Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

MỤC - NGƯỜI VIỆT GIAN DỐI !



Người Việt gian dối ! Nước tương .





  Hôm vừa rồi Lão cùng vợ con đi từ Hải Phòng về, Qua Hưng Yên thì nghỉ uống nước, tiện thể mua mấy chai tương ..., cũng là vừa biếu vừa ăn. Chai có dung tích gần 1 lít được bán với giá 25 nghìn . Thú thật khi vợ Lão mua , lão đã  muốn can rồi, nhiều năm nay mua về chỉ đem cho hoặc để lâu rồi bỏ đi mà thôi. Thực tế khi rót tương ra bát để ăn thì  không có chút cảm tình nào. Nước tương mầu vàng  loãng nhách. Khi  ăn, chấm rau hết nước tương thì  lộ lên  lổn nhổn toàn loại cơm sượng mầu trắng y như cơm nguội vậy. Nhìn thật không có cảm tình.


    Còn đâu loại tương mầu nâu sẫm sánh đặc, ăn thơm lừng đậm đà, nhất là ăn với bánh đúc lạc thì thật tuyệt. hoặc như kho với cá  đồng thì ăn không biết chán. Có lẽ chỉ còn hoài niệm mà thôi. Bây giờ  với thứ nước loãng lờ nhờ như vậy rót ra ăn đã không có hứng rồi . Một vùng Tương... nổi tiếng bây giờ cho ra loại sản phẩm điêu trác và gian  dối như vậy sao ?

Các Bạn thấy đấy, nước tương mầu vàng nhạt,  nổi lên là những hạt cơm mầu trắng, nếu chấm hết nước tương, sẽ lộ lên hơn một nửa là hạt cơm trắng như vậy.

32 nhận xét:

  1. Bây giờ nhiều người coi tiền là tất cả, bất chấp lương tâm, đạo lý liêm sỉ và tính mạng người khcs, Lão ợ. Việc này nhan nhản...buồn lắm. Họ chỉ coi mấy đồng bạc là lớn thôi. Không nhà trường nào, bậc phụ huynh tiền bối tiên sinh nào dạy cho họ được cả đâu...Chỉ khi nào chính họ là nạn nhân của cái hành vi tương tự như họ đã gây ra cho người khác thì mới giật mình coi như quả báo...Làng nghề Tương Bần ấy đang mất thương hiệu mà cha ông họ tốn bao đời gây dựng. Và họ cũng đang "bần" vì cái thói lừa đảo của họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với câu chuyện của Lão, thực sự là nhiều năm nay Lão không dám ăn loại tương này. Họ quá coi trọng lợi nhuận nên mới ra như vậy.

      Xóa
  2. Lão vừa ăn phải gì rùi! Chia sẻ cùng Lão rồi tớ cười khà khà, vì tớ cũng như Lão bị "chúng sinh" lừa một quả, ko đau mà tức anh ách.....Heeee!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng không đau, không tiếc mà chỉ tức , tức vì cứ bị người ta lừa hoài Bạn ạ.

      Xóa
  3. ÔI tương Bần nổi tiếng đâu còn nữa, hai lần mình mua bị rổm rồi...chừa
    Buổi tối mát lành Lão nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Lão à,đến BẦN YÊN NHÂN hãy mua.
    Mà sao lão hay xóa còm của H.N vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bần nào bây giờ chất lượng cũng kém cả Bạn ạ. Mà Lão chưa bao giờ xóa một com nào của ai đâu. Bạn xem lại nhé. Mỗi comen là một chia sẻ rất ân tình nên chúng ta đều phải trân trọng mà Bạn.

      Xóa
  5. Lão ơi ! món tương trong hoài niệm của Lão ... thật là đáng tiếc em không nhớ nổi ...tại sao ngày xưa em không chịu ghi nhớ nhỉ ...để bây giờ .... chỉ còn được đọc qua dòng chữ của Lão . Hu hu ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa món tương, mầu nâu đậm, hạt đỗ tương được rang lên rồi xay dập ra , khi tương ngấu thì xôi nếp cũng nhuyễn ra , rót món tương sền sệt thơm nức mầu nâu óng . thơm nức mũi . thật đậm đà , chứ không loãng toẹt nhạt nhẽo như bây giờ Em ạ.

      Xóa
    2. Bạn chắc là người hiểu rõ nhất.

      Xóa
  6. Sang lão nhiều mới biết lão hay phải trả học phí cho cuộc đời này nhỉ? Chắc những hạt cơm sượng ấy là từ những hạt thóc lép mà người nông dân mua phải thóc giống đểu ấy mà! Hi...thiên hạ cứ lừa nhau vòng tròn vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , càng đi nhiều, càng ăn lắm Thì lại mang được nhiều bài học cho mình Bạn ạ.

      Xóa
  7. Bao giờ cho đến ....bao giờ ! Hoài niệm của Lão thật ngọt ngào , một kho báu giàu có của riêng Lão ! Thể nào Lão ung dung tự tại giữa cuộc đời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm Em đã chia sẻ với Lão nhé. Cuộc đời là những chuyến đi, và nó luôn được cập nhật những điều khác lạ trong cuộc sống , vậy nhưng có cả điều hay lẫn điều dở Em ạ.

      Xóa

  8. Về chợ Ngọc Lâm mua tương ngon gấp 4 lần tương Bần, Lão ah. Em mê món này, kho cá riếc thì thôi, bao hương vị đồng quê dội về, ngây ngất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ phải lọ mọ đi mua như em mách nước thôi, Lão chỉ tiếc cho danh tiếng, thương hiệu của tương bần Em ạ.

      Xóa
  9. Sợ thật đó anh..........
    Hôm nay anh ghé Vinh, anh em mình hội ngộ, em chiêu đãi anh món rau khoai lang luộc chấm tương Nam Đàn (chính hiệu) nhé
    Chúc anh cuối tuần bình an, may mắn, nhiều niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok vậy là có động lực để Lão vào đó rồi. Năm ngoái Lão vào Vinh ăn ốc mỡ , và hầu đến là sướng. Cảm ơn Bạn trước nhé.

      Xóa
  10. Trung ơi, chị sang thăm em đây, lâu quá, chị không vào blog nên chẳng liên lạc gì với bạn bè cả. Bây giờ đa số cái gì cũng làm giả được.Đúng như em nói , có những món ngon, những hình ảnh rồi sẽ trở thành hoài niệm mà thôi...chẳng hạn như quê chị ,đi tìm mãi mà chẳng có nơi nào bán xôi gói bằng lá chuối lá sen...chỉ toàn hộp và bọc nylon thôi.Buồn và thấy lòng đau đáu Trung ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Em cảm ơn Chị đã chia sẻ với bài viết. bây giờ cái gì cũng vậy. kiếm tiền bằng mọi giá quan trọng hơn giá trị nhân văn, hay văn hóa dân tộc chị ạ.

      Xóa
  11. Nước ta là nước XHCN ưu việt nhất thế giới, duy chỉ có thời đại ta đang sống thuộc thời đại đồ ĐỂU nên nó thế thôi lão à. Chứ Người Viêt ta xưa đâu có gian dối thế đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với bài viết của Lão nhé.

      Xóa
  12. lâu lâu ghé thăm lão để biết được nhiều món ngon nay lại biết thêm món "tương" nữa nhưng lại có cả tương đểu thế này ... bó tay
    ta phải chiến đấu với giặc trong giặc ngoài vất vả quá phải ko lão.
    cuối tuần nhậu món gì đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé. Mỗi ngày là một món nhậu mà !

      Xóa
  13. Vậy à, hôm nào cho Lão thèm cho Lão loại nước tương ngon chơi, trong nam đấy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bao giờ có dịp Mèo cho lão thưởng thức nhé !

      Xóa
  14. Không những họ đang làm mất thương hiệu mà cha ông họ đã xây dựng bao năm mới có mà chính họ cũng đang làm mất chính họ nữa.Mong họ sớm sửa khi chưa muộn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó mà thay đổi Bạn ạ, họ làm như vậy nhiều năm nay rồi. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nhé.

      Xóa