Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

BÃ THUỐC ! Truyện dã sử giả tưởng. 7-2013


BÃ THUỐC
Truyện dã sử giả tưởng !

Tác giả và người chấp bút


    Dạo này, mầu tang tóc , u ám bao phủ khắp nơi trong kinh Thành , Đâu đâu cũng chỉ thấy tiếng khóc hờ thê lương. Âm khí bốc lên bao trùm khắp nơi. Theo như những lời của thầy Pháp thì  những điều này ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của đất nước , khiến Nhà Vua cùng quần thần  vô cùng lo lắng. Cũng bởi chiến tranh triền miên trai tráng nơi kinh thành từ già đến trẻ gần như đã ra đi hết. Khắp kinh thành chỉ còn vài lão già lụ khụ gần đất xa trời thế mà cũng là nguyên nhân của các vụ cãi vã xô xát dành giật của các Bà các cô. Nhìn cảnh lờ đờ , xám ngoét trên khuôn mặt  của họ mà thấy thật thương cảm. Nhà Vua đi vi hành thấy những cảnh đó mà  lo lắng , thương xót cho họ và lo  đến sự an nguy của đất nước.




    Buổi Ngự triều sớm hôm nay nhà Vua ra lệnh treo thưởng hậu hĩnh cho ai  có cách nào cải thiện tình hình, để chị em phụ nữ trong kinh thành hết ủ dột , than khóc , âm khí được cải thiện. Các quan trong triều đều im lặng lảng tránh ánh mắt của nhà Vua. Mãi cũng có một một người lên tiếng nhận trách nhiệm cao cả đó. Ông ta là quan Thần Y trong Triều : Dạ thưa Hoàng Thượng. Thần có biết một loại thuốc để giúp cho kinh thành thoát khỏi cảnh bị bao trùm bởi âm khí. Và cải thiện tình hình của dân chúng. Nhà Vua thấy vậy thì thốt lên : Vậy thì còn chần chừ gì nữa , nhà ngươi mau đi tìm loại thuốc đó đi. Ta sẽ trọng thưởng cho nhà người hậu hình, còn nếu không được như lời ngươi nói,  ngươi sẽ nhận hình phạt thích đáng đấy. Dạ vâng , thần tuân chỉ. Thần Y kia vội đáp và nhận lấy thánh chỉ rồi rời điện ngọc.


      Mấy tháng đã qua. Bầu trời kinh thành đã  quang trong trở lại, tiếng cười nói nói vang lên khắp thôn cùng , ngõ xóm. Các quan lại đều hân hoan với sự thay đổi đó, bèn tâu với nhà Vua về sự thay đổi kì lạ đó. Vua lập tức vi hành quanh kinh thành, thì quả thật, nhìn dân chúng ai cũng vui vẻ cười nói, da dẻ của những người đàn bà trước kia xanh xao vàng vọt, cơ thể héo úa , thì nay đã hồg hào tươi tốt, ánh mắt của dân chúng đều vui vẻ hoạt bát. Nhà Vua thấy thế thì mừng lắm. Ngài quay về  Cung Điện và cho vời vị quan thần Y đó đến ngay để hỏi rõ căn nguyên. Nhà Vua hỏi : Này nhà ngươi , ngươi đã dùng loại thần dược gì, mà khiến dân chúng thay đổi nhanh thế ? Trẫm thấy ai cũng vui vẻ hồng hào béo tốt. Vị quan mới cúi đầu thưa : Dạ thưa  Hoàng Thượng . Thần đã dùng một loại thuốc , thuốc đó thần mang ở xa về Thưa Hoàng Thượng. Nhà Vua háo hức muốn xem loại thần dược đó. Loanh quanh mãi rồi vị quan cũng đồng ý đưa Nhà Vua đi xem loại thốc quý.





    Khi quan quân cùng nhà Vua theo chân vị quan Thần Y đến một vùng hẻo lánh nơi sơn cước sát biên thùy. Vị quan nói với Vua : Dạ đã đến kho thuốc rồi đấy ạ. Nhà Vua tiến vào thì  thấy bản làng hoang sơ tàn tạ hàng nghìn đàn ông gầy gò ốm yếu , chỉ còn da bọc xương, kẻ ngồi bó gối, kẻ thì vật vờ đi lại, mặt ai cũng hốc hác, xám nghoét , mất hết thần khí. Nhà Vua quá lạ liền hỏi vị Quan Thần Y : Vậy là sao hả Thần Y ? Quan Thần Y vội tâu : Dạ thưa Hoàng Thượng , đây là bã thuốc đấy ạ!.



Ảnh minh họa được sưu tầm trên mạng chỉ mang tính giải trí.

17 nhận xét:

  1. Theo NT thì chẳng mất công lên đến vùng biên thùy xa xôi hẻo lánh đâu, vị thần y đó bây giờ có thể dẫn vua đi một vòng, bã thuốc vẫn lăn lóc đầy ra đó.Ngay cả NT và những người động nghiệp cũng cảm thấy mình đang bị nấu đến tơ tướp, xơ xác xạc xờ ra đây mà cũng đành chịu để "kinh thành ngày càng sáng tươi" đó thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì luôn phải dùng đến loại thuốc đó thì bộ mặt kinh thành mới rực rỡ mà Bạn !

      Xóa
  2. Khà khà khà, thư giãn cuối tuần
    Chúc lão vui

    Trả lờiXóa
  3. ghê và ớn lạnh quá Lão à.
    Mà hôm nào nổi hứng Lão tổng hợp mấy cái truyện ngắn mình viết rồi in sách thử coi, biết đâu có NXB nào đấy nhận.
    Chúc Lão cuối tuần vui vẻ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mèo đã gợi ý nhé. Nếu in được có nhuận bút lão đãi Mèo một bữa nhé.

      Xóa
    2. Truyện này không in đuợc đâuu lão. Kiểm duyệt, không khéo nhập kho thì khốn!

      Xóa
    3. Há Há . Chỉ là giải trí , chẳng đả động đến chính trị mà Bạn.

      Xóa
  4. Thăm bạn.Chúc bạn nhiều niềm vui bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Haha...... vui và thư giản anh nhỉ
    Chúc anh chủ nhật an lành

    Trả lờiXóa
  6. Một câu chuyện giống như là trần trụi hóa xã hội ngày nay quá, sang thăm chúc anh đầu tuần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Bạn đã chúc lão nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Đã đọc, cảm ơn LQ. Chúc LQ có nhiều những câu chuyện bổ ích cho mọi người đọc nhé

    Trả lờiXóa