Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

CHUYỆN NGOÀI ĐƯỜNG ! ( Mục người Việt xấu tính )




CHUYỆN NGOÀI ĐƯỜNG ! ( Mục người Việt xấu tính )

Trưa nay Lão ngồi uống rượu với Bạn ở ngay trước của chợ Châu Long.
Lúc chuẩn bị tàn cuộc rượu thì có chiếc xe tải nhỏ đỗ xịch ngay xế cửa quán nước của ông bạn. Bốn anh công an còn rất trẻ nhẩy xuống bê ngay được một mẹt  xoài quẳng lên thùng xe, còn một mẹt thì bị đổ tung tóe ra đường. Chiếc xe đạp trên có một mẹt đầy hoa quả nữa bị ba anh công an giằng co đòi thu nốt. Người đàn bà đen đúa nhưng béo tốt chu tréo khóc lóc xin xỏ, rồi kêu : Tôi là người nhà của chú Dùng ( Phó công an phường ) Lão thấy người đàn bà khóc lóc, thì đi ra cầm chiếc nón nằm vênh vang giữa đường lên, nhặt từng quả táo, quả xoài cho vào nón, rồi để gọn vào một chỗ. Mấy anh công an thấy bà ta tru tréo rồi kêu là người nhà của xếp thì cũng buông xe cho bà ấy, nhưng cảnh cáo lần sau đừng đứng bán hàng nghênh ngang giữa đường nữa, lên vỉa hè mà bán . Chị ta vâng vâng dạ dạ. Mấy anh công an vừa ra xe, bà ta đã chỉ theo chửi rủa rồi.


    Mấy người xung quanh đều khó chịu với chị ta, đồng thanh bảo ; Con mẹ này ngang quá, cứ toàn đỗ xe giữa đường mà bán , cậy là người nhà công an, còn bà ta thì điếc không thèm ra lời, lại cho xe xuống đường bán. Mà lạ là Bà ta cũng chẳng thèm cảm ơn Lão vì đã mất công tránh xe cộ để nhặt hết mẹt hoa quả bị tung tóe. Thật chả ra làm sao. Mấy người bạn lão bảo ; Sao không chụp ảnh mấy cảnh vừa rồi. Lão bảo họ : Thôi phường nhà mình, chụp  đưa lên mạng không hay ho gì.

12 nhận xét:

  1. H.N "dọn vườn " hộ lão,lão đừng giận nhé (yêu lão nên mới xía vô).

    Lúc chuẩn bị tàn cuộc rượu thì có chiếc xe tải nhỏ đỗ xịch ngay xế cửa quán nước của ông bạn. Bốn anh Công An còn rất trẻ nhẩy xuống bê ngay được một mẹt xoài quẳng lên thùng xe, còn một mẹt thì bị đổ lênh láng ra đường. Chiếc xe đạp trên có một mẹt đầy hoa quả nữa bị ba anh Công An giằng co đòi thu nốt. Người đàn bà đen đúa nhưng béo tốt chu tréo khóc lóc xin xỏ, rồi kêu : Tôi là người nhà của chú Dùng ( Phó công an phường ) Lão thấy người đàn bà khóc lóc, thì đi ra cầm chiếc nón nằm vênh vang giữa đường lên, nhặt từng quả táo, quả xoài cho vào nón, rồi để gọn vào một chỗ. Mấy anh Công An thấy bà ta tru tréo rồi kêu là người nhà của xếp thì cũng buông xe cho bà ấy, nhưng cảnh cáo lần sau đừng đứng bán hàng nghênh ngang giữa đường nữa, lên vỉa hè mà bán . Chị ta vâng vâng dạ dạ. Mấy anh Công An vừa ra xe, bà ta đã chỉ theo chửi rủa rồi.

    ---
    "CÔNG AN"-công an

    "một mẹt thì bị đổ lênh láng ra đường"-một mẹt thì bị đổ tung tóe ra đường.
    "xếp"-SẾP (chéf)

    ---
    NHIỀU LỖI QUÁ LÃO ÔI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão có phải là nhà văn đâu, nên bị lỗi cũng là thường thôi Bạn ạ. Cảm ơn Bạn đã góp ý nhé !

      Xóa
    2. Đúng là cán bộ của đảng,biết nghe ý quần chúng.Lão sẽ là quan to đó.

      Chúc lão cùng toàn gia luôn BÌNH AN!

      Xóa
    3. Há há , ngày trước lão chỉ phấn đấu được đến chức đoàn viên thôi.

      Xóa
  2. Chuyện đời thường ở huyện lão nhỉ...nhưng khiến chúng ta cũng lăn tăn .... ngày cuối tuần nhậu hoành tráng nha Lão !

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là phải suy nghĩ nhiều Lão à, Câu chuyện giản dị, đời thường mà chẳng bình thường chút nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả hai đối cực đều hành xử không đẹp Mèo ạ.

      Xóa
  4. Lâu lâu mới được đọc một bài thế này, cảm ơn lão ạ

    Trả lờiXóa
  5. Em rất thích bác viết chuyện thật đời thường thế này. Chuyện cho thấy bác là người văn mình và bà bán hoa quả ban đầu tưởng đáng thương hóa ra mất lịch sự. ngang tàng quá. Thì ra chức quyền ở đâu cũng có bóng đầy sức mạnh. Công an thì nể vì, nhún nhưỡng cả người nhà của vị công an phường, còn bà ta thì mượn bóng coi thường luật lệ .Kể cũng thấy tởm tởm sao ấy.
    Em nhớ một lần chỗ em làm đường xuyên thôn lớn,thợ thiên hạ đễn xây. Họ làm rất vất vả còn bị bà có nhà ngay ngã tư đường ra mắng xa xả, bắt nạt họ phải làm sang cả chỗ ngõ nhà bà ta, dọa ko làm tử tế sẽ cho em rể là chủ tịch xã xử. Em ghét quá, ra bênh anh thợ xây;
    - Sao cậu thợ xây phải sợ thế. Cậu mà rắn cứ bảo bà ấy là: Ô- tưởng em rế cô làm gì chứ làm chủ tịch xã thì bé tí nhé.
    Bà hàng xóm chỗ em te quá biến về.. Bà này gớm lắm, ko ai trị được. Riêng em toàn trêu bà ấy cho bà ấy chừa đi. Kể có người gớm cũng làm bà ta dịu đi khối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt mình vậy đấy Bạn ạ, động một tí là ỷ thế người nhà. rồi bắt nạt người khác. lúc nào cũng vênh lên như người nhà họ làm to nhất . ấy vậy nên nhìn họ kệch cớm đáng thướng lắm. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với lão câu chuyện cũng rất bực mình.

      Xóa