Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

PHÙ DU ! Phần 6. Truyện ngắn của : Lao Quangthau

PHÙ DU ! Phần 6. Truyện ngắn của : Lao Quangthau


      Cả một dòng người ô hợp, nháo nhác, mạnh ai nấy chạy, họ cứ hướng về xuôi. Tiếng trẻ con lạc bố mẹ, tiếng hờ khóc gọi tên con ,
tìm người thân, một dòng người đang hốt hoảng, kẻ thì lo âu, người thì than khóc tiếc của nả nhà cửa bỗng chốc đã tan tành. Tất cả đều hoang mang tột cùng. Ngay sau lưng họ là  một rừng binh lính trung quốc đang ồ ạt tràn vào cướp phá, làm những việc ô trọc nhất, mà chỉ mấy hôm trước thôi, họ còn hảo hảo , kêu sang giúp đỡ đồng bào đường biên.  Trong dòng người đó, có Cường đang nắm chặt tay Ngân vừa đi vừa chạy. Cuối cùng họ cũng  lên được chuyến tầu hàng. Ở trên các toa cũng chật kín người. Thương binh người nằm người ngồi rất nhiều trên các toa, bông băng trắng xóa nhuộm với máu, khiên Ngân xây xẩm mặt, cô rúm người ngồi nép vào cường.

  Xuống ga Long Biên , cường cùng ngân xốc ba lô hăm hở đi bộ  theo đường đê về phía bãi nơi nhà mới của bố mẹ. Ngôi nhà tạm ở con phố cũ Bố mẹ đã nhường lại cho anh cả ở sau khi anh lấy vợ. Trong thư của anh thứ hai kể cho cường rằng; Bố mẹ cường mua  một ngôi nhà mái ngói tương đối rộng có có hai phòng và bếp riêng biệt, còn thêm chiếc gác xép nữa, tuy là dưỡi bãi, nhưng cũng chỉ hơn trăm mét là lên đến nhà cũ và chợ nơi mẹ cường bán hàng. Hà Nội  cũng đã đông đúc hơn ngày cường bị bắt . Xe máy chạy ngoài đường cũng tương đối nhiều, toàn xe nhật mang trong Sài Gòn ra, và một số xe của các nước dân chủ. Tiếng loa phát thanh  phát những lời hiệu triệu  kêu gọi mọi người lên đường đánh tan bọn giặc bành trướng xâm lược, trên đường những nét mặt hối hả vội vã , loáng thoáng Cường nghe thấy người ta bàn tán, chẳng mấy mà bọn Trung Quốc tràn về đến Hà Nội. Rồi Cường thấy nhiều người đang hối hả đào hầm trú ẩn ở dọc đường. Những điều Cường và Ngân nhìn thấy, nghe thấy không khỏi hoang mang, lo lắng. Cường quay sang người yêu dặn : Những điều anh nói với em, chốc nữa gặp bố mẹ  phải nói thật khớp với anh đấy nhé. Em đừng lo , rồi đâu vào đấy thôi. Hỏi đường mất một lúc Cường cũng đến được nhà mình.

   Con chào Bố , Mẹ ! Nghe tiếng chào; Cả nhà quay ra cửa , dưới ánh chiều tà hai bóng đen bước qua bậc cửa . Cháu chào hai bác ạ ! Tiếng người con gái cất lên !. Cường về đấy hả con ? Người mẹ cất tiếng hỏi. Họ nhận ra cường, mặc dù đã gần chục năm mới thấy mặt. Ông bà hướng qua phía đứa con gái vừa chào họ có ý hỏi. Cường vội giới thiệu ngay : Con giới thiệu với bố mẹ đây là Ngân , vợ của con. Hai ông bà há hốc mồm khi nghe cường nói vậy. Nghe có tiếng chào, mấy anh em  chạy từ trên gác xép xuống: A anh Cường đã về! . Mấy đứa em cũng xúm lại nắm tay cường. Người anh thứ hai vừa xuống liền hỏi : Chú được ra rồi hả ?  Vâng ạ. Em  được phóng thích là về ngay. Quân Trung Quốc nó tràn kín Lào Cai rồi anh ạ. Trại họ cấp giấy cho bọn em đề về địa phương . Rồi Cường nhìn người anh hỏi : Anh ra quân rồi à?. Ừ giải phóng Sài Gòn anh bị thương , nằm viện mãi cũng mới được ra quân thôi. Nói xong anh của cường nắn nắn vai cường với ánh mắt tinh nghịch mang nhiều hàm ý .

   Cường ngậm ngùi cảm động, mặt cúi xuống dấu đôi mắt ngấn nước. Mấy năm trước, cũng chỉ vì Cường ở tù, cộng với việc gia đình ở  khu kinh tế mới về , không có tí giấy tờ nào, nên không thể nhập lại hộ khẩu. Cả nhà bàn nát nước , cuối cùng  Anh Hai của cường quyết định ; Con sẽ xung phong đi bộ đội. Trong giai đoạn chiến tranh ác liệt nhất Anh ấy nói vậy, làm cả nhà thảng thốt. Nhưng rồi nghe anh phân tích : Chỉ có mỗi cách đó thôi gia đình ta may ra có cơ hội nhập khẩu được, chứ như hiện trạng bây giờ , không biết đến bao giờ gia đình ta mới mở mày mở mặt. Nghe anh thứ hai nói vậy, Bố mẹ cường cũng đành chấp nhận. Và bây giờ đây, với chứng nhận thương tật trở về địa phương, cuối cùng thì gia đình cũng có cơ hội để có quyển hộ tịch mới.

     Thế chú em đã lấy vợ rồi hả ? Nghe người anh hỏi vậy Cường cùng  cô người yêu vừa ngồi xuống bên mép giường , cả hai cùng đồng thanh : Dạ . Thực ra trên đường về nhà , ngồi trên tầu hỏa , Cường đã dặn ngân là phải nói là đã cưới nhau rồi. Vì Cường biết Bố cường rất nghiêm khắc, chắc chắn sẽ không đồng ý cho Cường lấy Ngân là một người bạn tù nhự vậy. Nhìn vẻ mặt của bố mẹ cường thấy họ sốc thật sự, Mặt bố cường lạnh te ra chiều suy nghĩ lắm, rồi ông thủng thẳng nói : Anh chị làm vậy thì mất mặt chúng tôi quá, Gía như chúng tôi chết rồi  đã đành. Như thế này tôi biết ăn nói với mọi người ra sao. Cái án tù của anh đã làm chúng tôi không dám nhìn ai rồi, bây giờ anh lại lôi một cô vợ về thế này. Ông định nói tiếp những nhưng rồi ông kìm lại được; Trong đầu ông đang mâu thuẫn giằng co với sự đã rồi của thằng con hư hỏng này, chẳng lẽ ông vỗ vào mặt hai đứa rằng : Một đứa tù tội chưa đủ sao mà còn lôi loại đầu đường xó chợ vè nữa, chỉ làm hoen ố thanh danh gia đình ông. Ông nuốt cơn giận xuống , cái cục hầu nơi cổ chạy lên xuống mấy lần. cái vẻ gầy guộc khắc khổ của ông càng làm ông như già thêm.

    Bà mẹ của Cường vồn dân đạo gốc, tính tình thương người , lại rất bao dung bà cứ im lặng mãi rồi một tay bà vỗ lên đùi  chồng, một tay bà đưa về phía hai đứa : Thôi thì sự đã rồi, bố mẹ cũng đành phải chấp nhận, rồi mai mốt con đưa bố mẹ đến nhà gặp ông bà bên ấy để thưa chuyện. Cường nắm tay Ngân hay người  đều cười  rạng rỡ. Mẹ cường cũng mỉm cười nhìn hai đứa đầy bao dung, nét mặt đẹp của người đàn bà trung tuổi càng rạng rỡ hơn. Bố của cường đứng dậy ông nói: Vậy thì tùy bà quyết định . Mẹ cường tiếp lời ông : Vâng để tôi tính , rồi cũng phải lo cho chúng bằng chị bằng em, nó cũng đã chịu thiệt thòi nhiều ông ạ. Rồi bà quay sang cường nới : Thôi hai đứa cất đồ rồi đi tắm rửa đi, ăn xong rồi chuyện tiếp. Cả nhà ai cũng vui, kể từ ngày hôm nay, gia đình đã đoàn tụ đông đủ , những lo âu về cuộc sống kể từ sau ngày đi xây dựng kinh tế mới về cũng đã được khép lại.

      Sau bữa ăn đầu tiên với gia đình , chuyện chò một lát rồi mọi người cũng lục tục đi ngủ. Mẹ Cường bảo hai vợ chồng cường lên gác mà nằm với các em. Hai đứa vâng dạ rồi trèo lên gác Ngân nằm trong cùng rồi dến cường, bên ngoài là mấy đứa em. Cường hỏi chuyện các em về những người bạn của cường bây giờ ra sao; Bọn chúng nó bảo  có anh thì hy sinh trong Miền Nam, có anh thì bị thần kinh, còn mấy anh nữa thì đi làm công nhân, họ đã lấy vợ lấy chồng hết rồi. Tiếng nói cũng lặng dần, Ngân lạ nhà cũng không ngủ được, nhưng cô vẫn nằm im không bắt lời hay nói câu gì. Cường thấy các em đã ngủ hết. Cậu tung tấm chăn dạ mỏng đắp cho hai người, Ngân lúc đó mới quay mặt sang nhìn cường cười tình tứ. Rồi cường ôm sau lưng Ngân, cả hai cứ nằm im không ai nói gì. Cường lần tay lên trên xoa cặp vú của Ngân , miệng hôn lên tóc cô. Ngân thấy trong người nóng dần, cô cong hông ra sau cố áp sát vào bụng dưới của Cường. cứ vậy một lúc, hai người không thể chịu được hơn. Cường lần mở khuy quần của Ngân, Ngân cùng cường kéo chiếc quần xuống dưới hông , còn cường thì  cởi hàng khuy quần rồi cứ vậy họ thầm lặng tận hưởng sự sung sướng, những cảm xúc  đê mê lần đầu được thoải mái của hai kẻ bị giam hãm vụng trộm sau bao ngày.


       Một tay cường bịt miệng Ngân, chỉ sợ cô không kìm được cảm xúc. Cường cảm nhận rõ sự co bóp rồi, tràn trề , nóng bỏng mà Ngân đang đem lại. Khi không kìm được nữa cường ghì thật chặt hông của Ngân, Ngân cũng cố tình cong hông lên hết cỡ để đón nhận đến tận cùng. Sau những giây cuống cuồng nóng rẫy đó. Hay người kéo vội quần lên, rồi cả hai cùng im lặng. Mỗi người đang theo một toan tính cho ngày trở về. ( Còn nữa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét