Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

TRUYỆN ÁM ẢNH ! Truyện của : Lao Quangthau

TRUYỆN ÁM ẢNH ! Truyện của : Lao Quangthau
Người đàn ông nhẩy xuống giếng !



     Tết nhất xong xuôi vẫn chưa thấy thằng em đi làm, nghe phong thanh anh rể nó bị chết vào ngày mùng 4 tết.
Mọi người cũng chỉ biết qua điện thoại mà nó đã điện về cho người quản lý của nó. Ngày hôm qua thì lão trực tiếp gặp nó tại chỗ làm . Anh em gặp gỡ  hỏi han nhau, lão chia sẻ với nó chuyện anh rể nó mất. Thằng bé mau miệng cảm ơn rồi hỏi lão luôn : Anh này ! Anh có mê Tín không ? Anh đã gặp ma bao giờ chưa ? Lão trả lời : Thỉnh thoảng anh cũng có đi xem bói . Nó hỏi ngay : Thế anh có tin không ? Lão bảo : Tùy cái tin thôi. Còn ma thì anh cũng gặp vài lần rồi . M Nó vội hỏi : Anh gặp thật ạ. Thế nó thế nào hả anh ? Lão mới kể : Một lần hồi bé khoảng 5-6 tuổi anh bị dựng giường một lần và mấy năm trước ở Bằng Tường Trung Quốc bị một lần. Nó  rất háo hức muốn biết lão gặp ma Tầu thế nào , nó hỏi ngay : Thế nào hả anh ? Lão mới nói : Thằng đàn em anh nó bố trí cho anh ngủ một phòng mà nhà nó ít ngủ. Đêm thì có bọn trẻ con nó nhẩy lên người anh cười đùa ầm ĩ. Mấy lần như vậy, anh phải mở đèn để ngủ, vậy mà chúng vẫn lục đục ở dưới chân. Nó nói : Ghê thế hả anh. Lão bảo : Nói chung anh đã gặp nhiều lần rồi.


    Nó hỏi : Có phải người yếu bóng vía mới hay gặp ma hả anh ? Lão nói : Không cứ đâu. Thế rồi nó kể chuyện về anh rể nó : Anh ạ. Hôm mùng hai tết hai vợ chồng chị em sang chúc tết, lúc ngồi ăn cơm, anh ấy mới kể ; Đêm hôm trước ngủ mơ  đặt lễ bằng tiền thật mà đến lúc cầm đi hóa thì toàn là tiền âm phủ, bà chị em mới bảo : Thì lễ chẳng đốt tiền âm phủ thì đốt bằng tiền gì. Anh ấy cũng không nói gì nữa, nhưng từ hôm sau anh ấy ít nói hẳn và ăn cũng ít hơn. Đi chúc tết với vợ cũng chẳng nói năng gì. Đến hôm mùng bốn; Anh ấy đang ở trong nhà , tự nhiên anh ấy chạy ra cái giêngs bỏ hoang từ lâu, anh ấy ủn cái nắp đậy ra rồi nhẩy xuống. Cái giêngs chỉ sâu tầm hai mét. Mực nước già một mét thôi. Anh ấy cứ ngồi thu lu dưới giếng , nước ngập qua đầu khoảng hai mươi phân Mẹ anh ấy chạy ra vừa khóc lóc vừa kéo anh ấy lên, anh ấy hẩy ra khiến bà đập môi vào thành giếng  rách môi, phải đưa đi cấp cứu.


    Mấy người anh và hàng xóm nghe mọi người kêu cứu cũng chạy sang lôi anh ấy lên, anh ấy đều hất mọi người ra. Mãi một lúc lâu mọi người mới kéo anh ấy lên được. Đến lúc lên bờ anh ấy ngáp ngáp vài cái rồi chết luôn. Mọi người vẫn đưa anh ấy đi ra bệnh viện cấp cứu nhưng không được. Mà lạ lắm, bác sĩ bảo bụng anh ấy cũng không có nước. chết cũng không biết tại sao chết nữa. Lão mới bảo thế cậu ấy bao nhiêu tuổi : Thằng em trả lời : Chị em hai mươi bẩy tuổi còn anh ấy hơn chị em năm tuổi. Anh ấy rất đẹp giai lại tài giỏi , anh ấy làm kĩ sư xây dựng, có nhiều bạn bè lắm. Còn chị em làm giáo viên anh ạ. Câu truyện thật lạ lùng. Quê của cậu ấy ở Tiên Lãng - Hải Phòng, đất thuốc lào. Lão mới hỏi: Thế chị cậu có xinh không ? Cậu ấy bảo anh hỏi để làm gì ? Lão nói : Thì hỏi để biết thôi. Cậu ấy nói : Cũng xinh anh ạ. Chị ấy đang buồn lắm, hay là anh ấy bị ma nhập hả anh ? Lão nghe cũng chẳng biết trả lời cậu ấy ra sao. Còn các bạn, các bạn nghĩ sao ?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét