Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

BỆNH VIỆN NHI HẢI PHÒNG !


BỆNH VIỆN NHI HẢI PHÒNG .

   Tối qua cô em họ của vợ Lão điện cho lão. bảo đến Bệnh viện Nhi Trung ương đón Em  về nhà lão chơi. Chả là mấy hôm trước mấy cô em bồng bế thằng cu mới được một tháng tuổi từ Bệnh viện nhi Hải Phòng về Nhi Trung ương để chữa bệnh.
Sáng nay em họ lão ngồi ăn cùng vợ chồng lão mới vui vẻ kể : May mà chị em mang con về Hà Nội kịp thời, mới có hai hôm mà đã đỡ rồi, Tối qua bác sĩ bảo ra viện được rồi. Lão mới hỏi : Sao nhanh vậy ? Tưởng cháu bị nặng lắm mà . Cô em lão nói : Vâng lúc ở Bệnh viện Hải Phòng cả nhà như trên đống lửa ấy Bác sĩ cũng chẳng nói rõ cháu bị bệnh gì mà chỉ phán là chọc tủy xét nghiệm vì bệnh nặng. Anh chị em sợ quá mới tìm cách xin chuyển viện. Nói mãi họ mới cho chuyển , nhưng thủ tục chuyển viện mãi không làm xong. Chúng em đành bế cháu lên Hà Nội trước rôi chuyển  giấy tờ lên sau, ấy thế mà  có hai ngày nó đã gần khỏi hẳn rồi.

  Cô em họ lão bức xúc về BV Nhi Hải Phòng quá mới nói một thôi ; Anh Chị biết không ; Cùng phòng với cháu em còn có đứa nữa  có 20 ngày tuổi thôi bác sĩ ở Hải Phòng cũng bảo phải chọc tủy để xét nghiệm, thế là sợ quá cũng chạy tiền , để được về Hà Nội. rút cục con bé ấy chỉ bị viêm rốn nên bị sốt.  Có đứa sốt nhiễm khuẩn cũng bị  bắt chọc tủy khiến bố mẹ chúng cũng ôm con bỏ chạy về nhà mấy hôm sau khỏi luôn. Mà lạ quá Anh ạ; Bệnh viện mới xây mà đã xuống cấp lắm rồi. Ban ngày thì nắng cứ chiếu thẳng vào phòng bệnh. Bệnh viện thì chẳng thấy máy móc gì. Ai lại mấy ngày nghỉ lễ chẳng thấy mặt bác sĩ đâu, chỉ thấy mấy cô y ta đi phát thuốc với tiêm. Bệnh viện gì mà mặt ai cũng sưng lên, rồi quát tháo bệnh nhân. Không bù ở Hà Nội, người ta nhẹ nhàng  rồi quan tâm. Lão nghe mà nở cả mũi. Há há hóa ra mình bao lâu nay dị ứng với cung cách phục vụ của  y bác sĩ  trong các bệnh viện công . Vậy mà cô em họ lại khen lấy được.


    Rối cô ấy kể. Khám bệnh thì chỉ có mỗi cái tai nghe. Con nhà người ta bị sốt mà tiêm kháng sinh đến 5 lần một ngày. Cả khu vực có đúng một nhà vệ sinh và phòng tắm , mà bẩn ơi là bẩn. muốn rửa cho bọn trẻ phải mò đến nhà vệ sinh mới có nước rửa . Bệnh viện gì mà thường xuyên mất nước, có hôm mất nước đến nửa ngày, rồi phòng bệnh thì  có mỗi giát giường bệnh nhân vào thì phải đi mượn chiếu về nằm. Nói chung là cô em họ của vợ lão còn kể nhiều lắm. Nói túm lại là  bệnh nhi vào đấy , bác sĩ không  có khả năng tìm ra bệnh, nên tuốt tuột chỉ định phải chọc tủy. Khiếp quá lão nghe mà thấy như ở một  thế giới nào đó. Vậy sao cái bệnh viện đó vẫn tồn tại và giữ được cung cách phục vụ và khám bệnh kì dị thế nhỉ. Lão chịu cũng không hiểu nổi. Đành  nghe có vẻ có lý khi cô em họ nói câu chốt : Khi xin chuyển viện , ai cũng khuyên là  đừng lên Hà Nội, dịch trên đó nguy hiểm lắm. Nhưng bất chấp, người ta vẫn bằng mọi cách đữa con em mình về Hà Nội.

24 nhận xét:

  1. Bệnh viện nhi ở HN cũng như Hải Phòng,HN tin nó CŨNG NHƯ NHAU thôi,tốt hay xấu tùy từng khoa.Còn muốn BS quan tâm đến mình,mình phải khéo léo "quan tâm" đến họ trước lão ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng theo lão thì mặt bằng bác sĩ ở HP trình độ quá kém bạn ạ. Xảm ơn bạn đã chia sẻ nhé !

      Xóa
    2. Bạn Nguyễn Hồng Nga lại "Vơ đũa cả nắm rồi".

      Xóa
  2. Hèn chi chị Tiến không từ chức sớm là phải !

    Trả lờiXóa
  3. Ngành y đã bao năm vậy rồi

    Trả lờiXóa
  4. Vào bệnh viện bây giờ nếu không có tiền thì phương châm đặt ra cho bênh nhân là:
    1. Chết.
    2. Tự khỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng thật buồn Bạn ạ.

      Xóa
    2. Mọi thứ là tương đối,nhận xét của Đ.N.L là TUYỆT ĐỐI.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Thực tế là nhiều nơi trình độ chuyên môn của bác sĩ và y tá quá kém. dẫn đến việc không chỉ ra được bệnh. y đức thì xuống cấp nên coi thường tính mạng của người khác Bác ạ. Em cảm ơn Bác đã chia sẻ .

      Xóa
    2. Không cần nghi ngờ anh HC ạ.

      Xóa
  6. Thực tế quá phủ phàng lo cho bác sĩ sớm vậy mà thân khỏe.
    Bệnh việ gì mà ghớm quá Lão nghe mà ớn lạnh cả người, ai mà dám đến chữa chứ.
    Tay nghề BS chưa chắc tệ, chỉ do cách người nhà bệnh nhân ứng xử thế nào với BS thôi.
    Chúc Lão cuối tuần nhiều niềm vui./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn Mèo nhiều nhé. cuộc sống có nhiều lúc cứ phải nhắm mắt chấp nhận những chuyện nhức nhối như thế .

      Xóa
  7. Thế mà BV đó chưa phải là hạng chót đâu anh, còn nhiều , nhiều BV kém hơn nửa. chúc anh luôn vui, khoẻ và bình an để viết tiếp những mặt trái của xã hội anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc vậy Mẫn ạ. Chúng ta có nói nữa cũng không hết được những điều buồn lòng đó. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ với bài viết của lão nhé

      Xóa
  8. Nhưng ...vẫn còn nhiều Bác sĩ có tâm có tài Lão à!

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn chung cứ phải vào viện là khổ rồi. Cứ phải hỏi thăm bác sĩ là đời mờ rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Vaccin 6 in 1 hết lâu rồi mà chưa biết bao giờ có, những em đã tiêm 2 lần làm sao đây khi loại nầy phải tiêm nhắc lại 3 lần. nếu do thiếu vaccin mà không có tác dụng ngừa bệnh thì ai chịu trách nhiệm với những em đã tiêm hai lần. tức quá anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở xứ mình là vậy, và phải chấp nhận . Nhưng nếu ra dịch vụ giá cao thì vẫn có đấy Mẫn ạ.

      Xóa