Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

ĐỨA BÉ BỊ BỎ RƠI ! Truyện ngắn.



ĐỨA BÉ BỊ BỎ RƠI ! ( Truyện ngắn )
Truyện ma, ai sợ không nên đọc.



   Buổi chiều, ánh nắng đã có phần dịu bớt. Nắng đã chênh chếch xuống những lùm cây đằng sau cây xăng. Thừa lúc vãn khách, hai cậu nhân viên bán xăng tại cây xăng Phong Điền( Huế ) rủ nhau đi vệ sinh, hai người vòng ra sau đứng tiểu tiện thì thấy trong lùm cây trước mặt; Phía trong sâu khoảng mấy chục mét ; Có những đốm nắng nhẩy múa trên một vật gì đó rất vuông vắn. Cả hai nhìn nhau không nói, rồi lách bụi cây chui vào. Trước mặt là một chiếc va li bằng kim loại vẫn còn tương đối mới, được đặt cạnh gốc cây Mít cách đó mấy chục mét. Cả hai cùng tiến lại cầm chiếc va li lên thấy nằng nặng, hai người nhìn nhau có vẻ phấn chấn, rồi cùng đặt xuống, loay hoay mở ra. Cả hai chết sững khi thấy; Ở trong chiếc va li có một hài nhi đã bốc mùi, được quấn trong một chiếc khăn đã cũ. Hoảng hồn, cả hai luýnh quýnh quẳng đấy, chạy díu vào nhau về cửa hàng, hốt hoảng kể lại với mọi người.


   Khi Công An đến khám nghiệm hiện trường; Bóc lớp khăn quấn đứa bé ra, thì thấy một bé trai đã bị bốc mùi nồng nặc , người thâm lại, nhớp nháp. Trong chiếc cặp còn có một CMTND của một người đàn ông tên Nam quê tại Diễn Châu Nghệ An sinh năm 1989, cùng tờ giấy khám thai tại Bệnh Viện - Hoàn Hảo , Thuận An - Tỉnh Bình Dương. Hoàn tất thủ tục xong. Cơ quan chức năng đem xác đứa bé chôn vào nghĩa trang ở gần đấy. Theo người dân sống quanh cây xăng kể; Thì họ có nhìn thấy một đôi nam nữ; Tầm buổi trưa cùng ngày đã vào cây xăng này đổ xăng, người con gái tay xách chiếc va li tìm chỗ đi tiểu. Chắc họ đã để lại chiếc va li có đứa bé ở lại đó, rồi bỏ đi.

   Đứa bé được chôn cất xong xuôi thì trời cũng đã nhá nhem tối, trong bữa cơm chiều, mọi người ở gần khu vực cây xăng vẫn còn bàn tán về chuyện đứa bé, mỗi người giả định một kiểu về cái chết của nó. Gia đình ông bà già sống ở gần cây xăng nhất, ngay đêm đó đã không thể ngủ được. Cả đêm; Đứa bé cứ chập chờn ẩn hiện trong nhà của họ, trong ánh sáng nhờ nhờ từ cửa sổ hắt vào, hai ông bà nhìn thấy rõ thằng bé cứ khóc gắt lên , rồi nó kêu lạnh quá, đói quá. Ông bà từng này tuổi đầu, đã từng chứng kiến bao nhiêu chuyện ma quái trên cuộc đời , còn kinh dị hơn nhiều , vậy mà cũng rúm hết cả người vào. Cảnh già , vì vong hồn thằng bé mà lâu lắm mới có dịp nằm sát bên nhau, cụ bà cứ ôm chặt tay ông cụ, cả hai đều run rẩy đầy khiếp sợ, không thể ngủ được, đành chong mắt chờ trời sáng. Đến đêm hôm sau; Cậu thanh niên bán xăng tên Long,(Người đã phát hiện ra chiếc va li ) ngủ lại tại cửa hàng cũng bị gặp đứa bé, nó hiện về, không mảnh vải che thân, đứng sau tấm kính cứ gào lên, khóc lóc ầm ĩ, kêu đói rét cả đêm. Thằng Long sợ quá nhắm nghiền mắt, co ro trong chiếc chăn chiên mỏng, nó không biết cầu cứu ai, cứ nằm chịu trận trên chiếc giường nhỏ, trong khi bên ngoài, thằng bé vẫn gào thét. Đến sáng; Cả xóm đều bàn tán về tiếng kêu khóc của trẻ con cứ vang thất thanh suốt đêm. Hai cụ già kể lại chuyện hôm trước gặp thằng bé, thằng Long thấy mọi người xôn xao nhỏ to, nó mới lấy hết can đảm kể lại chuyện hồi đêm rồi, nó thấy thằng bé…

  Đến đêm thứ ba; Đứa bé vẫn hiện về gào khóc kêu đói rét trong nhà hai ông bà già. Lần này bà cụ lập cập dậy thắp hương rồi khấn: Con lậy Nam Mô A di Đà Phật ! Con lậy Thánh mớ bái, con lậy Thần Linh bản địa, Thần Linh Thổ Địa. Ún có sống khôn, chết thiêng thì báo mộng cho già, Ún cần gì già sẽ làm theo, chứ đừng quấy nhiễu vợ chồng già nữa. Bà cụ khấn xong thì không thấy nó đâu nữa. Bên cây xăng, cậu nhân viên đã chết khiếp bởi đêm hôm trước. Đang nằm trong mùng, quấn kín chăn , thu lu ở một góc, người phát sốt, phát lạnh vì sợ. Bỗng nhiên cậu cảm giác có thứ gì đó rất lạnh đang liền kề sát cậu. Cậu hé chăn ra nhìn thì rùng mình kinh hãi: Đứa bé đang nằm sát cậu, khi thấy mặt cậu, nó khóc ré lên, kêu đói rét và lạnh, lần này nó cứ nằm bên cạnh cậu mà khóc. Long sợ quá, nó hoảng tột độ, rồi luống cuống, theo phản xạ vô thức nó co chân đạp đứa bé ra khỏi giường. Rồi nó không thấy đứa bé đâu nữa. 

   Gia đình bà lão bị đứa bé quấy rầy mấy đêm liền bèn làm mâm cơm cúng cho nó cùng quần áo và đồ chơi, tiền vàng… Sau đó cụ bảo : Nếu Ún muốn già sẽ đưa Ún lên chùa, rồi cụ gieo âm dương thì đứa bé chấp thuận theo cụ lên chùa. Cụ mang bát hương của nó mang lên chùa đặt và cầu xin cho nó siêu thoát, cụ cũng có thưa qua với sư thấy là; Xin gửi lại đứa bé này ở lại đây. Ngay đêm đầu tiên Sư thầy đã bị đứa bé hành cho không ngủ được, nó khóc lóc vang vọng quanh chùa , miệng cứ gào lên vì bị đói, bị khát, bị rét. Khiến sư thầy lo lắng lắm. Mới tảng sáng, thầy đã tìm vào xóm, gặp bà cụ hôm qua để tìm hiểu ngọn ngành . Khi mọi chuyện đã sáng tỏ. Sư thầy về chùa lập đàn cúng rồi gọi đứa bé lên để hỏi nó : Con cần gì thì ta sẽ cho con, từ mai con không được quấy quả nhà chùa nữa, con cứ yên tâm ở đây mà nương nhờ cửa phật, ta sẽ chăm lo cho con. Đứa bé ra chiều bằng lòng. Từ lúc ấy nó không quấy khóc nữa, dân làng ở gần cây xăng cũng dựng một miếu thờ nhỏ để cúng lễ cho vong đứa bé.

   Kể từ khi nó được đưa vào Chùa và được dân làng lập miếu , nó không hiện lên quấy quả mọi người nữa. Người dân quanh cây xăng vẫn không ngớt bàn tán về chuyện đứa bé trong chiếc cặp kim loại bị bỏ rơi. Thằng Long , nhân viên bán xăng sợ đến hoảng loạn, gia đình nó xin chủ cây xăng cho đi làm ở chỗ khác, chứ không dám làm ở đấy nữa. Cuối cùng thằng Long cũng được ông chủ đồng ý chuyển cậu sang cây xăng xã bên . HẾT.



8 nhận xét:

  1. Rờn rợn thôi Lão à, chứ meocon không sợ lắm đâu.
    meocon chúc Lão tuần mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Chào chú em! Viết xong chuyện ngắn này đêm ngủ có ngon không? Những ngày nghỉ lễ dài có về bãi biển Đồ sơn không? Chúc những ngày nghỉ vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cảm ơn bác đã chia sẻ. Lão nghỉ cũng chỉ loanh quanh trong nhà với đồ nhà thôi.

      Xóa