Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

PHÙ DU ! Phần 8 . Truyện ngắn của : Lao Quangthau

PHÙ DU ! Phần 8. Truyện ngắn của Lao Quangthau.



    Cả nhà Cường quyết định sẽ gộp việc ra mắt, dạm ngõ, ăn hỏi vào làm một . Ngân được nhiệm vụ thông báo cho bố mẹ cô biết tinh thần như vậy.
Bố mẹ cô cũng nhất trí là làm thế cho đỡ rườm rà, bà mẹ Ngân còn trêu cô con gái : Mày thế là tươm rồi, cao quý mỹ miều gì. Gia đình nhà người ta quý người , nề nếp họ mới vậy. Ngân nhìn mẹ hứ một cái rồi nói : Bà bô coi thường con gái quá. Rồi bà bô xem, con sẽ điều trị đến nơi đến chốn ấy chứ. Bố Ngân hừ một tiếng ông nói : Mày vừa phải thôi, nhìn lại mày xem , người còn chẳng ra người, gia đình người ta rước cho là may lắm rồi con ạ. Ngữ mày thì lấy ai được mà cứ làm bộ làm tịch chứ. Ngân nghe bố mẹ nói mình, cô ngúng nguẩy ra dắt xe đạp đạp đi mất hút.

    Hôm nay ngày đẹp, cả nhà đi ăn hỏi cho Cường . Bố của cường mặc chiếc áo khoác ba đờ xuy mầu vàng đậm, áo sơ mi trắng với chiếc cà vạt mầu vàng pha lẫn mầu nâu nhạt, chiếc quần âu mầu nâu tây được là phẳng li. Ông đội chiếc mũ phớt da mầu nâu rất ra dáng người Tây, đôi giầy da nâu cũng bóng lộn. Còn mẹ cường mặc chiếc áo dài được làm bằng Nhung the mầu bã trầu trên đầu bà vấn chiếc khăn nhung the mầu đen. Quần xa tanh đen với đôi hài bằng vải đen thêu cườm  óng ánh . Cường mặc chiếc áo trắng  bằng vải phin hơi rộng so với người, chiếc cà vạt mầu đỏ kẻ mờ, quần téc mầu đen với đôi giầy da đen . Cường soi gương tự thấy mình trông gượng gạo quê quê . Cũng bởi cường quen mặc những bộ đồ quân khu, tứ mùa chỉ Gabađin với mũ cối dép tông mà thôi.

    Bố mẹ và chị gái cường, mỗi người ngồi trên một xích lô kèm theo một cháu gái xinh xắn bê một chiếc mâm có phủ vải điều ở trên. Cường cũng với mấy đứa bạn đi xe Hon Da 67 và những chiếc xe đạp Phượng hoàng  mới coong đi qua nhiều dãy phố . Cuối cùng cũng đến nhà của Ngân . Bọn trẻ  kêu  lên, và réo tên : chị Ngân, chị Ngân chú rể đến này.  Bố mẹ Ngân đi ra , rồi đến anh chị của ngân. Mọi người chào hỏi rôm rả. Hai ông thông gia bắt tay nhau rất chặt. Trong nhà được kê hai cái bàn sát vào nhau, trên mặt bàn được trải tấm ni lông hoa mầu xanh trắng đỏ mới cứng . Ở trên có mấy bao thuốc lá Sông Cầu, và mấy cái bánh vừng vòng gia công, với túi kẹo Hải Hà cứng. cùng đĩa trầu đã được têm sẵn. Cướng đưa mắt tìm ngân. Thấy Ngân đang thập thò ở cửa buồng, cường vẫy Ngân ra. Ngân trông hôm nay cũng khác nhiều, chiếc áo phin nõn xanh da trời với quần sa tanh đen, dép nhựa mới mầu trắng. Nhìn cũng mỡ màng và tươi hơn ngày thường. Cường nhìn khắp lượt người ngân rồi nhìn chằm chằm vào bộ ngực to đạp lên xuống theo nhịp thở.

    Sau màn chào hỏi , giới thiệu từng người rồi mời chầu nước . Bố cường đứng lên nói : Kính thưa các cụ, các ông bà cùng toàn thể gia đình nhà gái. Hôm nay ngày tốt giời. chúng tôi có cơi trầu đến thưa với gia đình . Trước là thăm hỏi sức khỏe, sau là có lời xin cho hai cháu nó được đi lại với nhau. Và nhân đây chúng tôi cũng xin gia đình cho ngày để chúng tôi được đón cháu về bên nhà. Ông bác ruột của Ngân đứng tên tiếp lời : Vâng cảm ơn ông bà và gia đình ! Chúng tôi rất cảm kích khi được ông bà đến thăm gia đình, và có nhời về cháu. Thôi thì chúng tôi cũng cứ theo ông bà. Ông bà chọn ngày lành tháng tốt, rồi báo cho chúng tôi là được. Bà mẹ cường đứng lên nói : Thưa các cụ , các ông các  bà cùng toàn thể gia đình. Chuyện hạnh phúc trăm năm của con cái, chúng tôi rất muốn được chu toàn, vì vậy tôi cũng xin hỏi; Bên nhà gái có yêu cầu gì cứ nói cho chúng tôi biết, để chúng tôi còn liệu ạ. Còn về ngày tổ chức chính thức, để chúng tôi về xem cụ thể rồi sẽ báo lại với gia đình ta sau ạ.

    Mẹ Ngân đỡ lời : Thưa bà, thưa các cụ, chúng tôi có con gái thật đấy, nhưng chúng nó cũng đã đến với nhau từ lâu rồi, nên chúng tôi cũng xin được có lời là ; Tùy bên nhà thôi ạ, chúng tôi cũng không có đòi hỏi gì đâu ạ. Phải không các cụ ?. Bà quay sang mấy người lớn tuổi trong nhà hỏi. Các cụ cũng bảo : Phải đấy thời buổi chiến tranh cứ phiên phiến thôi, cốt sao chúng nó hạnh phúc là được. Mọi người hỏi han chuyện trò rồi thống nhất cứ xem ngày rồi tiến hành cưới thôi. Ngân theo bố mẹ tiễn gia đình nhà cường lên xe  rồi cô chạy ra nói nhỏ vào tai cướng : Đợi em rồi bọn mình đi chơi nhé. Cường mỉm cười rồi gật đầu.

     Đúng mười ngày sau ăn hỏi. Đám cưới được tổ chức linh đình. Trước khi đi đón dâu, em trai cường đốt một bánh pháo dài, nổ đinh tai, thật giòn rã, tiếng pháo vừa dứt , bọn trẻ con nhao vào mót những quả pháo xịt , nhìn khung cảnh thật vui.  Mọi người kéo nhau lên chiếc xe hải âu mầu xanh trắng, ai cũng ăn mặc thật đẹp. Cường xúng xính trong bộ vét của anh trai nên hơi rộng, kể cũng lạ cả nhà cường ai cũng đẹp giai cao ráo, riêng cường lại nhỏ hơn hẳn, nét mặt lại thêm mấy vết sẹo hằn sâu nên mặc bộ vét mà không vào chút nào. Ai nhìn cũng buồn cười. Đám cưới rồi cũng xong. Đêm tân hôn. Hai vợ chồng được bố trí ở tạm trong căn phòng sát bếp , căn phòng tuy nhỏ nhưng rất ấm áp. Chiếc giường cưới được đóng bằng gỗ lát, do chính tay người anh cả đóng.


   Sau khi dọn xong cỗ bàn, tắm rửa xong , hai vợ chống nháy nhau đi vào phòng, đóng cửa xong ; Cả hai lao vào nhau rồi ngã lăn ra giường, hai vợ chồng quấn chặt nhau. Những nụ hôn ướt át, rồi quần áo được quăng khắp nơi. Hai vợ chồng  lần đầu tiên kể từ ngày yêu nhau, đêm nay mới được tự do  về cảm xúc, không có trời đất , không e ngại điều gì. Ngân lật cường nằm ngửa ra, rồi cô cúi xuống , cô ngậm nhẹ nhàng rồi dùng lưỡi đánh đều làm cường rúng động, cậu rùng mình nhẹ rồi hai tay giữ chặt đầu ngân . Cảm giác tê tê đê mê  từ từ chạy qua sống lưng rồi lên thẳng nào. Cường luống cuống quay ngân lại. cậu cũng úp mặt vào vùng xanh mướt đó mà tận hưởng  dòng suối đang róc rách nhẹ nhàng chảy ra, cùng mùi hương con gái đến ngất ngây. Ngân không còn kiểm soát được nữa, nàng ngoáy hông liên tục rồi hất lên hất xuống, miệng kêu la liên tục. Khiến cường phải nhổm dậy lấy tay bịt miệng ngân lại. rồi họ ghì chặt nhau với  sự đón nhận tột cùng. Cường như bị chìm sâu vào  một thứ đam mê cuồng dại, nó thít chặt làm cường bứt rứt chỉ muốn bung ra  mà chịu trận. rồi cũng đến lúc cả hai  quăn quại rên siết  trong vô thức. Sau những cái dẫy nhẹ cuối cùng trên bụng Ngân, cường nằm im mụ đi nhưng vẫn cảm nhận được những cái co bóp nhẹ dần của ngân . Rồi cô vật tay sang hai bên , miệng mỉm cười mãn nguyện . Cũng từ đêm nay hai kẻ giang hồ mang trong lòng bao uẩn ức của tuổi thiếu thời đã thực sự trưởng thành. Đã chính thức là chồng là vợ. ( Còn nữa )  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét