Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

TRUYỆN TÂM LINH . Của Lao Quangthau

TRUYỆN TÂM LINH !



   Lượt về cậu em mới quen ngồi cùng nghế với lão. Tiếng tầu xình xịch lăn đều làm mắt cứ díu lại. Bên cạnh  là nhóm anh em đang chơi tá lả, nên chuyện ngủ là điều khó thực hiện . Lão  hỏi chuyện cậu em ngồi cạnh ; Cậu ấy kể : Em ở Bắc Ninh, trước em làm tiền ( Tín dụng đen ) rồi trục trặc nên cũng mất hết. Hồi em đang xông xênh Mới tổ chức cho gia đình đi nghỉ mát một vệt. Từ Sầm Sơn  đến Nha Trang anh ạ. Cả nhà vừa kết thúc chuyến đi thì con gái em lúc đó chín tuổi , nó cứ đòi đi lại Vinpearl Reost Nha Trang Anh ạ.

 

   Nó năn nỉ quá thế là em lại cho nó vào trong đó. Lúc đưa nó vào khu bể bơi phải mua vé. Em xếp hàng còn con bé nó nhìn thấy hàng rào có chỗ  thủng thế là nó chui vào, em nhìn rõ nó nhẩy ùm xuống nước. Xếp hàng đến nơi thì em không phải mua vé, vì kỉ nghỉ trước em có  được phiếu dùng dịch vụ miễn phí . Em chạy vào chỗ bể bơi nơi nó nhẩy xuống thì thấy có tấm biển đề sâu một mét tám. Em hoảng quá gọi tên nó , rồi nhờ mọi người xem có thấy nó không. Lúc em đi đến đúng chỗ nó nhẩy xuống, nhìn xuống dưới thì thấy lờ lờ bộ váy áo mầu đỏ mà con em mặc, em vội hô lên gọi cứu hộ, rủi  hôm đó cứu hộ lại nghỉ mất mấy người, còn có một người họ cũng đang bận.

 

   Phải đợi mất một lúc. Đến khi vớt được con em lên thì nó đã đi rồi. Lão nghe đến đây mới nói : Chia buồn với cậu, có lẽ là định mệnh của nó, nên nó mới đòi   quay lại bằng được nơi đó rồi chết. Cậu ấy kể tiếp : Chôn cất xong, em đi coi bói thì thầy phán đúng từ ngày giờ đến nơi nó bị chết, thầy cũng bảo đó là số của nó , đến lúc phải đi nhự vậy. Rồi em thuê thầy quay vào đó làm lễ bắc cầu cho con em. Dải lụa trắng được vắt xuống bể bơi đúng chỗ con em chết, thả con vịt xuống nó bơi loanh quanh ở đấy rồi trèo lên  mảnh vải đi lên bờ. Em làm lễ cho nó cũng cẩn thận lắm. Khu nghỉ dưỡng họ cũng bồi thường tiền, bảo hiểm cũng chi trả đầy đủ. Lão nghe vậy chỉ biết cầm tay cậu em, an ủi cậu ấy rằng : Con người có số cả, con cậu nó cũng đến ngày ra đi cậu ạ.

    Cậu ấy kể tiếp : Mà lạ lắm khi lo xong mọi việc cho con bé thì có một con chuồn chuồn kim nó cứ bay trong nhà em. Tối cũng vậy, lúc vợ chồng em đi ngủ nó bay ngoài cửa màn. Em mới bảo nếu là con gái của bố thì bay vào ngủ với bố mẹ, em mở cửa màn ra nó bay vào luôn. Sáng ra không thấy nó đâu nữa. Nhưng cứ thỉnh thoảng nó lại bay vào trong nhà như vậy anh ạ. Lão nghe vậy cũng bảo : Ừ khả năng linh hồn con bé nó nhớ gia đình, nó về chăng.




9 nhận xét:

  1. Giáo sư Trần Phương có thời kỳ làm tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên, sau đó làm tới chức ủy viên trung ương đảng, là một nhà khoa học, ông có một tài liệu ( mình vẫn giữ tài liệu đó ), nói về gia đình ông ấy đi đi tìm mộ em gái ông ấy là liệt sỹ nữ Thị Hoàng Ngân ! Khi tìm thấy hài cốt và tổ chức đưa bà về nghĩa trang của tỉnh, bà nhập vào nhà ngoại cảm Bích Hằng và nói rằng : nhiều lần em về nhưng trong nhà không ai mời vào nên em không dám vào mà chỉ đứng ngoài rồi quay đi ..........? Chuyện dài lắm bạn nào muốn coi mình sẽ Post lên hầu các bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng nếu có thời gian bác đưa lên cho cả nhà coi bác ạ.

      Xóa
  2. em sang chúc anh mùa giáng sinh an lành hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều quá, hôm nay lão mới nhìn thấy lời chúc của em.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Mẫn chúc ai vậy ? Công Tử hay Lão Quangthầu ? Trang này là của Lao Quangthau !

    Trả lờiXóa
  5. Linh hồn là có thật, dù có người nói không tin nhưng cũng chẳng dám báng bổ. Chúc anh an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cảm ơn em đã chia sẻ nhé. chúc em buổi tối nhiều niềm vui.

      Xóa