Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

PHÙ DU ! Phần 14 Truyện ngắn của Lao Quangthau

PHÙ DU ! Phần 14 Truyện ngắn của Lao Quangthau



 Thủy gặp được Minh cũng thật phù hợp với bao toan tính. Minh cũng nói thẳng là mình bị nghiện từ trong trại. Với Thủy việc đó quá bình thường, vì cùng là dân xã hội. Nên hai kẻ khát yêu tỏ ra rất hòa hợp.
Minh về ở cùng Thủy , phụ việc lằm ăn với cô. Cũng nhờ cái mác số má của Minh mà công việc làm ăn của thủy thuận lợi hơn. Với Minh được ăn ngon, mặc đẹp đi xe đẹp, lại được ôm ấp người đàn bà đẹp đến mặn mòi như vậy, không còn gì phải bàn cả. Minh cảm thấy cuộc đời thật đẹp. Bao nhiêu năm tù tội, bao khổ đau đắng cay dằn vặt và bây giờ đây chẳng còn gì để nghĩ nữa. Nhưng Tất cả những điều đó không đủ để Minh xóa đi những ám ảnh trực chờ. Nhiều đêm trong bóng tối đặc quánh. Khi vạn vật đã chìm sâu trong tĩnh lặng. Minh trăn trở không ngủ được. Minh tự vấn lòng mình rất nhiều, rồi những uất ức chất chứa trong lòng như bùng phát , nhưng rồi minh kìm nén, những giọt nước mắt mặn chát vẫn lăn dài hàng đêm.

      Minh bị bệnh phải vào nằm tại bệnh viện. Lúc này gia đình và Thủy mới ngã ngửa là minh phát bệnh SIDA giai đoạn cuối. Tất cả nội tạng đều đã bị hỏng. Thủy rụng rời chân tay  nàng dúi một nắm tiền cho Oanh để lo cho Minh. Rồi Thủy cũng mất dạng. Minh nằm đó, thể trạng xuống quá nhanh, chỉ còn bộ xương . Bà Ngân Vào thăm con được đôi lần, cũng chỉ hỏi han qua loa rồi về. Chỉ có Oanh là thương xót anh mình, cô rảnh là vào với anh mình. Rồi Vợ thằng út gọi điện báo cho Oanh là Đức bị bắt vào trại cải tạo ở Thanh Hóa do bán lẻ ma túy. Tội nghiệp thằng bé nghiện quá đành làm liều lấy ít thuốc cho qua ngày. Chỉ tội cho vợ con nó gầy yếu dẹo dọ vậy mà vẫn một lòng với chồng. Minh nằm viện cũng được gần tháng , ông Cường hàng ngày vẫn ngồi nơi đầu giường vuốt ve con mình. Ông cũng biết là nó chuẩn bị đi theo ông nhưng nỗi đau trong lòng thì không tả nổi. Ông thương nó nhiều lắm. Cuộc đời nó quá ngắn ngủi, có mười mấy năm ngoài hồng trần thì bơ vơ côi cút, Vào tù cả đoạn đời dài , về nhà được có ít lâu thì ra nông nỗi này.

    Buổi chiều Nắng cũng đang dần tắt . Khu cách ly vắng tanh, phòng của Minh chỉ có mấy mạng cũng đang chờ ra đi. Mùi khăn khẳn vẫn bốc lên mặc dù đã được phun rất nhiều thuốc sát trùng. Minh nằm ngửa mắt đờ đẫn dại dần, xung quanh vắng lặng , chỉ có ông cường vẫn ngồi chăm chú nhìn thằng con đang lịm đi. Rồi nó nhăn nhó tỏ ra cực đau đớn. Minh cong người, miệng ú ớ không thành lời rồi duỗi thẳng người mắt dại đi. Ông cường thấy  Minh ngồi dậy rồi lao vào ông, ôm chặt ông khóc nức nở : Bố ! Con gặp được bố rồi. Hai bố con ôm nhau khóc.  Hơn hai mươi năm Minh mới lại gặp lại bố mình . Minh ngoảnh lại chiếc giường có mình đang nằm, rồi minh hiểu; Mình đã chết rồi, chết thật rồi. Hai bố con đỡ nhau ngồi xuống chiếc giường kế bên. Vừa lúc mấy cô Y tá cùng bác sĩ chạy vào, người thì bắt mạch, người  bật đèn pin soi vào mắt minh. Người bác sĩ xác nhận Minh đã chết. mấy cô y tá khiêng minh lên chiếc giường có bánh xe rồi đưa minh về nhà xác. Hai cha con minh lặng lẽ dìu nhau đi sau chiếc băng ca.

     Oanh được người bệnh nằm gần minh báo là minh đã ra đi. Oanh khóc nức nở, bỏ hết hàng quán. Cô vội bắt chồng  chở cô vào bệnh viện. Nhìn thấy Minh nằm trong nhà xác cô lao vào ôm lấy anh mình khóc nấc từng cơn : Anh ơi , sao anh ra đi vội vã thế này. Anh bỏ lại mẹ và các em. Sao cuộc đời anh bất hạnh thế, cả đời chưa có lấy một ngày sung sướng, ới anh ơi. Cứ thế oanh khóc nấc từng cơn. Chồng cô cũng nước mắt lưng tròng, mặc dù cũng chưa có ấn tượng  mấy về người anh vợ, nhưng cậu thấy xót xa cho thân phận của Minh. Cường và Minh thấy oanh khóc lóc thảm thiết như vậy cũng đau lòng liền tiến lại vỗ về oanh. Nhưng hình như họ không giúp gì được cho cô. Một cô y ta lại gần oanh hỏi : Chị là người nhà của Minh phải không ? Oanh ngừng khóc ngẩng lên nhìn rồi gật đầu. Cô y tá nói tiếp : Chị theo tôi đi làm thủ tục cho anh ấy.


    Oanh  thay mặt gia đình quyết định đưa minh về nghĩa trang thành phố hỏa thiêu. Đám ma được tổ chức lặng lẽ sau hai ngày. Chẳng ai được thông báo, chỉ có vài người bà con bên  ngoại, với mấy bạn cờ bạc của Ngân đến viếng và oanh trực tiếp mua một vòng hoa trắng thật tươi về cho anh mình . Sau hai tiếng  phát tang Minh được đưa ngay vào đài hóa thân hoàn vũ. Bà Ngân mắt dửng dưng nhìn làn khói đen kịt khét lẹt bốc cao dần lên trời. đó là cái nhìn lần cuối cho con trai mình trước khi trèo lên xe cho nhân tình trở về. Ông cường khoác vai minh đứng ngay ở cửa ra vào, lưu luyến nhìn những người thân của mình xa dần, xa dần Rồi hai cha con lại ôm nhau khóc !  ( Còn nữa )

2 nhận xét:

  1. sang thăm anh, đọc và ngẫm, .... chúc anh vui, khoẻ và viết mãi như vầy.

    Trả lờiXóa