Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

MIỄN PHÍ ! ( Free ) Mục người Việt xấu tính . Của :Lao Quangthau

MIỄN PHÍ ! ( Free )  Mục người Việt xấu tính .

ăn miễn phí


   Mấy hôm nay ở đâu người ta cũng đàm tiếu về việc Công Viên nước Hồ Tây mở cửa miễn Phí .
Thôi thì  đủ các kiểu chen lấn , trèo rào , rồi quấy rối tình dục . Mà cũng toàn nam thanh nữ tú cả. Rồi những cuộc miễn phí trước đây  cũng vậy; Ản miễn phí cũng xen lấn xô đẩy chụp giật. Cả thế giới nhìn vào chúng ta. Phải chăng chúng ta đã không còn bản ngã của một thời thanh lịch tao nhã. Không còn những tiếng dạ thưa, thưa gửi . Những hành vi nền nã , ý nhị. Tại sao khi đất nước đang giầu mạnh đi lên thì chúng ta lại tụt hậu về nhân cách. Thật đáng buồn thay .

   Tôi cũng đã đi nhiều , ăn ở cũng nhiều quốc gia, không ở đâu người ta tục tĩu hay cơ hội , tham lam như chúng ta. Nói  gần ngay nước ta đây. Tôi hay vào ăn một quán đài Loan ở Nam Ninh, quán nhỏ nhưng bài trí đẹp và nhân viên thì rất thân thiện lịch sự. Lão hay được Nhân viên phục vụ nhỏ nhẹ nói rằng : Anh có ăn món này không hôm nay là thứ sáu món này được miễn phí. Lão cũng gặt đầu lấy món đó. Nhưng khi mình ăn miễn phí thì trong dạ thấy bất an, cứ như ta đang lợi dụng ai đó. Từ đấy lão cũng hay ăn ở quán đó. Lúc nào cũng kéo theo mấy người nữa, và ai ăn miễn phí thì ăn còn lão vẫn gọi một món có giá đàng hoàng.


   Rồi rất nhiều quán ăn, khi ăn xong họ mới nói : Hôm nay là ngày giảm giá với khách hàng… Mọi người đều vui vẻ. Chứ không như ở ta. Cứ thấy ở đâu miễn phí là a lô xô đến tranh giành , giật cướp bằng được. Mặc dù giá trị của thứ đó chẳng đáng là bao. Và bản thân lão cũng chưa bao giờ đến những ngày hội bia để uống miễn phí. Dù lão nghèo thật đấy , nhưng lòng tự trọng trong lão cảm thấy hổ thẹn khi vào những nơi như thế. Đôi lời tâm sự của lão, ai có chửi có ném đá, bảo lão là loại gì cũng được . 

Tắm miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét