Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG 5


  Lão có việc về Hải Phòng giỗ đầu Bố vợ . Bắt đầu xuất phát từ ở nhà đi lúc hơn 16 giờ. Buổi sáng vợ và con trai đã đi ô tồ về trước, vì còn mấy việc nên lão về sau.Vợ lão đến nơi liền gọi cho lão ngay rằng : Đi cẩn thận đấy nhé, rất nhiều cảnh sát giao thông dọc đường, em thấy bọn phóng nhanh với không đội mũ bảo hiểm họ không bắt, nhưng  người bình thường bị bắt nhiều lắm đấy. Vậy là lão quyết định đi từ từ. Nhất là gần đến Hải Dương lão còn đi hẳn vào làn trong , chắc chắn là chưa đến 40km một giờ. Vâỵ mà  hai anh cảnh sát giao thông chạy ra giữa đường chặn lão lại. Anh ấy chào và  bảo cho kiểm tra giấy tờ,  anh ấy xem giấy tờ rồi nói : Xe của bác bảo hiểm hết hạn, chạy quá tốc độ. Lão từ tốn bảo. Tôi chạy chưa thể đến 40 km được, anh ấy lờ đi và nói xe của bác không bật đèn pha , mình ớ người vì mình còn đang đeo kính dâm mà, anh ấy bảo sau 18 giờ bác phải bật Vậy là thêm lỗi nữa.


   Anh ấy bảo Mình dắt xe gọn vào và hất hàm về phía có chiếc ô tô. Mình dựng xe  đi vào cửa trong chiếc ô tô có một anh đang ngồi trên xe tay cầm bằng lái của Lão. Anh ấy bảo : Lỗi của bác là 900 nghìn, bây giờ lập biên bản hay phạt ngay, vừa nói anh ta vừa chỉ vào cuốn biên lại bên cạnh. Đường về nhà Mẹ vợ lão còn xa mà trời sắp tối rồi cả nhà đang đợi cơm. Lão cũng sốt ruột nên bảo : Anh thông cảm cho xử lí ngay để còn đi , rồi lão chỉ vào xe máy, đấy toàn ngan với quà về làm giỗ bố vợ thôi. Nói rồi lão móc ví ra , trong ví còn đúng tờ 200 nghìn đưa cho anh ấy, anh ấy cầm, rồi nhếch mép, chẳng biết nghĩa của nó ra sao. Sau khi cầm bằng lái, cảm ơn anh công an xong lão  ra xe nổ máy đi tiếp. 

   Vậy là mất toi 200 ngàn với những lỗi mơ hồ và ngớ ngẩn. Trong lúc đứng đó  lão mới thấy đa số các anh ấy bắt những người  nhìn có vẻ chậm chạp chừng mực, còn những người đầu trần không có mũ, phóng nhanh là cứ đi thoải mái. Ngay ở Hà Nội cũng vậy, cứ xe đẹp đầu trần  đi qua các anh ấy thản nhiên, tên nào lờ mờ chậm chạp là bị bắt. Ấy mới thấy cái hay của sự tham gia giao thông. 

    Chiều hôm sau lượt từ Hải Phòng quay về Hà Nôi Lão thề dù có đi chậm mấy cũng được và nhất thiết không chạy vào làn trong nữa, cứ chạy cùng làn ô tô cho chắc ăn. Và thở phào nhẹ nhõm khi về đến nhà. Mặc dù trong lòng vẫn ấm ức không phục mấy anh giao thông Hải Dương . Thực tế  Lão đi rất nhiều trên tuyến đường 5 này , Mười lần chạy xe máy thì có đến 6 -7 lần bị các anh công an Hải dương bắt, mỗi lần đều mất vài trăm. mà lạ thế hay mình có duyên nợ với đất Hải Dương, nên đóng góp xây dựng nhiều chăng.

5 nhận xét:

  1. Hải Dương xin biểu dương thành tích đóng góp 1 phần vào sự nghiệp giảm "nghèo" cho lực lượng Công an của Lão :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì phải có giấy khen đàng hoàng chứ Ngọc Lê

      Xóa
  2. Ở quốc lọ 5 mà Lão đi làn trong là phạm luật rồi. Lão phải đi cùng làn với xe công. Không biết cái luật nào lại phân như thế, đi cùng xe công quá kinh khủng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Em đi tuyến đó suốt và chuyên bị các chú CA Hải Dương vặt tiền Bác ạ.

      Xóa
  3. Ở Việt Nam có những cây gia phả tạo ra những chiếc lá Polime. Những chiếc lá mạnh hơn vũ khí.

    Trả lờiXóa