Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Truyện ma! Người chồng yêu vợ . Của : Lao Quangthau

Truyện ma!  Người chồng yêu vợ . Của : Lao Quangthau



   Thế mà cũng gần nửa năm rồi , Lão mới lại gặp lại cô bạn thân của em gái Lão. Sau cái chết đau đớn vì ung thư dạ dầy của người chồng.
Vong hồn của cậu ấy cứ quanh quẩn ở nhà khiến cô ấy sợ đến không dám ở nữa. Sau khi lo mồ yên mả đẹp cho chồng , cô ấy vào Sài Gòn với con trai.

   Hôm nay gặp lại Lão mới hỏi cô ấy : Thế em ra lâu chưa ? Cô ấy bảo : Em cũng ra được gần nửa tháng rồi  em đang xây mộ cho chồng em, ăn tết xong, sau rằm em lại vào.. Lão hỏi tiếp : Thế dạo này cậu ấy còn về không ?  Cô em gật đầu nói ngay : Hôm vừa rồi  em ra mộ của anh ấy em khấn và mời về nhà ăn tết, và nói sẽ xây mộ cho anh ấy, vậy mà từ nhiên có một làn khói mầu xám lan đến , rồi ập vào người em, thế là nước mắt em cứ chẩy đầm đìa, đến nỗi em cũng không hiểu nổi em nữa.  Người em lúc ấy cứ mụ đi. Hôm nọ em ngồi ở nhà nhắn tin cho một ông bạn, cũng à ơi với nhau một tí, thế mà ông ấy hiện về đứng trước mặt em, khoanh tay bặm môi trợn mắt nhìn em. Em mới cười bảo ; Em trêu anh đó. Ông ấy mới chịu thôi.

    Lão lại hỏi cô ấy : Thế vào sài gòn cậu ấy có theo không ? Cô ấy bảo : Có anh ạ, về hai lần nhưng không rõ nét như ở đây.  Mà ông ấy ghen lắm, em cứ nghĩ đến ai là y như rằng ông ấy hiện về dọa em. Vừa rồi em phải làm cái lễ tại chùa, để cầu siêu cho ông ấy siêu thoát. Lão bảo : Thế cậu ấy đã siêu thoát sao còn về quấy nhiễu em ? Cô ấy nói : Cầu siêu cho họ để họ khỏi bị xuống các tầng địa ngục thôi chứ thỉnh thoảng nhớ nhà người ta vẫn về anh ạ.


    Cũng khổ. Chồng yêu vợ quá , khi chết rồi mà vẫn không buông tha , vẫn không yên lòng .

6 nhận xét: