Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

NÉN HƯƠNG ĐỐT GỬI LÊN TRỜI ! Truyện ngắn của : Lao Quangthau Phần 2

NÉN HƯƠNG ĐỐT GỬI LÊN TRỜI ! Truyện ngắn của : Lao Quangthau  Phần 2



    Đầu những năm thập kỉ tám mươi. Hà Nội có chút khởi sắc về  văn hóa và tinh thần, những người đi học tập ở các nước Đông Âu về
, mang theo những đĩa nhạc của Phương Tây như The Beatles  Đísco , BneyM , ABBA…Bầu không khí âm nhạc có phần sôi động và thoáng hơn. Tuy nhiên vẫn chưa được công khai hắn. Thường thì ở các đám cưới hay sinh nhật, đám tiễn bạn nhập ngũ, mới có những bài nhẩy tự do được bắt chước theo các đĩa nhạc... Và một số nhà văn hóa cũng đã cho phép nhẩy những điệu nhẩy đoàn kết, lăm vông. Thỉnh thoảng được xen kẽ mấy bản nhạc mới như Cha cha cha , Tuýt  . Đời sống tinh thần của thanh niên Hà Nội đã được cải thiện tương đối. Hùng cùng chúng bạn hay đi nhẩy ở những đám sinh nhật hay đám cưới, những điệu nhẩy  được các đàn anh đi Tân Đảo về dậy , nên cũng được đón chào. Mỗi lần nhẩy xong kiểu gì cũng có một mâm rượu thịt ngon lành của chủ nhà để phần.  Tiếc là Khanh không thích đi cùng Hùng tham gia những cuộc vui đó. Cô chỉ thích hai đứa đi chơi riêng.


     Gia đình Hùng bận việc làm hàng, nên để xong việc cũng phải gần chin giờ tối. Khi ra của đã có bạn gái đợi sẵn để đi chơi, có hôm hai ba đứa con gái đợi ngoài cửa , chẳng em nào biết em nào. Lúc Hùng ra gặp cô nào gần mình nhất thì đi cùng luôn, có hôm  mấy cô bé ghen tuông ầm ĩ. Hùng chỉ thích tụ tập vui với bạn bè hay nhẩy nhót chứ chuyện của con gái ít khi để ý, cô nào quan tâm đến Hùng thì cậu đáp lại, thanh niên mới lớn chưa biết đến thương nhớ hay yêu ai cả. Cứ tự nhiên em này thích em kia thích mà đến với Hùng thôi. Nhiều lúc sau những cuộc đi chơi, Hùng cũng chẳng để ý bạn gái của mình thời gian không gặp mình thì làm gì. Cứ vô tư không nghĩ ngợi. Thứ bẩy lại đến. Khanh chủ động đến  nhà Hùng đợi Hùng ngoài cửa . Cô đi một chiếc xe đạp Cuốc của Liên Xô, xe đạp nam gióng ngang mầu xanh nước biển, trên tay cầm chiếc đĩa hát nhựa mầu đỏ cỡ bốn lăm. Khanh nói đĩa Disco rất hay đấy anh ạ , Hùng rất mừng vì  loại nhạc này  lần đầu tiên cậu thấy , Khanh còn dặn: Anh chỉ được nghe mấy hôm thôi rồi phải trả em, kẻo ông anh họ ống ấy phát hiện ra. Nhà Hùng có bộ dàn âm thanh rất chuẩn, so với bạn bè cùng lứa thì là niềm mơ ước của bọn chúng. Hùng chạy vào cất đĩa rồi ra với Khanh.

   Hùng nhìn chiếc xe cao lêu nghêu mà ngại mới nói với Khanh : Xe của ai đấy em, mà sao cao thế mà em cũng đi. Khanh cười  mủm mỉm rồi nói : Xe của anh họ em đấy, anh ấy mới đi Liên Xô về. Hùng bảo : Thế anh ấy ở nhà em à ? Khanh nói : Vâng anh ấy học xong tốt nghiệp rồi đang ở nhờ nhà em, đợi nhận việc để đi làm. Nghe tới vậy Hùng không hỏi han gì khanh nữa. Hùng lấy can đảm ngồi lên chiếc xe, Khanh cười rúc rich, cô leo lên dóng ngang chiếc xe, hai đứa đi ra đường Thanh Niên. Tìm mãi mới thấy một gốc cây to vắng người, gần nhà hàng bánh tôm Hồ Tây. Hùng  dắt xe lên dựa vào bên cạnh cây còn hai đứa ra sau cây đứng. Trời đã chớm sang hè, gió  vần vũ từng cơn thổi thốc từ Hồ Trúc Bạch lên khiến hai đứa nhiều lúc lạnh nổi da gà, Khanh mặc chiếc áo cánh ngắn tay , chiếc quần lụa đen bó hằn vết quần lót , đôi mông tròn căng cong vút đầy gợi cảm. Hai đứa ôm nhau hôn đắm đuối. hai tay hùng bấu chặt đôi mông săn chắc của Khanh.

     Trên đường Thanh Niên lúc tỏ lúc mờ, đèn đường không có đều nên cả con đường có vẻ thâm u , tĩnh mịch, chỉ có  vài người đạp xe, trên ghi đông treo chiếc cặp lồng cơm lủng lẳng, chắc họ đi làm về muộn, thảng lắm mới có đôi năm nữ đèo nhau qua trong im lặng, người con gái ngồi sau e ấp ôm thật chặt eo người con trai, Con đường thật lãng mạn tình tứ, Và Hùng đang mụ mẫm quên đi hết xung quanh, chiếc quần lụa của Khanh cũng đã xuống đến đầu gối. Mặc cho thỉnh thoảng những ánh đèn ô tô chiếu thẳng vào hai người, mầu da thịt sáng lóa ánh lên dưới ánh đèn. Hùng chùng chân xuống và thúc lên. Khanh ôm chặt hùng miệng gắn không rời. Hùng Thấy sự xâm nhập tương đối dễ cũng có chút lăn tăn nhưng Cậu kệ vẫn chăm chú nhịp nhàng.  Con suối bị khơi nguồn tràn trề đến vô tận khiến cặp đùi Khanh ướt sũng. Hùng siết chặt Khanh rồi từng chặp từng chặp giật liên hồi cho đến khi Hùng rời tay khỏi người cô. Khanh vội kéo chiếc chiếc quần lên rồi giục Hùng về kẻo muộn.

    Đường Thanh niên vắng hẳn người chỉ còn Hùng với Khanh đèo nhau ngược vào phố cổ, sau lưng ánh đèn pha sáng lóa rồi tiếng còi bim bim của chiếc sít đờ ca đến gần rồi phóng vèo qua. Khanh dựa lưng vào bụng Hùng,  cô quay lại  nói: Tuần sau mình lại gặp anh nhé, nói rồi cô hôn lên môi hùng . Hùng  trả lời : Ừ sẽ gặp em ạ. Trong đầu Hùng đang gợn lên  chuyện hai đứa vừa ân ái với nhau , Hùng có cảm giác như Khanh thành thạo và quen với việc này rồi, nhất là khi Hùng xâm nhập một cách dễ dàng như vậy. Hôm sau Hùng đến nhà bạn thân trước cửa nhà Khanh, Hùng  nói đủ thứ chuyện với bạn mình, rồi đột nhiên giả như vô tình hỏi bạn : Này ông, Con bé như lại tây trong ngõ bên kia nó có người yêu chưa hả ông ? Bạn Hùng nói : À cái con Khanh ấy hả ? Mày thích nó hả. Có cần tao giới thiệu không? Hùng bảo : Không tao thấy nó hay hay hỏi vậy thôi. Bạn Hùng nói tiếp : Tao thấy nó hay đi với mấy con cũng xinh lắm, hình như đi sàn nhẩy ấy, nhiều lúc rất muộn mới thấy nó về. Nghe vậy Hùng lảng sang chuyện khác. Hùng từ người không quan tâm đến bạn gái , thì nay thấy như mình bị phản bội vậy. Có thứ gì đó đang manh nha trong người Hùng, như một sự tự ái, cảm giác bị lừa dối. Mặc dù trong Hùng cũng không có tình yêu với Khanh, Mà thật lòng Hùng cũng chẳng biết tình yêu có mầu gì. Chỉ biết là người ta thích mình thì mình đáp lại vậy thôi. Nhưng sự tổn thương thì đang manh nha trong cái đầu non nớt của Hùng.

    Gia đình có việc nên họ hàng gặp nhau cỗ bàn rất rôm rả. Người anh con trưởng của bác ruột Hùng ngồi gần với Hùng  hỏi Hùng : Lâu rồi anh em mình không gặp nhau, thấy bảo cậu dạo này  hay nhẩy nhót chơi bời lắm hả ? Hùng hỏi lại : Sao anh nói vậy? Ừ thì anh thỉnh thoảng qua chỗ ông già anh , ông ấy nói vậy ( Long thanh minh ). Hùng bảo : Thì  thỉnh thoảng bạn bè nó mời đi nhẩy nhót sinh nhật, đám cưới thôi mà có gì đâu. Long là con trưởng của bác ruột Hùng. Anh đã học xong hai bằng đại học. Bố làm cán bộ ở ủy ban thành phố, nên lúc nào ông cũng nghiêm khắc với con cháu. Ông xăm xoi từ đầu tóc đến chiếc quần, nếu thấy đứa nào tóc dài, hay quần loe là ông mắng bố mẹ chúng ngay, rồi quát nạt các cháu bắt chúng phải cắt tóc, thay quần. Anh Long thì chỉ biết học , mặc dù đẹp giai con nhà có lại học xong hai bằng đại học, nhưng chưa có mảnh tình vắt vai nào. Anh được bố mẹ cho về ở ngôi biệt thự mới xây để yên tĩnh học và trông nhà.

    Hai anh em hàn huyên đủ thứ chuyện rồi Long nói nhỏ với Hùng : Cậu ạ, anh chưa biết đàn bà ra làm sao, cậu bữa nào bố trí giúp anh đi, anh ở nhà có một mình rất tiện. Hùng thấy anh mình nói vậy thì tội cho ông anh. Chỉ lo học  với học hai mấy rồi mà chưa biết mùi vị gì thật thiệt thòi quá, suy nghĩ một lát rồi hùng nói : Được rồi để em lo vụ này cho anh…( Còn nữa )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét