Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

ĐI THĂM NHÀ THỜ PHÁT DIỆM !

Nhà Thờ Đá

   Thứ năm vừa rồi ( 15-5-2014 ) Chị Huong Mai Vo ở Sài Gòn ra Hà Nội họp. Công việc xong  liền rủ mấy chị em đi thăm nhà thờ Phát Diệm,
sau đó thăm bạn bè mấy nơi. Buổi sáng cả nhà hăm hở  hướng Nhà thờ Phát diệm thẳng tiến. Gần trưa thì đến nơi . Đúng vào hôm trời nắng nóng kinh người. Vào đến bãi để xe kế liền Nhà Thờ. Thấy bãi vắng tanh không có ai. Cậu tài xế đánh vào dưới gốc cây cho đỡ nóng xe. Thì Bác bảo vệ ra bắt đánh vào đúng chỗ bác ấy chỉ, mặc dù đã trình bầy xe trở người khuyết tật , mà sân không có ai bác cho đỗ đây cho mát. Mặc bác bảo vệ bắt đưa xe vào trong theo ý của bác ấy. 

    Cậu lái mang xe đi để đúng chỗ. Rồi quay ra cùng nhau  vào khu vực nhà thờ tham quan thì mấy chị mới ngớ người  , bởi mấy năm trước  cửa ra vào chưa xây bậc cao lên. Mấy chị bán hàng quanh đấy chỉ cho chỗ cửa cuối và nói mấy bác ra gọi bảo vệ họ mở cho mà vào, lối đó xe lăn vào được. Lão ra tìm mấy bác bảo vệ để trình bầy : Rằng có hai chị đi xe lăn Bác mở giúp cháu . Nhưng không , thái độ vô cảm của mấy bác bảo vệ thật đáng buồn. Họ bảo  khênh xe lên mà vào. Thôi đành khênh xe cùng mấy chị lên vậy. Trời nắng như rang , tuyệt nhiên mấy bác bảo vệ đứng gần đấy coi như không biết  có cuộc  gồng mình khênh qua bậc cửa của bọn lão. 

   Bao nhiêu hăm hở  khi vừa đến thăm viếng nhà thờ bay đi đâu hết để lại một sự khó chịu cùng với mồ hôi ướt áo. Nơi nhà chúa  mà có một đội quân bảo vệ vô cảm hách dịch như vậy  thật chẳng ra làm sao. Cả đoàn  cùng nhau chụp ảnh lưu niệm rồi ra về . Trên xe chẳng ai còn có hứng nói về những nét đẹp, kiến trúc lạ của  quần thể Nhà Thờ Phát Diệm nữa.
































































Nhà Thờ Đá


Nhà Thờ Đá 

















12 nhận xét:

  1. Em ui xã hội là vậy mà em, đừng buồn lâu em nhé, đầy rẫy sự phức tạp bức bối vô cảm em à.! Cảm ơn em đã nhiệt tình đi với các chị em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Những hạt sạn nơi cửa Chúa chị ạ. Em rất vui vì đã có cuộc hành trình đầu ý nghĩa với các Chị !

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Các khu tham quan giờ sao ấy nhỉ, khó chịu thật, mức độ hài lòng quá kém, dù gì đi nữa cũng không nên như thế. Chán quá đi mất.
    meocon cũng có vài lần tương tụ như Lão đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là thối thờ ơ vô cảm của người Việt thôi Mèo ạ.

      Xóa
  4. Có lẽ họ thấy đoàn thăm quan ít người nên họ có thái độ như vậy. Nếu đoàn đi đông đăng ký vào, nhà thờ sẽ cử người thuyết minh cho khách tham quan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù gì thì lúc đó có nhiều người mặc quần áo xanh ở đấy cũng không thể bàng quan với người khuyết tật như vậy được, họ không mở cửa ngách thì cũng nên khênh dùm bạn ạ.

      Xóa
  5. CẢM ƠN BẠN ĐÃ CHO XEM NHỮNG TẤM HÌNH THẬT ĐẸP.
    THẬT MAY MẮN LÀ LẠI GẶP ĐƯỢC BẠN CŨ NGÀY XƯA Ở BLOG CŨ.
    CHO TÔI GỬI LỜI THĂM PUTIN madam nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn nhiều nhé , rất vui gặp lại bạn !

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. qua thăm lão đây ! thấy cũng tức anh ách nè. có lẽ vì mấy lão bảo vệ như vậy bãi xe mới vắng tanh thế đó lão ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão thì thấy sự nhân từ vị tha nơi nước Chúa bị vấy bẩn bởi những con người vô cảm vậy Bạn ạ.

      Xóa