ! quả thật mình cũng ko rành vi tính . Mong bạn vui và tới chia sẻ thơ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để lão vào xem nhé !. Đáng lẽ bạn cóp đường lik thì dễ hơn. bạn nên nhờ ai đưa đường lik đó vào Nhà bạn thiif thiện hơn.

      Xóa
  15. Cuoc song nhu cai no dong lan ...Kho than qua

    Trả lờiXóa
  16. "ma" cũng chính là "ta" thôi, Lão ạ. Ai rồi cũng có lúc được gọi vậy. Chẳng qua là thời điểm và cách gọi thôi. Nhưng truyện nay thì hay và vui vui. Chúc lão luôn có những chuyện vui vui

    Trả lờiXóa
  17. Anh Lão ơi em thăm anh nè . Anh tung tăng đâu rồi ?

    Trả lờiXóa
  18. Eo ui Ma lão QuangThau rợn quá ! Rất nhân văn lão ah :(

    Trả lờiXóa